contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Quy tắc về thức ăn dinh dưỡng khi mang thai
Quy tắc về thức ăn dinh dưỡng khi mang thai
08 Tháng 10 2014

Quy tắc về thức ăn dinh dưỡng khi mang thai

Thật khó tin là phụ nữ lại cảm thấy khó khăn trong việc ăn uống lành mạnh khi họ mang thai. Nhưng sự thật là một số phụ nữ rất vất vả trong vấn đề này. Hãy nhớ một số nguyên tắc sau đây khi bạn mang thai, bạn sẽ thấy điều đấy đễ dàng hơn.
Phụ nữ thường cảm thấy khó khăn trong việc ăn uống lành mạnh khi họ mang thai. Hãy nhớ một số nguyên tắc về thức ăn dinh dưỡng sau đây khi bạn mang thai, bạn sẽ thấy việc duy trỉ chế độ này dễ dàng hơn nhiều.


Sự đa dạng là từ khóa đầu tiên.

Đa dạng mang lại hương vị cho cuộc sống. Hãy giữ cho thực đơn thức ăn dinh dưỡng của bạn có đủ cả ba loại: trái cây, rau củ và chất đạm sẽ giúp bạn và em bé không hấp thụ quá mức một loại dinh dưỡng này và thiếu loại chất khác. Với những thực đơn đa dạng thức ăn dinh dưỡng, bé yêu sẽ mau lớn, đồng thời giúp các chất hấp thụ vào cơ thể được phong phú hơn.

Cân bằng chính là chìa khóa tiếp theo.

Tất cả chúng ta đều biết rằng cân bằng và điều độ là chìa khóa của mọi chế độ dinh dưỡng. Không có lý do nào để bạn từ chối một cốc kem nhưng nếu bạn ăn cả một hộp kem lớn thì đấy lại là quá nhiều. Bạn nên giữ cho thực đơn cân bằng hết mức có thể và chắc chắn rằng bạn có đủ vitamin, ngũ cốc nguyên hạt và thịt nạc. Ăn cái này và bỏ cái kia không tốt cho bạn và bé yêu trong giai đoạn hình thành cơ thể. Nếu bạn thích thích cái gì đấy, bạn không nhất thiết phải kiêng cữ. Ví dụ như bạn thích ăn bánh qui, hay khoai tây chiên, bạn có thể ăn một vài miếng. Nhưng đừng ăn nguyên một hộp bánh hay cả một túi khoai tây cùng một lúc, nó quá nhiều cho bạn.


Chìa khóa thứ ba là màu sắc.

Bạn nên ăn bữa ăn với nhiều màu sắc càng tốt. Hãy dùng các loại trái cây và rau tươi để trang trí cho đĩa thức ăn của bạn. Bạn có để ý rằng trong các tạp chí về nấu ăn, các món ăn đều trông rất ngon không? Đấy là bởi sự đa dạng về màu sắc dùng trong món ăn. Bạn có thể lấy màu đỏ từ dâu, cà chua và màu vàng từ ớt chuông.

Hãy quên đi khái niệm “ăn kiêng” nếu bạn đang mang thai.

Bạn và em bé cần phải được cung cấp đầy đủ nguồn năng lượng và dinh dưỡng trong suốt 9 tháng mang thai và hơn thế. Mang thai là một trong những thời điểm mà một người phụ nữ cần phải tăng cân. Cố gắng ngăn cản tăng cân không những mang lại nguy hiểm cho bạn, mà còn cho bé yêu của bạn. Bạn sẽ có nhiều thời gian sau khi sinh con để giảm cân, nhưng trong 9 tháng thai kỳ, đừng suy nghĩ đến việc ăn kiêng.


Nếu bạn cảm thấy rằng bạn không thể ăn nổi một loại thức ăn mà bạn vẫn thường ăn, thì bạn nên chọn những món ăn mới. Thai kỳ là thời gian mà bạn nên thử rất nhiều thức ăn dinh dưỡng và tăng vòng eo của mình. Cùng với việc phản ứng với các món ăn, bạn có thể thấy buồn nôn trước những món ăn mà bạn đã từng thích, nhưng lại đâm ra thèm những món mà bạn chưa bao giờ nghĩ là mình sẽ ăn ngon lành đến thế.

Nguồn: Fitness for Pregnancy
Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook