contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Mẹ bầu tháng thứ bảy: Ăn đúng cách để thấy khỏe mạnh
Mẹ bầu tháng thứ bảy: Ăn đúng cách để thấy khỏe mạnh
08 Tháng 10 2014

Mẹ bầu tháng thứ bảy: Ăn đúng cách để thấy khỏe mạnh

Bên cạnh sự mong đợi xen lẫn hồi hộp, bạn có thể gặp một số triệu chứng và cảm nhận sự “phình ra” nhanh chóng của cơ thể ở những ngày tháng cuối cùng này.
Bạn đang ở trong giai đoạn cuối của thai kỳ, đã đến lúc chuẩn bị tinh thần chào đón một thiên thần bé bỏng, dễ thương chào đời rồi. Bên cạnh sự mong đợi xen lẫn hồi hộp, bạn có thể gặp một số triệu chứng và cảm nhận sự “phình ra” nhanh chóng của cơ thể ở những ngày tháng cuối cùng này. 

Đặc biệt khi bé càng lớn, cảm giác khó chịu này càng rõ ràng hơn. Vì vậy, Gia Đình Nestlé xin gởi đến một số lời khuyên hữu ích về những gì bạn có thể gặp và làm thế nào để đảm bảo rằng bạn vượt qua những việc này một thoải mái nhất.


Chứng ợ nóng:

Nguyên nhân gây ra triệu chứng này do áp lực của tử cung mở rộng làm cho một số các axit trong dạ dày trở ngược lại thực quản. Để ngăn ngừa chứng ợ nóng, đừng để bụng đói trong thời gian dài, cố gắng đừng ăn quá no vào các bữa chính mà thay vào đó, hãy bổ sung những bữa nhẹ lành mạnh mỗi 3 giờ/lần; đồng thời tránh những thực phẩm chiên, chứa quá nhiều chất béo và đồ ăn cay. Nếu hay bị ợ nóng vào ban đêm, bạn nên ăn nhẹ một chút và kê cao đầu khi ngủ. 

Bàn tay và bàn chân sưng phù:

Điều này gây ra do việc trữ nước của cơ thể. Hãy nạp thêm nước vào cơ thể và giảm lượng muối từ thực phẩm đóng hộp, sốt cà chua, nước sốt, dưa chua và khoai tây chiên. Bạn cũn nêng thực hiện một số hoạt động nhẹ như đi bộ để thải ra lượng nước dư thừa qua mồ hôi và giúp cho máu lưu thông trong cơ thể đúng cách.

Táo bón:

Sự thay đổi của các hóc môn  trong cơ thể, việc ít vận động và hàm lượng chất xơ quá thấp là “thủ phạm” gây ra  táo bón. Để ngăn ngừa tình trạng này, bạn nên ăn thực phẩm giàu chất xơ như rau, hoa quả tươi hoặc khô, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu. Chất xơ giúp việc tiêu hóa trở nên dễ dàng hơn. 

Dễ mệt mỏi và buồn ngủ:

Ở giai đoạn này, bạn có nhiều nguy cơ bị thiếu máu và đi kèm nhiều triệu chứng khó chịu của nó. Đó là lý do tại sao bạn cần phải ăn nhiều thịt và thịt gà, bên cạnh nguồn thực phẩm dinh dưỡng có hàm lượng sắt như đậu và các loại rau lá xanh (cải bó xôi, rau mùi tây). Đừng quên các món ăn giàu vitamin C (chanh, cam, dưa, bông cải xanh, ớt xanh) trong chế độ ăn hàng ngày của bạn, để giúp  tăng việc hấp thu sắt từ các loại đậu và rau.


Một điểm quan trọng cần nhớ là duy trì việc uống bổ sung vitamin và khoáng chất theo quy định của bác sĩ, đặc biệt phải thêm chất sắt nếu được đề nghị (Xem thêm về Vận động và giấc ngủ khi mang thai)

Trong ba tháng này, bạn sẽ thấy cơ thể nặng nề hơn nhiều và mức tăng cân trung bình dao động khoảng 1,5 hoặc 2 kg. Do đó, bạn nên chăm chỉ vận động để tránh tăng cân quá mức và giúp ngăn ngừa gặp phải một số triệu chứng đã nêu trên. 

Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là việc ăn uống lành mạnh và đủ chất. Đó là tiền đề đảm bảo bé yêu sẽ khỏe mạnh,đạt được chiều cao và cân nặng tối ưu khi chào đời.

Gia Đình Nestlé chúc bạn luôn vui khỏe và đừng quên chuẩn bị cho tháng thứ 8 với bài viết “Mẹ bầu tháng thứ 8: Bổ sung chất béo thiết yếu”


Trích nguồn từ: Nestlé Middle East

Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook