contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Mẹ bầu tháng thứ ba: Một số lời khuyên về dinh dưỡng
Mẹ bầu tháng thứ ba: Một số lời khuyên về dinh dưỡng
08 Tháng 10 2014

Mẹ bầu tháng thứ ba: Một số lời khuyên về dinh dưỡng

Khi mang thai đến tháng thứ ba, tâm trạng của bạn sẽ thay đổi tích cực hơn, đặc biệt là vào giờ ăn, vì những cảm giác khó chịu ở hai tháng đầu sẽ bắt đầu giảm dần trong tháng này.
Trong giai đoạn 2 tháng đầu mang thai, thực phẩm có thể không phải là điều bạn yêu thích bởi tác dụng không mong muốn như gây buồn nôn, mệt mỏi và buồn ngủ. Tuy nhiên, khi mang thai đến tháng thứ ba, tâm trạng của bạn sẽ thay đổi tích cực hơn, đặc biệt là vào giờ ăn, vì những cảm giác khó chịu ở hai tháng đầu sẽ bắt đầu giảm dần trong tháng này.

Nếu bạn cảm thấy mình đã không ăn uống đúng cách, thì đây chính là thời điểm  bạn có thể bù đắp cho dinh dưỡng chưa được bổ sung đầy đủ trong thời gian qua. Từ thời điểm này trở đi, bạn nên thể tập trung hơn vào việc chọn lựa thức ăn bổ dưỡng với 3 bữa chính và 2-3 bữa ăn nhẹ mỗi ngày.



Tôi nên tăng bao nhiêu kg là đủ? 

Sau khi mang thaiđược 3 tháng, bạn nên tăng từ 0,4 đến 1,7 kg. Sau đó,  cân nặng của bạn sẽ tăng dần đều trung bình 0,5 kg mỗi tuần!

Những lời khuyên dinh dưỡng Gia Đình Nestlé gởi đến bạn trong tháng này:

   +  Tạo thói quen ăn nhiều rau và trái cây vào mỗi bữa ăn. Cố gắng giảm bớt việc ăn vặt, đồ ngọt và thực phẩm chế biến sẵn, những thứ thường chứa nhiều năng lượng và chất béo nhưng  có mức dinh dưỡng thấp. Thay vào đó, bạn nên ăn rau và trái cây tươi hoặc khô tùy thích để  cung cấp cho cơ thể lượng chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết. 
   +  Chất lỏng rất cần thiết trong quá trình mang thai. Bạn nên uống ít nhất 8 ly (250 ml/ly) nước lọc và bổ sung thêm nước trái cây tươi (vừa phải) và các món súp, canh.
   +  Uống tối thiểu 3-4 ly sữa mỗi ngày hoặc lượng tương đương từ các sản phẩm được chế biến từ sữa khác như váng sữa, sữa chua hay pho mát để đáp ứng nhu cầu canxi ngày càng tăng. Sữa và sản phẩm từ sữa chứa nhiều chất protein phong phú rất quan trọng trong việc duy trì các tế bào cơ thể của mẹ và phát triển các tế bào cơ thể của bé.
   +  Hãy chia nhỏ bữa ăn thành 5-6 bữa mỗi ngày thay vì thói quen chỉ tập trung vào 3 bữa chính.  Chẳng hạn bạn uống sữa và ăn ngũ cốc ăn sáng khi vừa ngủ dậy, cứ mỗi 2 giờ sau đó nên lót dạ bằng một quả táo hay hũ sữa chua. Kế đến là ăn trưa với cơm kèm với thịt và rau, và một chút xà lách cho bữa ăn xế chiều. Và sau bữa cơm tối bổ dưỡng, bạn có thể dùng thêm một bát súp hoặc lát bánh mì trước khi đi ngủ khoảng 2-3 giờ.  
   +  Tiếp tục uống các thuốc bổ sung mà bác sĩ đã kê toa cho bạn.



Đây là lúc bụng của bạn dần to lên và cũng đã đến lúc bạn có thể thư giãn bằng việc đi mua sắm trang phục bầu. Đừng quên chuẩn bị cho tháng  thứ 4 bằng những kiến thức qua bài viết “Khỏe hơn với thực phẩm giàu chất sắt”


Trích nguồn từ: Nestlé Middle East


Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook