contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Mẹ bầu tháng thứ tư: Khỏe hơn với thực phẩm giàu chất sắt
Mẹ bầu tháng thứ tư: Khỏe hơn với thực phẩm giàu chất sắt
08 Tháng 10 2014

Mẹ bầu tháng thứ tư: Khỏe hơn với thực phẩm giàu chất sắt

Đây chính là một trong những giai đoạn thú vị nhất của giai đoạn mang thai khi tất cả những người xung quanh đều quan tâm đến bạn hơn khi bạn đi bất cứ nơi đâu.
Chúc mừng bạn đã vượt qua 3 tháng đầu của thai kỳ! Những cơn buồn nôn và mệt mỏi đã qua rồi.  Đây chính là một trong những giai đoạn thú vị nhất của giai đoạn mang thai khi tất cả những người xung quanh đều quan tâm đến bạn hơn khi bạn đi bất cứ nơi  đâu. Bạn có thể sẽ nhận được nhiều câu hỏi thể hiện sự quan tâm như: em bé đã được bao nhiêu tuần rồi, đã siêu âm chưa, mong muốn có hoàng tử hay công chúa...
 
Tại thời điểm này, bạn phải quan tâm hơn nữa và chắc chắn rằng mình đang duy trì một chế độ ăn uống đa dạng và cân bằng. Điều này sẽ giúp bạn đạt được mức nhu cầu dinh dưỡng và cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho bé yêu phát triển. 


Vì sao bác sĩ yêu cầu  tôi phải ăn nhiều thực phẩm giàu chất sắt?

 

 

 

 

 

Đây là thời điểm bạn bổ sung chất sắt vào cơ thể nhiều hơn bất cứ lúc nào, vì điều nay sẽ giúp tăng lượng máu, rất quan trọng để nuôi dưỡng bé.

 

 
Thực phẩm nhiều chất sắt được cơ thể hấp thụ tốt như thịt heo, thịt gà. Ngoài ra, cũng có thể kể tên các loại thực phẩm giàu chất sắt khác như các loại đậu, các loại rau lá xanh thẫm (cải bó xôi, cải mầm...).  Để việc hấp thu sắt được tốt bạn nên bổ sung thêm thực phẩm chứa vitamin C (chanh, cam, dưa, bông cải xanh, ớt xanh...) vì vitamin C giúp tăng khả năng hấp thu sắt tốt hơn. Bạn có thể vắt thêm một chút chanh vào món xà lách hay uống 1 ly cam tươi trong khi thưởng thức bữa ăn, rất ngon và bổ dưỡng đấy!


Hãy tránh xa đồ ngọt!

 

 

Nếu bạn là người hảo ngọt, cố gắng tránh ăn nhiều món tráng miệng có hàm lượng calories cao nhưng lại rất ít dưỡng chất. Thay vào đó bạn hãy ăn trái cây sấy khô, các loại hạt khô không muối, sữa chua trái cây hoặc một vài chiếc bánh lạt. 

 

 
Quan trọng nhất, đừng bỏ bất cứ bữa nào hoặc để bụng đói  hơn 4 tiếng vì lý do tránh buồn nôn, bị ợ nóng và mệt mỏi. Tốt nhất bạn hãy ăn 5-6 bữa nhẹ xen kẽ các bữa chính trong ngày. 


Bạn có thể tham khảo một chế độ ăn hàng ngày như sau:

Giờ ăn sáng:
   -  Một ly sữa ít chất béo
   -  1 chén rưỡi ngũ cốc ăn sáng Nestlé Koko Krunch pha với sữa.
   -  Chuối hay táo

Bữa nhẹ thứ nhất:
   -  2 miếng bánh mì nướng
   -  4 muỗng váng sữa ít béo hoặc 4 lát phô mai trắng
   -  Rau quả (dưa chuột hoặc cà chua)

Giờ ăn trưa
   -  1 chén cơm
   -  2 chén thịt hầm với rau củ hoặc thịt nấu đậu
   -  1 cốc sữa chua

Bữa nhẹ thứ 2:
   -  ½ chén các loại hạt , đậu không ướp muối
   -  ½ chén trái cây khô hoặc 1 bát salad trái cây

Giờ ăn tối: 
   -  1 chén cơm 
   -  2 chén thịt gà kèm salad 

 

 

Đừng lo ngại việc tăng cân trong giai đoạn này nhé! Thông thường sau tháng thứ 4, bạn sẽ tăng từ 1,5 đến 2kg. Chỉ cần bạn có chế độ dinh dưỡng lành mạnh,  bạn sẽ tăng cân theo định mức cho phép. 
 
Gia Đình Nestlé chúc bạn luôn ngon miệng!
 

 

Trích nguồn từ: Nestlé Middle East

 

 
 
 
Bình luận Facebook