contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Sức khỏe vàng cho tuổi vàng
Sức khỏe vàng cho tuổi vàng
08 Tháng 10 2014

Sức khỏe vàng cho tuổi vàng

Nhân ngày sức khỏe thế giới, Gia đình Nestlé mời bạn tìm hiểu về sự thay đổi trong cơ thể người lớn tuổi. Từ đó, chúng ta sẽ có thêm kiến thức hỗ trợ ông bà ăn uống đúng cách để luôn sống vui khỏe với con cháu qua nhiều năm.
Dinh dưỡng và thói quen ăn uống không chỉ thêm năm tháng vào cuộc sống của chúng ta mà còn giúp chúng ta tận hưởng cuộc sống đến nhiều năm. Cha mẹ chúng ta - ông bà của các cháu nhỏ - sau những năm tháng mệt nhọc nuôi các con nên người -  xứng đáng được thư giãn và hưởng thụ ở tuổi vàng.

Tuy nhiên, chúng ta không nên thờ ơ và phó mặc cho ông bà cứ theo thói quen thưởng thức thú vui ẩm thực mà bỏ qua yếu tố dinh dưỡng. Nhân ngày sức khỏe thế giới, Gia đình Nestlé mời bạn tìm hiểu về sự thay đổi trong cơ thể người lớn tuổi. Từ đó, chúng ta sẽ có thêm kiến thức  hỗ trợ ông bà ăn uống đúng cách để luôn sống vui khỏe với con cháu qua nhiều năm.



Cơ thể sẽ lão hóa với thời gian

Càng lớn tuổi quá trình trao đổi chất cơ bản và hoạt động thể chất của người già sẽ giảm; cơ thể của họ sẽ đòi hỏi ít năng lượng hơn. Đồng thời, cảm nhận của người cao tuổi về hương và vị của món ăn sẽ giảm đi. Hơn thế nữa, thị lực kém cũng khiến cho việc thưởng thức món ăn ngon không còn thi vị như trước. Trong nhiều trường hợp, nếu ông bà rụng răng thì càng khó nhai, nhai kém và vì thế tiêu hóa sẽ gặp khó khăn, gây khó tiêu, đầy bụng. Nếu ông bà sống cùng nhà, bạn nên lưu ý chuẩn bị những bữa cơm dinh dưỡng và phù hợp với khẩu vị người lớn tuổi.


Bạn có thể 

   -  Bổ sung thêm những thực phẩm giàu dinh dưỡng như gạo, ngũ cốc bổ sung sắt, bún và bánh mì trong thực đơn hàng ngày dành cho người cao tuổi. 
   -  Bổ sung đạm dễ tiêu hóa như cá, trứng, phomai, tàu hủ non và các loại đậu nếu các cụ nhai kém.  
   -  Cắt thịt thành các miếng nhỏ và nấu kỹ, làm mềm bằng cách hầm hoặc luộc.   
   -  Tăng thêm các loại rau có màu xanh thẫm và các loại quả có màu vàng trong các bữa ăn để cung cấp thêm càng nhiều vitamin A, C giúp tăng cường hệ miễn dịch cho ông bà.

Do người già ăn uống kém, Gia đình Nestlé khuyến khích bạn nên chia 3 bữa chính thành  5- 6 bữa ăn nhỏ. Nếu các cụ than thức ăn nhạt nhẽo, hãy thêm “vị” bằng các loại gia vị thảo mộc thay vì cho thêm muối và đường quá mức. Bạn cũng có thể bổ sung chế độ ăn uống của người già những thức uống có công thức đặc biệt bổ sung thêm vitamin, khoáng chất và đạm Whey (đạm quý) dễ tiêu hóa như Nestlé NUTREN FIBER.

Đối với phụ nữ lớn tuổi, điều quan trọng là nên duy trì nồng độ canxi cần thiết để giảm nguy cơ loãng xương. Chúng ta có thể phòng ngừa loãng xương bằng cách dùng sản phẩm ngũ cốc dinh dưỡng nguyên cám ít chất béo giàu canxi như  Nestlé  NESVITA hoặc sữa chua – một chế phẩm từ sữa - cũng là một nguồn cung cấp canxi rất tốt.

Tóm lại,  tìm hiểu sớm về cách sống khỏe để  tuổi già ít bệnh là điều cần thiết. Tuy nhiên nếu tuổi đã cao cũng không bao giờ là quá muộn để chúng ta tiếp tục duy trì việc ăn uống đúng cách, siêng năng tập thể dục để giữ sức khỏe ở phong độ ổn định nhất. Có như thế, chúng ta mới có thể tận hưởng cuộc sống tươi đẹp này! 

Nhân ngày sức khỏe thế giới xin chúc gia đình các bạn, đặc biệt là ông bà của các cháu bé sức khỏe luôn dồi dào.  
Tổng hợp từ nguồn: Nestlé Global 

GIẢI MÃ Ô CHỮ

Giải mã ô chữ ""Sức khỏe vàng cho tuổi vàng"".  Quà tặng trị giá 200.000 VND sẽ dành tặng cho 20 thành viên ở HN và HCM có đáp án đúng & may mắn gởi trước ngày 28/04/2013 bao gồm:

- 05 thành viên có câu trả lời đúng nhất và nhanh nhất
- 15 thành viên có câu trả lời đúng nhất và may mắn

Click vào ĐÂY để tham gia!

Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook