contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Mẹ bầu tháng thứ chín: Chuẩn bị làm mẹ
Mẹ bầu tháng thứ chín: Chuẩn bị làm mẹ
08 Tháng 10 2014

Mẹ bầu tháng thứ chín: Chuẩn bị làm mẹ

Một điều tuyệt với sắp đến với bạn – được đích thân ẳm đứa con bé bỏng của mình trong vòng tay và bắt đầu một hành trình mới – hành trình làm mẹ!
Đây chắc hẳn là tháng bạn mong chờ nhất kể từ khi mang thai, phải không? Cuộc hành trình đã gần đến hồi kết, bạn có thể biết rõ ngày mình lâm bồn; nhưng hãy lưu ý là em bé vẫn có thể chào đời vào bất cứ lúc nào trong giai đoạn này nhé!  Bạn có thể vừa thấy hồi hộp xen lẫn lo lắng nhưng hãy yên tâm bạn nhé! Một điều tuyệt với sắp đến với bạn – được đích thân ẳm đứa con bé bỏng của mình trong vòng tay và bắt đầu một hành trình mới – hành trình làm mẹ!
Chắc hẳn bạn đang rất bận rộn với các công việc chuẩn bị cuối cùng cho em bé chào đời. Nhưng nhớ đừng quên quan tâm đến việc chế độ dinh dưỡng nhé. Trong 4 tuần cuối, em bé sẽ phát triển với một tốc độ nhanh chóng và bạn vẫn cần một chế độ dinh dưỡng cân bằng và đa dạng.

Tôi đã tăng thêm gần 12kg cho đến bây giờ, có nhiều quá không? 

Trong tháng này, bạn vẫn tăng đều 0,5 kg mỗi tuần và sau đó, bạn sẽ tăng khoảng 14 kg. Như vậy, việc tăng cân của bạn hoàn toàn ổn định và bình thường vì mức  trung bình là từ 11 đến 15 kg.

Dưới đây là những lời khuyên chung cho một chế độ dinh dưỡng khỏe mạnh trong tháng cuối cùng:


   +  Chia 3 bữa chính thành 5-6 bữa nhỏ trong ngày để cảm thấy bản thân không khó chịu vì nạp đồ ăn quá nhiều. Đồng thời, giúp bạn cũng hạn chế tình trạng dạ dày rỗng  trong thời gian dài.
   +  Tiêu thụ các loại thực phẩm giàu canxi như sữa ít chất béo và các sản phẩm từ sữa để giữ cho hệ xương mạnh mẽ và giúp bạn có nguồn sữa dồi dào cho bé trong một vài tuần sau đó.
   +  Hạn chế các loại thực phẩm chiên, chứa nhiều chất béo và đồ ngọt để tránh tăng cân quá nhiều không cần thiết và chứng ợ nóng khó chịu.
Thay vào đó, hãy bổ sung chất béo lành mạnh từ các loại hạt và đậu với hàm lượng vừa phải.
   +  Bổ sung thêm chất xơ từ  rau xanh  và hoa quả tươi giúp ngăn ngừa táo bón.
   +  Giảm tiêu thụ hàm lượng muối và sản phẩm chế biến sẵn như thực phẩm đóng hộp, dưa chua và khoai tây chiên, đồng thời uống nhiều nước để giảm tình trạng sưng phù cơ thể.
   +  Ăn bánh mì nâu bởi vì nó rất giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ lành mạnh 
   +  Thường xuyên bổ dung protein có trong các loại thịt, sữa và các sản phẩm từ sữa, trứng, và các loại đậu. Thịt, các loại đậu và rau lá xanh cũng cung cấp cho bạn chất sắt để ngăn ngừa thiếu máu thiếu sắt trong thai kỳ.
   +  Nên có 2 khẩu phần cá giàu omega-3 mỗi tuần cần thiết cho não em bé phát triển khỏe mạnh.
   +  Uống viên nang bổ sung vitamin và khoáng chất theo quy định của bác sĩ và ăn nhiều loại thực phẩm để có được các khoáng chất và vitamin tự nhiên.
   +  Tránh thịt sống, tái hoặc các bộ phận thịt, hoặc pho mát chưa được tiệt trùng - vì chúng có thể chứa vi khuẩn có hại. 

Tôi nghe nói rằng nên đi bộ trong thời gian mang thai, vậy có tốt không?

Chính xác! Đi bộ sẽ giúp làm giảm sưng, táo bón, các triệu chứng của đau thắt cơ tim và cũng sẽ giúp việc sinh nở dễ dàng hơn.



Vậy là bạn đã sẵn sàng để tham gia một hành trình mới đầy thú vị cuả cuộc sống! Gia Đình Nestlé mong bạn luôn ở trong tình trạng sức khỏe  tốt nhất với chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng. Đừng bỏ qua việc tập vài động tác nhẹ để chờ ngày lâm bồn. 
Cuối cùng, xin chúc mừng người mẹ tương lai! Hãy nhớ rằng, giai đoạn tiếp theo rất quan trọng và đòi hỏi bạn phải chuẩn bị sẵn sàng khi cho con bú. Cùng tìm hiểu “Chế độ dinh dưỡng khi nuôi con bằng sữa mẹ”!


Trích nguồn từ: Nestlé Middle East

Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook