contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Những thời điểm bạn cần uống nước nhất
Những thời điểm bạn cần uống nước nhất
08 Tháng 10 2014

Những thời điểm bạn cần uống nước nhất

Chắc chắn ai trong chúng ta cũng muốn uống nhiều nước hơn để luôn mạnh khỏe. Cùng Gia đình Nestlé xác định những thời điểm nào mà cơ thể cần nước uống nhất để áp dụng ngay cho bản thân mình nhé!


1. Nên uống nước sau khi thức dậy buổi sáng

Một ly nước ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng sẽ là tín hiệu thông báo cho cơ thể của bạn đã đến lúc khởi động một ngày mới. Giống như một dòng chảy nhẹ nhàng len lỏi đẩy văng các mảnh vụn và đá dăm, hệ thống tuần hoàn của bạn cần chất lỏng để loại bỏ các gốc tự do cứng đầu và dư lượng calo bị đốt cháy đã được sử dụng trong quá trình chuyển hóa của đêm hôm trước.

2. Uống nước trước bữa ăn

Nước có thể giúp giảm cân vì nước không chứa calo nhưng lại chiếm diện tích. Uống nước trước bữa ăn sẽ giúp bạn “đỡ đói” nên ăn ít đi.  Nước giúp cho dạ dày chuẩn bị “tiếp nhận”  thức ăn, đánh thức các nụ vị giác ở lưỡi, làm tăng độ ẩm của lớp lót dạ dày để cho các thực phẩm giòn hay có vị chua acid không gây khó chịu. Ngoài ra, một ly nước - uống trước bữa ăn – sẽ làm cho miệng bạn bớt khô và giúp loại bỏ bớt các dư vị còn để lại từ bữa ăn, đồ uống và do hút thuốc lá trước đó, nhờ đó bạn sẽ  ăn ngon miệng hơn.

3. Uống nước trong bữa ăn nhẹ

Giữa các bữa chính, nếu bạn cảm thấy đói, hãy thử uống nước trước để đánh giá xem có phải bạn đang bị mất nước. Đôi khi người ta lầm tưởng họ đang đói trong khi chỉ cần uống nước là có thể giải quyết vấn đề vì kỳ thực họ đang khát mà không biết. 

Hơn nữa, đây là một thói quen có thể mang lại lợi ích cho những ai đang có kế hoạch giữ eo. 

4. Uống nước trước và sau khi tập luyện

Tùy thuộc vào nhiệt độ, độ ẩm của môi trường, và lượng nước trong cơ thể, bạn có thể chỉ cần uống một hoặc nhiều ly nước để phòng tình trạng mất nước trong khi tập thể dục tại nhà hoặc ngoài trời.


  
Cho dù bạn đang chơi một môn thể thao mang tính đồng đội hoặc đơn giản là chạy bộ để giữ gìn sức khỏe cá nhân, giữ nước vẫn rất cần thiết để giúp bảo vệ cơ thể chống cảm nhiệt khi trời nóng và tránh tê cóng khi trời lạnh. 

Chưa hết, sau khi tập, bạn cũng cần uống nước  để bù đắp lượng chất lỏng bị mất do đổ mồ hôi và vận động thể chất. Nhớ đừng uống quá nhiều quá nhanh, nếu không có thể gây co thắt dạ dày. 

Cuối cùng, nhớ rằng bạn nên uống đủ nước để luôn ở trong phong độ luyện tập tốt nhất. 

5. Nên uống nước khi sử dụng thuốc (theo chỉ định)

Nếu được bác sĩ cho phép uống thuốc ,– hãy nên uống nước. Lý do ư? Nước giúp hòa tan thuốc và đưa thuốc đi khắp cơ thể và thông qua hệ tiêu hóa giúp cho việc hấp thu thuốc được nhanh chóng. Nước “chuẩn bị” cho các mô để sẵn sàng tiếp nhận dược liệu và giúp dược liệu có tác dụng tức thời. 

Uống nước chung với thuốc sẽ rất có lợi, đặc biệt khi bạn phải uống các loại thuốc mạnh thường gây ra các tác dụng phụ.

6. Uống nhiều nước hơn để phòng ngừa bệnh

Nếu bạn ở trong môi trường có tiếp xúc với người bệnh (ở bệnh viện) hoặc dễ lây bệnh (nơi làm việc và trường học), bạn càng phải uống nước nhiều hơn bình thường để “rửa trôi” khỏi cơ thể những mầm bệnh và vi rút có thể đã đi vào bên trong cơ thể bạn. Một cơ thể uống đủ nước có thể sẽ giúp đào thải bất kỳ “kẻ xâm phạm” lạ mặt nào lọt vào cơ thể trước khi chúng kịp có thời gian “định cư” và “sinh sôi” trong cơ thể của bạn.

Uống nhiều nước mỗi ngày trước hoặc sau khi đi đến những nơi công cộng có thể giúp ngăn ngừa một số loại virut, hoặc giảm bớt mức độ nguy hại của chúng có thể gây ra cho sức khỏe. 

7. Khi bạn đang bị bệnh càng phải uống nhiều nước hơn

Lời khuyên này không bao giờ là thừa cả. Khi bị sốt, nôn ói, tiêu chảy… cơ thể bạn đang bị mất đi một lượng nước rất lớn. Trong những trường hợp này, bạn nên uống nhiều nước hơn và nên pha thêm oserol. Một số bệnh khác như nhiễm trùng đường tiểu hay sỏi thận cũng cần phải uống nhiều nước. Chưa hết, một số loại bệnh khác tưởng như không liên quan như: tim mạch, thận, gan và tuyến thượng thận cũng sẽ bị nặng thêm nếu cơ thể không được bổ sung nước đầy đủ.?? 

Và đừng quên nhé: những bạn nào đang mang thai và đang cho con bú thì cần phải bổ sung một lượng nước đặc biệt nhiều so với người bình thường. 
  
8. Hãy nhớ uống nước khi thấy cơ thể suy kiệt mệt mỏi

Cảm thấy mệt mỏi? kiệt sức? cần một giấc ngủ ngắn nhưng chẳng thể chợp mắt? Hãy Uống ngay một ly nước có thể sẽ giải tỏa được hết những vấn đề này. 

Với khả năng di chuyển nhanh chóng khắp cơ thể, nước có thể đi đến não của bạn và kích hoạt não làm việc. Gia đình Nestlé có lời khuyên cho những bạn nào làm việc văn phòng nè! Trước khi bước vào một cuộc họp hay buổi thuyết trình, đòi hỏi bạn cần phải có sự tập trung, hãy uống liền một ly nước lạnh. Thử đi - sẽ hữu hiệu vô cùng vì nước lạnh sẽ giúp đánh thức cơ thể của bạn và giữ cho đầu óc bạn tỉnh táo, nhanh nhạy. 

9. Cuối cùng và quan trọng, đừng bao giờ đợi cho đến khi bạn khát mới uống nước, hãy uống nước bất cứ khi nào có thể, bạn nhé! 

Nguồn: Tổng hợp thông tin bởi Gia đình Nestlé


Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook