contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Mẹ bầu tháng thứ tám: Bổ sung chất béo thiết yếu
Mẹ bầu tháng thứ tám: Bổ sung chất béo thiết yếu
08 Tháng 10 2014

Mẹ bầu tháng thứ tám: Bổ sung chất béo thiết yếu

Chỉ cần cố gắng thêm một tháng nữa thôi là bạn sẽ được trải qua một loạt các cảm xúc thú vị khi làm mẹ
Chúc mừng bạn đang đến gần cuối cuộc hành trình kỳ diệu của thai kỳ! Cố gắng thêm một tháng nữa thôi là bạn sẽ được trải qua một loạt các cảm xúc thú vị khi làm mẹ. Vậy tại sao bạn không tận hưởng khoảng thời gian này để thư giãn và nghỉ ngơi trước khi đến khoảnh khắc thiêng liêng đó?

Gia Đình Nestlé xin được nhấn mạnh lần nữa tầm quan trọng của việc đa dạng trong chế độ dinh dưỡng để đảm bảo bạn và bé yêu có sức khỏe tốt, cũng như tiền đề cho việc nuôi con bằng sữa mẹ về sau. 

Tôi nghe nói rằng chất béo Omega-3 rất quan trọng cho sự phát triển não bộ của trẻ sơ sinh. Vậy tôi có cần phải bổ sung thêm không?


Có rất nhiều nghiên cứu liên quan đến chủ để này. Tầm quan trọng của Omega-3 trong giai đoạn cuối thai kỳ đã được khẳng định vì đây chính là giai đoạn não của bé phát triển nhanh nhất. Do đó, bạn hãy bổ sung thêm chất béo lành mạnh này bằng cách ăn nhiều cá hồi, cá thu, một số các loại hạt, và các loại dầu thực vật. Bạn cũng có thể hỏi bác sĩ về các viên nang chứa omega-3 bổ sung dành cho các bà mẹ đang mang thai nhé. 

Một thực đơn mẫu để bạn tham khảo về chế độ ăn uống lành mạnh trong giai đoạn này: 

Ăn sáng:
   - 1 ly sữa ít béo
   - 1 chén rưỡi ngũ cốc ăn sáng NESVITA 
   - 4 miếng mứt mơ hay 3 quả chà là khô

Bữa ăn nhẹ thứ nhất
   - 1 bát nhỏ salad trái cây đủ màu
   - ½ chén các loại hạt không ướp muối, chẳng hạn như quả óc chó và hạnh nhân

Ăn trưa
   - 1 bát salad
   - 1 hoặc 1,5 chén cơm 
   - 1 miếng thịt nướng (thịt gà, cá hồi hay thịt bò) cỡ trung bình
   - 1 cốc sữa chua ít chất béo hoặc váng sữa tách béo

Bữa nhẹ thứ hai
   - 2 miếng bánh mì nâu nướng
   - 4 muỗng váng sữa ít béo và dưa chuột thái lát

Ăn tối
   - 1 bát súp đậu 
   - 1 bát cơm hoặc bánh sandwich kẹp phomat
   - 1 bát rau và thịt gà

Bữa ăn nhẹ thứ ba:
   - 1 ly nhỏ sô cô la nóng dùng kèm sữa ít béo hoặc không béo.

Như bạn thấy, chế độ ăn uống lành mạnh trong tháng này rất cần thiết cho sức khỏe của bạn và sự phát triển của em bé. Bạn đã làm được điều này trong 7 tháng, vì vậy với những tháng còn lại, hãy đặt tất cả nỗ lực để cơ thể có được những chất dinh dưỡng tốt nhất nhé.

Cùng chuẩn bị cho tháng thứ 9 với các gợi ý của Gia Đình Nestlé trong bài “ Mẹ bầu tháng thứ 9: Chuẩn bị làm mẹ!”


Trích nguồn từ: Nestlé Middle East

Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook