contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Mẹ bầu tháng thứ sáu: Tăng khẩu phần ăn khi bé lớn dần
Mẹ bầu tháng thứ sáu: Tăng khẩu phần ăn khi bé lớn dần
08 Tháng 10 2014

Mẹ bầu tháng thứ sáu: Tăng khẩu phần ăn khi bé lớn dần

Đây là thời điểm bạn có thể cảm thấy đói thường xuyên hơn vì em bé trong bụng bắt đầu lớn dần đấy.
Sau tháng thứ 6 này, bạn đã vượt qua giai đoạn thứ hai của thai kỳ! Đây là thời điểm bạn có thể cảm thấy đói thường xuyên hơn vì em bé trong bụng bắt đầu lớn dần đấy. 

Tôi nên tăng bao nhiêu cân trong giai đoạn này là bình thường?

Từ lúc mang thai đến cuối tháng thứ 6, trọng lượng của bạn tốt nhất nên tăng ở khoảng từ 6-8 kg. Trong tháng này, bạn có thể tăng 0,5 kg mỗi tuần.

Những lời khuyên dinh dưỡng quan trọng khác trong tháng này:

   
   +  Hãy đáp ứng cơn đói và nhu cầu dinh dưỡng bằng cách ăn nhiều thực phẩm lành mạnh từ các nhóm thực phẩm thiết yếu. Bạn nên ăn đa dạng từ ngũ cốc, rau, trái cây, sữa và sản phẩm chế biến từ sữa, thịt, các loại đậu và một lượng nhỏ chất béo có lợi 
   +  Ngoài ra, hãy thay thế tinh bột từ gạo trắng bằng gạo nâu và bánh mì bằng bột mỳ nâu vì chúng giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ giúp ngăn ngừa chứng táo bón.
   +  Đảm bảo rằng bạn bổ sung thêm các viên sinh tố theo toa của bác sĩ. 

Cẩn thận bệnh tiểu đường khi mang thai:


Một số phụ nữ xuất hiện triệu chứng của bệnh tiểu đường trong thai kỳ vì lượng đường trong máu của họ lúc này trở nên cao. Để tránh rủi ro này hoặc ngay cả khi bạn đã mắc bệnh, hãy xem lại chế độ ăn uống của bạn có lành mạnh không nhé. 
Những vấn đề sau cần quan tâm: Có phải bạn ăn kha khá đồ ngọt và thức ăn có chứa quá nhiều đường không? Hãy điều chỉnh lại bằng những bữa ăn nhẹ tốt cho sức khỏe như các loại hạt không tẩm muối, sữa chua trái cây, ngũ cốc ăn sáng, bánh dùng kèm sữa ít béo, ít đường…

Sau đây là thực đơn để bạn tham khảo và điều chỉnh các bữa ăn hàng ngày

Ăn sáng
   -  1 ly sữa ít chất béo
   -  2 miếng bánh quy
   -  1 quả cam tươi

Bữa ăn nhẹ thứ nhất:

   -  1 bánh qui lạt  
   -  Chuối xắt lát mỏng với 2 muỗng bơ đậu phộng

Ăn trưa
   -  Một bát xà lách trộn 
   -  1 chén cơm nhỏ 
   -  1 chén súp thịt heo hay thịt gà hầm rau củ hoặc một miếng phile cá nướng

Bữa ăn nhẹ thứ hai
   -  4 miếng mứt mơ hoặc 3 quả chà là khô
   -  1 cốc sữa chua nguyên chất hoặc có vị trái cây đều được

Ăn tối

   -  Một bát canh rau xanh
   -  Bánh mì nâu trét phô mai hoặc kẹp trứng

Bữa ăn nhẹ thứ ba
   -  1 ly sữa ít chất béo
   -  1 cốc đầy ngũ cốc NESVITA 

Những bữa ăn nhỏ lành mạnh chắc chắn làm dịu cơn đói của bạn nhưng đừng quên đảm bảo đủ lượng nước đưa vào  cơ thể nhé. Tốt nhất bạn nên uống 8 ly nước lớn (tương đương 2 -2,5l mỗi ngày) để có sức khỏe tốt nhất cho chính bạn và bé yêu. 

Cùng chuẩn bị cho tháng thứ 8 với những gợi ý từ Gia Đình Nestlé tại bài viết “Mẹ bầu tháng thứ 7: Ăn đúng cách để thấy khỏe mạnh”


Trích nguồn từ: Nestlé Middle East

Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook