contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Thời điểm thích hợp nhất để chăm sóc sức khỏe
Thời điểm thích hợp nhất để chăm sóc sức khỏe
08 Tháng 10 2014

Thời điểm thích hợp nhất để chăm sóc sức khỏe

Cơ thể cũng thay đổi từng giờ từng phút theo môi trường bên ngoài. Vì thế khi chăm sóc sức khỏe nên chú ý những khoảnh khắc vàng mà GIA ĐÌNH NESTLÉ mách nhỏ cho bạn bên dưới nhé!
Cơ thể cũng thay đổi từng giờ từng phút theo môi trường bên ngoài. Vì thế khi chăm sóc sức khỏe nên chú ý những khoảnh khắc vàng mà GIA ĐÌNH NESTLÉ mách nhỏ cho bạn bên dưới nhé!

1. Uống trà sau bữa ăn: nên hay không?

Không ít người thích uống trà ngay sau bữa ăn, tuy nhiên, điều này có tốt cho sức khỏe không? Câu trả lời là KHÔNG. Vì acid tannic trong lá trà và sắt trong thực phẩm khi kết hợp sẽ gây ra muối sắt không hòa tan, ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ sắt. Nếu thói quen này diễn ra trong một thời gian dài sẽ gây thiếu máu do thiếu sắt. Sau bữa ăn 1 tiếng, uống trà là tốt nhất.

2. Uống thuốc bổ: cũng cần lưu ý thời điểm vàng

8 giờ sáng là khoảng thời gian chức năng hấp thụ của hệ tiêu hóa giảm thấp nhất. Vì thế, tốt nhất nên uống sản phẩm bổ sung vitamin. Bạn định uống thuốc sắt, tốt nhất nên uống vào 7 giờ tối, hiệu quả trị liệu sẽ tốt hơn vào buổi sáng. Sắt trong cơ thể từ nửa đêm đến sáng sớm là thấp nhất, vì thế trước khi đi ngủ nên bổ sung canxi cần thiết cho cơ thể.

3. Rửa tay: phải cần 15 giây

Thời gian rửa tay của mỗi người không quá 8 giây như thế chưa thể diệt được hết vi khuẩn. Tay của mỗi người có hơn 400 vạn vi khuẩn, nếu bạn có thói quen dụi mắt hoặc ngoáy mũi còn có nguy cơ đưa nhiều vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Khi rửa tay nên dùng xà phòng thơm hoặc nước sạch để rửa, và phải rửa kỹ trong vòng 15 giây. Đừng quên, bạn nhé!

4. Không nên dùng sữa chua để trốn cơn đói

Dạ dày khi đói sẽ tiết ra nhiều axit có tính chua, vi khuẩn lactic trong sữa chua dễ bị dịch vị giết chết, tác dụng bảo vệ của sữa chua sẽ giảm thấp. 2 tiếng sau bữa ăn, dịch dạ dày được giải phóng. Lúc này uống sữa chua hiệu quả cao, đặc biệt nên uống sau bữa tối 2 tiếng. Các chuyên gia dinh dưỡng đa khuyến cáo nên uống sữa chua hoặc sữa bò trước lúc đi ngủ là tốt nhất.

5. Tan ca: là thời điểm thích hợp nhất để rèn luyện sức khỏe

Khoảng thời gian từ 16 giờ đến 18 giờ là lúc nhiệt độ cơ thể tăng cao, sức lực và tính đàn hồi của cơ thịt đạt cực điểm, hoạt động của phổi và chức năng tim tương đối mạnh. Đồng thời, vị giác, thính giác, thị giác là tương đối mẫn cảm, chức năng toàn cơ thể điều hòa tốt nhất.

6. Thời gian ngủ: có phải càng dài càng tốt?

Thời gian ngủ tốt nhất mỗi ngày là từ 7 giờ đến 8 giờ, ngủ quá nhiều hoặc quá ít đều không có lợi cho sức khỏe. Nghiên cứu chứng minh, giảm hoặc tăng thời gian ngủ đều có khả năng mắc các bệnh về máu và tim.

7. Ban đêm là khoảng thời gian tốt nhất đối với hệ miễn dịch

Buổi tối từ 21 giờ đến 23 giờ là khoảng thời gian tốt nhất điều tiết hệ miễn dịch của cơ thể, lúc này cơ thể giữ được trạng thái cân bằng ổn định. Hoạt động quá mạnh đều ảnh hưởng đến điều tiết của hệ miễn dịch. Nếu trong khoảng thời gian này bạn nghe chút âm nhạc nhẹ sẽ rất ít có bệnh tật. Vì song β của âm nhạc phóng ra có thể kích thích tuyến yên, tăng khả năng đối với hệ miễn dịch.

8. Đi spa ư: khoảng 16 giờ chiều đến 20 giờ tối là tốt nhất

Buổi tối sau 20 giờ, sức đề kháng của huyết quản giảm thấp, huyết áp giảm, cơ thể dễ xuất hiện hiện tượng sưng phù, chảy máu và viêm, đặc biệt là đối với da dễ xuất hiện phản ứng mẫn cảm, không thích hợp để chăm sóc da mặt tại các viện thẩm mỹ. Thời gian tốt nhất để đi spa là khoảng thời gian từ 16 giờ đến 20giờ.

9. Nên ăn hoa quả trước bữa ăn một tiếng

Thông thường, ai cũng có thói quen ăn hoa quả ngay sau bữa ăn, nhưng chuyên gia dinh dưỡng đa khuyến cáo nên ăn hoa quả trước bữa ăn 1 tiếng. Ăn hoa quả giữa hai bữa ăn sẽ cung cấp đủ dinh dưỡng, bổ sung năng lượng của cơ thể, giảm nhẹ cảm giác đói, đặc biệt hữu ích cho những bạn muốn giảm cân.
Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook