contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Những loại thức ăn giúp tăng cường hệ miễn dịch
Những loại thức ăn giúp tăng cường hệ miễn dịch
08 Tháng 10 2014

Những loại thức ăn giúp tăng cường hệ miễn dịch

Nấm mỡ: Đừng đánh giá thấp giá trị dinh dưỡng của nấm mỡ: chúng chứa rất nhiều khoáng selen và chất chống oxy hóa. Thiếu selen là nguyên nhân dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh cúm nguy hiểm. Và vitamin B riboflavin và niacin, tìm thấy trong nấm mỡ đóng một vai trò rất quan trọng trong việc duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh. Các thí nghiệm trên động vật cho thấy nấm mỡ có tác dụng chống virut, vi khuẩn và các khối u.
Những loại thức ăn giúp tăng cường hệ miễn dịch...

Nấm mỡ:

Đừng đánh giá thấp giá trị dinh dưỡng của nấm mỡ: chúng chứa rất nhiều khoáng selen và chất chống oxy hóa. Thiếu selen là nguyên nhân dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh cúm nguy hiểm. Và vitamin B riboflavin và niacin, tìm thấy trong nấm mỡ đóng một vai trò rất quan trọng trong việc duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh. Các thí nghiệm trên động vật cho thấy nấm mỡ có tác dụng chống virut, vi khuẩn và các khối u.

Dưa hấu:

Ngoài tác dụng bổ sung nước và giúp cơ thể lấy lại sức sống, dưa hấu còn chứa chất chống oxy hóa rất tốt, là chất glutathione. Chất này giúp tăng cường hệ miễn dịch giúp chống nhiễm trùng. Glutathione được tìm thấy nhiều ở phần  dưa hấu gần vỏ.

Bắp cải:

Bắp cải là một nguồn chứa glutathione phong phú khác. Bắp cải còn rất dễ ăn và rẻ. Bạn hãy cố gắng cho nhiều loại bắp cải (bắp cải xanh, cải tím, cải thảo,v.v) vào súp và hầm lên để tăng thêm lượng chất oxy hóa có thể hấp thụ được, và tăng giá trị dinh dưỡng của món ăn.

Hạnh nhân:

Một nắm hạnh nhân có thể giúp hệ miễn dịch tránh khỏi các ảnh hưởng của stress. Một nắm hạnh nhân mỗi ngày đã chứa 50% nhu cầu hằng ngày  vitamin E , vì thế chúng có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch. Chúng còn chứa riboflavin và niacin, 2 loại vitamin B giúp bạn vượt khỏi các ảnh hưởng của stress.

Tỏi:

Tỏi cung cấp rất nhiều chất chống oxy hóa giúp chống lại các tác nhân gây hại cho hệ miễn dịch. Tỏi giúp chống lại vi khuẩn H. pylori, có liên quan đến một số bệnh loét và ung thư dạ dày. Mẹo nấu ăn: bóc vỏ, cắt nhỏ và để trong vòng 15-20 phút trước khi nấu sẽ tăng cường các enzim hỗ trợ hệ miễn dịch.

Khoai lang:

Cũng như carrot, khoai lang có nhiều chất chống oxy hóa beta-carotene, làm giảm tác hại của các gốc tự do . Khoai lang còn cung cấp nguồn vitamin A dồi dào giúp giảm quá trình lão hóa và còn giảm các nguy cơ ung thư.

Nguồn: www.webmd.com
Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook