contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Tại sao tập thể dục giúp bạn cải thiện sức khỏe?
Tại sao tập thể dục giúp bạn cải thiện sức khỏe?
08 Tháng 10 2014

Tại sao tập thể dục giúp bạn cải thiện sức khỏe?

Tập thể dục đều đặn không những cải thiện vóc dáng của bạn trở nên cân đối, hài hòa mà còn mang lại sự năng động và một bộ não khỏe mạnh đấy.

Những cách luyện tập thông thường mang đến nhiều lợi ích như tăng cường sinh lực, săn chắc cơ bắp và cải thiện tim mạch. Bên cạnh những lợi ích về thể chất,  các bài tập còn cho bạn cảm giác sảng khoái, giúp cải thiện tâm trạng và khiến bạn phấn khởi hơn .



Hòa mình vào những hoạt động thể chất sẽ giúp cho bạn có thói quen tham gia những chương trình thể dục một cách thường xuyên hơn cho tới khi bạn hầu như quen thuộc  với nó. Việc tập luyện sẽ trở thành một thói quen, và bạn sẽ rất khó chịu khi bỏ lỡ một buổi tập nào. 


Tập thể dục giúp cải thiện tâm trạng như thế nào? 



Cơ thể của bạn sẽ tiết ra những chất kích thích tự nhiên (Endorphins và Adrenalin) có trong máu khi bạn đạt đến trình độ tập luyện thường xuyên. Các  hóc môn này giúp bạn có cảm giác mãn nguyện, hài lòng và giúp chống lại bệnh trầm cảm và căng thẳng. 


Hoạt động thể chất sẽ khiến  bạn trở nên tự tin hơn, đặc biệt là tạo ra sự tự giác khi chính bạn nhận thấy những cải thiện vóc dáng cơ thể và bạn đạt được đến cân nặng mong muốn. Lợi ích này tạo ra một nghị lực mạnh mẽ, thúc đẩy bạn ráng sức tâp luyện mà không thấy chán! Phần tuyệt vời nhất là nó rất có lợi cho cảm xúc của bạn nếu như bạn tăng cường độ cùng với thời gian từ từ lên theo khả năng của mình. 


Một số ý tưởng đơn giản để biến những hoạt động thể chất trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày của bạn

   -   Đi dạo trong các khu mua sắm hoặc xung quanh nhà (khi thời tiết phù hợp)
   -   Thường xuyên vận động ở nơi công sở hoặc trong nhà bạn, hạn chế ngồi ì  nhiều giờ liền trước máy vi tính; 
   -   Bế theo em bé của bạn hoặc xách giỏ khi đi siêu thị mua đồ;
   -   Thực hiện 1 số động tác thể dục ở nhà (có thể tham khảo DVD và tivi để việc luyện tập đa dạng và thú vị hơn); 
   -   Đăng ký làm thành viên của câu lạc bộ sức khỏe nào đó và tích cực tham gia hoạt động nhóm sẽ giúp bạn có động lực tập luyện hơn và giải tỏa căng thẳng; 
   -   Chọn 1 môn thể thao yêu thích và kiên trì luyện tập; 
   -   Tham gia vào các hoạt động vui chơi hàng ngày của con em mình.



Những lời khuyên hữu ích


Khi luyện tập theo một chương trình tập thể dục mới, cơ thể bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn. Vì vậy, hãy đảm bảo một chế độ ăn uống cân bằng và đầy đủ dinh dưỡng để giúp bạn khỏe khoắn tập luyện. 

Đừng ngần ngại tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng, tìm lời khuyên từ huấn luyện viên thể dục của bạn –  những người có thể hướng dẫn các bài tập hoàn hảo phù hợp với vóc dáng cơ thể để giúp bạn đạt được mục tiêu mong muốn.

Cuối cùng đừng để sự mệt mỏi và buồn ngủ của công việc hàng ngày cản trở đến việc tập luyện của bạn. Dù tin hay không,  chắc chắn bạn sẽ hồi phục năng lượng và cảm thấy sảng khoái sau một buổi tập luyện tích cực.  



 
Nguồn: Gia đình Nestlé - USA
Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook