contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Mẹ bầu tháng thứ hai: Kiến thức dinh dưỡng cần biết
Mẹ bầu tháng thứ hai: Kiến thức dinh dưỡng cần biết
08 Tháng 10 2014

Mẹ bầu tháng thứ hai: Kiến thức dinh dưỡng cần biết

Chắc hẳn bạn cũng đang quen dần với việc mang bầu và đang từng bước chuẩn bị cho những tháng tiếp theo phải không?
Chúc mừng bạn đã vượt qua qua tháng đầu tiên của thai kỳ, chắc hẳn bạn đang có một tâm trạng hoàn toàn tích cực khi nghĩ về em bé và tự hỏi khi nào bé sẽ băt đầu quẫy đạp trong bụng mình. Bạn cũng đang quen dần với việc mang bầu và đang từng bước chuẩn bị cho những tháng tiếp theo phải không?

Hãy cùng Gia Đình Nestlé xem qua những kiến thức dinh dưỡng bạn cần lưu ý vào tháng thứ hai này nhé! 

Tôi có cần phải tăng cân ngay từ tháng này không?



Trên thực tế, không nên tăng nhiều cân trong giai đoạn này. Hãy nhớ rằng trong giai đoạn 3 tháng đầu tiên của thai kỳ, bạn chỉ nên tăng trung bình từ 0.4 – 1.7 kg mà thôi. 

Tôi phải ăn ăn gấp đôi bình thường để có đủ dinh dưỡng cho cả 2 mẹ con?



Điều này thật ra là không đúng. Sau 3 tháng đầu của thai kỳ, bạn mới nên tăng năng lượng nạp vào cơ thể nhưng trung bình không vượt quá mức 300 calories. Do đó, hãy lưu ý về chất lượng thực phẩm bạn đang dùng: đầy đủ dưỡng chất cần thiết, thay vì tăng số lượng khẩu phần ăn.
 
Việc chọn lựa đúng những thực phẩm dinh dưỡng trong những tháng đầu của thai kỳ sẽ đảm bảo cho bé yêu một sự khởi đầu khỏe mạnh, đồng thời hỗ trợ cho cơ thể bạn thích ứng với những thay đổi khi mang thai.   

Vậy thực phẩm dinh dưỡng được khuyên dùng cho các mẹ bầu là gì?

Hãy đa dạng các món ăn của bạn được chế biến từ tất cả các nhóm thực phẩm thiết yếu: 
   +  Ngũ cốc nguyên cám và bánh mì
   +  Rau xanh
   +  Trái cây tươi
   +  Sữa MOM&me (với các dưỡng chất: DHA, Axit Folic, các Vitamin và các khoáng chất thiết yếu) và các sản phẩm từ sữa
   +  Thịt và các loại củ, đậu



Bạn càng sử dụng nhiều nhóm thực phẩm cho bữa ăn hàng ngày, cơ thể bạn càng có cơ hội nạp vào  nhiều chất dinh dưỡng hơn.  Ngoài ra, cố gắng hạn chế những món nhiều năng lượng, chất béo và đường (những chất không nằm trong nhóm các dinh dưỡng thiết yếu), chẳng hạn như đồ ngọt và thức ăn chiên vì chúng không cung cấp dưỡng chất nào cho bạn và bé yêu. 

Hãy luôn nhớ rằng một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất ở giai đoạn này là axit folic có vai trò quan trọng, giúp phát triển cơ thể của thai nhi một cách bình thường. Ngoài các chất bổ sung theo quy định của bác sĩ, bạn nên ăn nhiều các nguồn thực phẩm từ ngũ cốc nguyên cám, các loại rau có màu xanh thẫm  và các loại đậu.

Mẹ bầu cần biết:


Nên uống 2 ly sữa ít béo mỗi ngày và dùng khoảng 2 khẩu phần các sản phẩm từ sữa ít béo như sữa chua, váng sữa hoặc pho mát. Đây là một nguồn cung cấp canxi tuyệt vời – loại khoáng chất cần thiết cho giai đoạn này. 

Cuối cùng, bạn có thể cảm thấy buồn nôn, đừng quá lo lắng và nghĩ rằng lượng thức ăn nạp vào cơ thể bạn chưa phải là tối ưu nhé. Thông thường những tình trạng này sẽ giảm dần sau 12 tuần và khả năng ăn uống sẽ trở nên tốt và dễ dàng hơn so với ba tháng đầu tiên. 

Để giảm buồn nôn ở thời điểm này, hãy xem lại những lời khuyên của Gia Đình Nestlé  trong bài viết “Mẹ bầu tháng thứ 1: Định hướng chế độ dinh dưỡng” và chuẩn bị bước vào tháng thứ 3 với các thông tin trong bài “Mẹ bầu tháng thứ 3: Một số lời khuyên về dinh dưỡng”


Trích nguồn từ: Nestlé Middle East


Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook