contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Mẹ bầu tháng thứ năm: Nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày
Mẹ bầu tháng thứ năm: Nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày
08 Tháng 10 2014

Mẹ bầu tháng thứ năm: Nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày

Giai đoạn này bạn sẽ cảm nhận rõ bé yêu đang ngày càng phát triển

Giai đoạn thứ hai của thai kỳ thường là khoảng thời gian thú vị nhất kể từ khi bạn có tin vui: bạn sẽ cảm nhận rõ bé yêu đang ngày càng phát triển. Đây cũng là thời điểm bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng và năng động. Bạn còn có thể tự làm mọi việc một cách dễ dàng ở giai đoạn này so với đến giai đoạn cuối của thai kỳ vì khi đó cơ thể sẽ nặng nề hơn. 

Gia Đình Nestlé xin gởi đến bạn một vài lưu ý trong tháng thai kỳ này để bạn tham khảo và chuẩn bị tinh thần nhé!

Tôi phải tăng bao nhiêu kg trong tháng này?

Sau 4 tháng đầu tiên, mức tăng cân trung bình của bạn có thể dao động từ 3 đến 4 kg. Đến cuối tháng thứ năm, bạn có thể sẽ tăng được thêm 1,5 đến 2 kg nữa. 

Tôi cảm thấy cơ thể mình bị phù, tôi nên làm gì?

Ở giai đoạn này, bạn sẽ có cảm giác tay chân mình sưng phù lên do cơ thể giữ nước. Một trong những lý do gây ra  tình trạng này có thể là do ăn nhiều thực phẩm mặn. Vì vậy, điều  bạn cần làm là giảm dần số lượng muối sử dụng khi nấu ăn và tránh những thực phẩm nhiều muối như khoai tây chiên, các loại hạt có tẩm muối (hạt điều, đâu phộng..), thực phẩm đóng hộp, dưa chua, các loại thịt muối hoặc thịt xông khói. 

Ngoài ra, nhớ uống nước thường xuyên nữa nhé! Khoảng 8 ly (250 ml/ly) nước lọc mỗi ngày và bổ sung nước từ các nguồn khác như nước trái cây tươi (vừa phải) và ăn thêm súp,canh trong chế độ ăn hàng ngày. Khi uống đủ lượng nước yêu cầu, cơ thể bạn sẽ trữ ít nước hơn và bạn sẽ không còn bị phù sung nữa.

Bác sĩ yêu cầu tôi bổ sung thêm canxi, điều này thực sự cần thiết không? 

Bác sĩ là người biết rõ tình trạng của bạn nhất. Nếu cảm thấy lượng canxi không đủ đáp ứng nhu cầu cho bạn và bé, bác sĩ sẽ kê đơn để bạn bổ sung thêm. Trong giai đoạn này, nhu cầu về canxi tăng cao, bạn nên uống 2 ly sữa và 2 khẩu phần sản phẩm từ sữa (ví dụ: sữa chua hoặc phô mai). Hãy nhớ canxi có rất nhiều trong các sản phẩm từ sữa nên hãy xem đây là lựa chọn hàng đầu của bạn. Canxi cũng có mặt trong các loại thực phẩm khác như cá mòi, hạnh nhân, rau lá xanh thẫm (như cải bó xôi, mồng tơi, bông cải xanh) và một số loại đậu.

Làm thế nào để biết được tôi đang thiếu chất nào?

Tình trạng thèm ăn phản ánh thực trạng cơ thể bạn đang thiếu chất nào và thực sự cần loại chất đó. Chẳng hạn bỗng dưng bạn muốn ăn thịt bò hoặc cải bó xôi chứng tỏ hàm lượng sắt trong cơ thể bạn khá thấp. Nếu như thèm đồ ngọt và các loại bánh snack mặn, bạn có thể ăn vài miếng nhưng phải hạn chế đấy nhé. Sau đó, hãy lựa chọn các thực phẩm khác lành mạnh hơn.

Đến đây, bạn đã đi được nữa đoạn đường rồi đấy! Chạm nhẹ tay lên bụng, bạn có thể cảm nhận những cú quẫy, đạp của bé yêu. Hãy tận hưởng thời gian tuyệt vời này nhé và đọc thêm những lưu ý cho tháng thứ 6 tại bài viết  “Mẹ bầu tháng thứ 6: Tăng khẩu phần ăn khi bé lớn dần”

Trích nguồn từ: Nestlé Middle East

 

 

 
Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook