contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Ngày Tết và thói quen ăn uống tốt cho sức khỏe
Ngày Tết và thói quen ăn uống tốt cho sức khỏe
08 Tháng 10 2014

Ngày Tết và thói quen ăn uống tốt cho sức khỏe

Hãy cập nhật ngay những gợi ý về thói quen ăn uống tốt cho sức khỏe trong ngày Tết cùng Gia Đình Nestlé để khởi đầu năm mới thật vui khỏe nhé!

Tết đến với những bữa tiệc linh đình cùng những hoạt động vui chơi ngày xuân sẽ khiến lịch sinh hoạt của nhà mình bị ảnh hưởng, đặc biệt là chế độ dinh dưỡng. Vì thế, hãy cập nhật ngay những gợi ý về thói quen ăn uống tốt cho sức khỏe trong ngày Tết cùng Gia Đình Nestlé để khởi đầu năm mới thật vui khỏe nhé!

1. Không nên ăn bánh chưng, bánh tét và các loại bánh nhiều “tinh bột” sau 15h:  

Thành phần chính của các loại bánh này là nếp, thịt mỡ và đậu xanh nên hàm lượng dinh dưỡng và năng lượng mà chúng mang lại là rất cao, trên 200Kcal / 100 gram bánh. Bên cạnh đó, nếp cũng là loại tinh bột khó tiêu hóa, khiến bạn no lâu, nếu ăn quá nhiều sẽ dễ bị đầy hơi. Chính vì thế, bạn chỉ nên ăn các thực phẩm này trước 15h hàng ngày, vừa cung cấp đủ năng lượng cho các hoạt động vui chơi ngày Tết, lại giúp bạn no lâu hơn đến buổi chiều tối. Khi đến cử ăn tối, bạn chỉ cần thưởng thức một vài món ăn nhẹ nhàng là đã đủ năng lượng cho một ngày.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý: việc chiên bánh chưng, bánh tét sẽ khiến nếp ngấm dầu, tạo nên các cholesterol xấu và khiến bánh khó tiêu hơn. Do đó, không nên cho bé nhà mình thưởng thức món bánh chưng chiên quá nhiều trong dịp Tết nhé.

2. Hạn chế các dưa món, củ kiệu và thay bằng dưa giá:

Dưa món, củ kiệu là món ăn không thể thiếu trong bữa ăn ngày Tết. Các món dưa này cung cấp chất xơ là chủ yếu, không có nhiều các chất thiết yếu như vitamin và rất ít năng lượng. Bên cạnh đó, các loại dưa món, dưa muối lại được ngâm trong nước mắm nên chứa hàm lượng muối rất cao và mặn, sử dụng nhiều có thể ảnh hưởng đến thận và gây nên nguy cơ cao huyết áp, nhất là đối với người lớn tuổi. Còn củ kiệu lại có tính nóng, ăn nhiều sẽ khiến nhà mình dễ bị nhiệt và ho. Để giữ được vị ngon chua ngọt trong bữa cơm ngày Tết truyền thống và an toàn sức khỏe cho cả nhà, sao bạn không thử làm món dưa giá? Chỉ đơn giản là ngâm giá vào nước đường và ủ chua, chỉ 1-2 tiếng là bạn đã có ngay món ngon chua ngọt cho gia đình mình thưởng thức trong dịp Tết.

3. Tăng cường trái cây và các món ăn vặt tốt cho sức khỏe thay cho mứt, bánh kẹo:

Thành phần dinh dưỡng chủ yếu của bánh mứt là chất bột đường và có thể có một lượng rất ít chất xơ nhưng không đáng kể. Với hàm lượng đường đơn cao, đây là thủ phạm dễ khiến nhà mình “tăng cân” sau khi nghỉ Tết. Thay vì các loại bánh mức, bạn hãy chuẩn bị nhiều hơn các món trái cây tươi ngon, vừa làm đẹp mâm ngũ quả lại có thêm món ăn vặt bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe sau những bữa ăn nhiều thịt mỡ của mâm cỗ ngày xuân. Bên cạnh đó, những thanh KITKAT, hộp Nestlé MILO để mời các vị khách nhí đến thăm nhà hoặc dành cho bé yêu nhà mình thưởng thức, không chỉ thơm ngon mà còn nhiều dinh dưỡng và năng lượng tốt, giúp mang vị khai xuân PHÚC đến nhà mình.

Ngày Xuân là ngày vui và là dịp xum họp gia đình bên mâm cỗ. Vì thế, bạn cũng không cần quá câu nệ, giữ kẻ trong việc ăn uống mà hãy thỏa sức tận hưởng nhưng chỉ cần nhớ kỹ 3 lưu ý đơn giản được Gia Đình Nestlé gợi ý bên trên để giữ sức khỏe cho nhà mình thật tốt, chào đón năm mới trọn PHÚC LỘC THỌ nhé.

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: TinyPic

 

 
 
Bình luận Facebook