contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Những kẻ thù của vóc dáng
Những kẻ thù của vóc dáng
08 Tháng 10 2014

Những kẻ thù của vóc dáng

Để thoát khỏi ám ảnh tăng cân, hãy cùng nhau vạch trần 8 thủ phạm làm hỏng những đường cong quyến rũ trên cơ thể bạn! Chuyện ăn uống ảnh hưởng rất lớn tới vóc dáng
Để thoát khỏi ám ảnh tăng cân, hãy cùng nhau vạch trần 8 thủ phạm làm hỏng những đường cong quyến rũ trên cơ thể bạn!

Chuyện ăn uống ảnh hưởng rất lớn tới vóc dáng

1. Thiếu thời gian

Thói quen thường xuyên ăn nhanh hay ăn uống không đúng tư thế khiến dạ dày tiêu hoá kém, tích trữ đường và chất béo. Kết quả: tăng cân là điều không tránh khỏi.

Lời khuyên: Nhai kỹ để dịch nước bọt tiết ra quyện cùng thức ăn - điều này sẽ rất có lợi cho tiêu hoá. Bên cạnh đó, hãy đặt đũa xuống sau mỗi lần đưa thức ăn vào miệng. Một bữa ăn nên kéo dài ít nhất trong 20 phút.

2. Ăn uống không điều độ

Khi bỏ bữa, cơ thể có xu hướng tự tích trữ, nhất là ở bụng và mông. Trong khi đó, vì mục đích muốn giảm cân, bạn lại thích nhịn hay ăn uống thất thường.

Lời khuyên: Hãy đúng giờ với chiếc dạ dày, ăn đủ 3 bữa/ ngày vào những giờ cố định. Thiết lập cho bản thân chế độ ăn uống cân bằng nhất.

3. Ăn tiệm

Đến quán ăn hay nhà hàng có thể đưa bạn đến “chiếc bẫy” của những calo thừa vì đồ ăn ở đó thường rất nhiều chất béo.

Lời khuyên: Luôn thận trọng khi ra ngoài ăn!

4. Stress

Stress trong cuộc sống hiện đại chịu trách nhiệm cho việc tăng cân ở chị em phụ nữ.

Lời khuyên: Dành thời gian thư giãn thực sự cho bữa ăn.

5. Thực phẩm đóng hộp

Chất lượng tệ hại của thực phẩm đóng hộp là kẻ thù thực sự của những đường cong quyến rũ. Mặc dù nắm lợi thế về khoản nhanh, gọn, nhẹ nhưng hương vị hấp dẫn của đồ ăn sẵn lại che giấu chất béo và đường và lượng calo khổng lồ.

Lời khuyên: Hãy lựa chọn những sản phẩm đông lạnh tự nhiên.

6. Lượng thức ăn “thừa”

Các suất ăn, nhất là đồ ăn nhanh thường được chế biến nhiều hơn. Ở Mỹ, kích thước chiếc bánh hămbơgơ đã tăng lên gấp 5 lần từ năm 1955 đến 2002.

Lời khuyên: Hãy gọi hoặc chế biến khẩu phần ăn vừa đủ để no. Đừng cố nhồi nhét nốt những đồ ăn thừa dù ở nhà hàng hay ở nhà.

7. Lười vận động

Tivi, internet, các phương tiện giao thông, văn phòng… khiến cuộc sống của bạn ít vận động hơn.

Lời khuyên: Hãy tạo lập cho bản thân thói quen đi bộ trong khi di chuyển gần. Tránh xa những đồ ăn vặt như khoai tây chiên, bánh quy… khi xem tivi.

8. Các hoóc-môn

Hoóc-môn ở nữ giới cũng là thủ phạm gây tăng cân. Vào “ngày đèn đỏ”, sự thay đổi hóc môn làm rối loạn cơ thể với nhiều triệu chứng (trướng bụng, đau lưng, cơ thể bị giữ nước…). Sau khi sinh, cân nặng thường có xu hướng tăng. Vào thời kỳ mãn kinh, 80% chị em tăng trung bình khoảng 4 cân.

Lời khuyên: Ăn uống cân bằng là chìa khoá giúp chị em ổn định cân nặng. Trước khi có kế hoạch sinh em bé, nên quan tâm tới sức khoẻ và luyện tập giảm 2kg cân nặng thừa.

Trước “ngày đèn đỏ”, nên lựa chọn các đồ ăn “chống tress” và “chống giữ nước”, tập thể dục và ngủ đủ 8 tiếng/ đêm để cân bằng hoóc-môn tốt nhất. Sau khi mãn kinh, hãy cắt giảm bớt chất béo và đường trong khẩu phần ăn, đặc biệt nên vận động cơ thể thường xuyên hơn.

Sưu tầm
Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook