contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Những bài tập tốt cho tim mạch
Những bài tập tốt cho tim mạch
18 Tháng 11 2014

Những bài tập tốt cho tim mạch

Bạn có biết bài tập nào cho tim mạch sử dụng nhiều cơ nhất trong cơ thể? Bài tập nào có thể giúp bạn đốt cháy năng lượng thừa nhanh chóng nhưng không khiến các cơ đau nhức? Gia Đình Nestlé sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc xung quanh việc tập luyện để cải thiện sức khỏe tim mạch.

Bạn có biết bài tập nào cho tim mạch sử dụng nhiều cơ nhất trong cơ thể? Bài tập nào có thể giúp bạn đốt cháy năng lượng thừa nhanh chóng nhưng không khiến các cơ đau nhức? Gia Đình Nestlé sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc xung quanh việc tập luyện để cải thiện sức khỏe tim mạch.

Chạy bộ

Chạy bộ là hình thức tập aerobic vừa giúp giảm cân vừa không hề tốn kém. Thứ duy nhất bạn cần phải chuẩn bị là một đôi giày thể thao chất lượng. Không chỉ vậy, chạy bộ là bài tập không gò bó. Bạn có thể chạy bộ ở bất cứ đâu, trên máy hoặc ngoài công viên hay khu dân cư gần nhà.

Bật mí cho bạn: Trung bình, mỗi phút bạn đi/chạy bộ bạn đã kéo dài tuổi thọ thêm 1,5-2 phút.

Bơi lội

Bơi là hình thức aerobic kết hợp với bài tập giữ dáng. Bên cạnh đó, ưu điểm dễ thấy nhất của các bài tập dưới nước là chúng không đặt áp lực lên khớp xương của bạn.

Bật mí cho bạn: Bơi là môn thể thao phổ biến vào mùa hè, và rất có lợi cho việc giảm căng thẳng.

Chạy xe đạp

Đây là môn thể dục tuyệt vời dành cho tim mạch vì nó có thể giúp tim hoạt động tốt mà không đặt quá nhiều áp lực lên lưng, hông, đầu gối và mắt cá chân.

Bật mí cho bạn: Những lợi ích sức khỏe cho tim mạch từ việc đạp xe mang lại cao gấp 20 lần so với các các bài tập khác.

Nhảy dây

Nhảy dây cũng nằm trong các bài tập aerobic. Nó không chỉ đốt cháy nhiều năng lượng mà còn là cách tuyệt vời để cải thiện khả năng điều phối của cơ thể. Thêm vào đó, việc luyện tập đạt hiệu quả cao chỉ phụ thuộc vào một chiếc dây nhảy tốt và lên lịch tập thường xuyên đều đặn. Như vậy, bạn vừa không phải tốn quá nhiều chi phí, nhưng vẫn đạt được mục tiêu sức khoẻ như ý muốn.

Bật mí cho bạn: Nhảy dây là môn thể thao sử dụng hầu hết tất cả các cơ bắp trong cơ thể.

Bài tập cường độ cao ngắt quãng

Chế độ tập luyện cường độ cao ngắt quãng vô cùng thích hợp để cải thiện sức khỏe tim mạch vì nó kết hợp cả bài tập aerobic lẫn các bài tập kị khí. Các bài tập này bao gồm các hoạt động cường độ cao, như chạy nước rút, xen kẽ với những hoạt động tương tự với cường độ nhẹ nhàng hơn, như đi dạo hoặc đi bộ. Bạn có thể tự kết hợp chúng bằng cách khi đi dạo ngoài công viên, hãy thử chạy ngắn một quãng đường và tiếp tục đi bộ một quãng khác. Lặp lại các bước cho đến khi hết buổi tập.

Bật mí cho bạn: Các bài luyện tập cường độ cao ngắt quãng được xem là không chỉ giúp giảm cân, tăng cường cơ bắp, mà còn cải thiện quá trình trao đổi chất, kích thích hormone HGH tới 450% sau 24 giờ sau khi luyện tập, giúp bạn đốt cháy năng lượng thừa  nhanh chóng.

Để có được một trái tim khoẻ mạnh, bạn nên dành ít nhất 30 phút để tập luyện trong cường độ trung bình tới cao hầu hết các ngày trong tuần. Với những bạn có ý định theo chương trình tập luyện đặc biệt, Gia đình Nestlé khuyên bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ nếu từng gặp các vấn đề về tim mạch trước đó.

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: Tiny Pic

Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook