contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Những cách thư giãn trong vòng 5 phút
Những cách thư giãn trong vòng 5 phút
10 Tháng 12 2014

Những cách thư giãn trong vòng 5 phút

Bạn mệt mỏi nhưng sắp sửa có cuộc họp trong công ty diễn ra trong 5 phút nữa. Tuy không có thời gian để ngủ, nhưng bạn vẫn có thể thư giãn trí óc thông qua những bí quyết mà Gia Đình Nestlé bật mí dưới đây.

1. Dựa đầu vào gối: Có những ngày, điều bạn cần duy nhất chỉ là một giấc nghỉ trưa ngắn và thoải mái. Nhưng khi không thể ngủ trưa ngay tại văn phòng, hãy kiếm một chiếc gối tựa đầu và nhắm mắt trong vài phút, mọi lo lắng của bạn sẽ tan biến đi phần nào.

2. Nhỏ nước lạnh vào cổ tay: Hãy bỏ qua lớp nước hoa bạn xịt lúc sáng. Khi căng thẳng đến, nhanh chóng vào nhà vệ sinh và nhỏ nước lạnh vào cổ tay và đằng sau trái tai. Đó là những nơi động mạch lớn nằm ngay sau da, khi được làm mát chúng sẽ giúp cơ thể bình tĩnh và tập trung hơn.

3. Đừng quên hít thở sâu: Không còn cách thư giãn nào đơn giản hơn việc thở. Chỉ cần tập trung hít vào thật sâu và thở mạnh ra, bạn vừa giúp cơ thể giảm huyết áp tăng cao và điều hòa nhịp tim. Nếu được, hãy tập một vài phương pháp thở trong yoga.

4. Đếm ngược: Khi các cơn lo lắng đang trực trào trong tâm trí bạn, hãy đếm chậm từ 1 đến 10 rồi đếm ngược lại. Mọi suy nghĩ sẽ bớt căng thẳng trong giây lát một khi bạn đang tập trung vào thứ tự các con số.

5. Nhắm mắt lại: Chỉ cần nhắm mắt lại, và đó là điều mà không ai có thể cấm bạn được cả. Trong một mớ hỗn độn công việc và những tiếng động ồn ào xung quanh, nhắm mắt và dành vài phút cho bản thân sẽ khiến bạn bình tĩnh và tập trung nhanh hơn.

6. Xoa chân quanh bóng: Đặt sẵn một quả bóng nhỏ (cỡ bóng bàn, bóng gôn hay bóng tennis) ở dưới gầm bàn của bạn. Bạn có thể ngẫu hứng mát xa chân bất cứ lúc nào khi lấy bàn chân xoa vào bóng.

7. Mát xa bàn tay: Là phương pháp đặc biệt cần thiết cho những ai thường xuyên phải đánh máy, nó có thể khiến nhịp tim đập bình ổn hơn. Hãy bôi một chút kem dưỡng da và nắn bóp phần cơ dưới ngón tay cái để giảm áp lực ở vai, cổ và đầu.

8. Chải đầu: Thứ nhất, mái tóc của bạn hẳn phải rất giống như tổ quạ ngay bây giờ. Thứ hai, các hành động lặp đi lặp lại, như chải đầu, rửa chén, hay đan len, cũng góp phần khiến cơ thể được giải tỏa, thư giãn.

9. Bấm huyệt: Nghe có vẻ khó khăn, nhưng thật ra bạn chỉ cần thoa dầu và dùng ngón tay cái bấm mạnh vào chỗ lõm giữa 2 đầu lông mày hoặc ở trong gan tay. Nên làm ở chỗ yên tĩnh để giải tỏa mọi áp lực trong cơ thể.

10. Mơ vào ban ngày: Chuông điện thoại bỗng reng lên. Đầu dây bên kia là người bạn thầm để ý tới suốt mấy hôm nay và anh ấy hẹn bạn đi chơi vào cuối tuần này. Bạn vừa sung sướng trả lời, thì giấc mơ kết thúc. Hãy để đầu óc được bay bổng trong vài phút vì trí tưởng tượng sẽ giúp bạn cảm thấy vui vẻ, thoải mái, điều mà bạn thực sự cần trong lúc này.

11. Nhâm nhi sôcôla: Chỉ cần một thanh KIT KAT là bạn có thể vực lại tinh thần sau khủng hoảng. Đặc biệt, sôcôla đen rất có hiệu quả trong việc điều chỉnh hóc môn gây căng thẳng là cortisol cũng như ổn định trao đổi chất của cơ thể.

Với những bí quyết trên, hi vọng bạn sẽ tận dụng được 5 phút ít ỏi để chấn chỉnh tinh thần trước khi quay trở lại vào guồng quay công việc trong ngày dài. 

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp 

Ảnh: Tiny Pic 

 
 
Bình luận Facebook