contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Luyện tập thể dục khi làm việc nhà!
Luyện tập thể dục khi làm việc nhà!
22 Tháng 03 2015

Luyện tập thể dục khi làm việc nhà!

Trong cuộc sống bận rộn ngày này, hầu hết chúng ta thường không có thời gian dành cho việc luyện tập thể dục thường xuyên. Nhất là với những chị em phải kiêm nhiệm cả khâu nội trợ trong gia đình, bên cạnh việc đi làm và chăm sóc chồng con, thì thời gian để đến phòng tập hoặc tự tập thể dục lại càng khó khăn.

Vậy tại sao, bạn lại không tận dụng khoảng thời gian làm việc nhà để kết hợp thể dục, luyện tập cho cơ thể săn chắc và khoẻ mạnh? Tham khảo bài viết dưới đây để biến việc dọn dẹp nhà cửa cuối năm đón tết trở nên thú vị và tốt cho sức khoẻ hơn nhé!

1/ Những điều cần lưu ý để kết hợp việc luyện tập thể dục vào việc dọn dẹp nhà cửa

- Bởi vì sẽ chẳng tốt chút nào nếu bạn tập luyện thể dục quá sức, và làm việc nhà cũng vậy, hãy tạo cho mình 1 bộ đếm thời gian 30 phút cho mỗi lần làm việc nhà, sau đó nghỉ ngơi 1 chút rồi quay lại làm tiếp. Như thế, cơ thể của bạn sẽ có thời gian phục hồi và chuẩn bị cho các động tác, hoạt động mới.

- Những bài hát có tiết tấu nhanh sẽ giúp tinh thần bạn sảng khoải và hưng phấn hơn để luyện tập, cũng như làm việc nhà. Vì thế, bạn hãy tạo một danh sách các bài hát sôi động mà bản thân yêu thích nhất, có độ tài tầm 30 phút để vừa nghe nhạc, vừa quản lý được thời gian luyện tập của mình nhé.

- Nhiều chị em cứ đi làm về là lại lao ngay vào bếp mà chưa kịp thay đồ trên người, nhưng lời khuyên dành cho phái đẹp là hãy luôn xinh đẹp và thoải mái mọi nơi mọi lúc nhé. Chọn cho mình những bộ quần áo co giãn tốt, thấm hút mồ hôi và thoải mái để vừa làm việc nhà, vừa luyện tập thể dục sẽ dễ vận động hơn mà vẫn giử được nét quyến rũ đấy nhé!

2/ Những bài tập bạn nên thử:

Tập cơ bụng khi hút bụi:

Các động tác đẩy lên và thục lui trong quá trình sử dụng máy hút bụi là một hoạt động hiệu quả luyện tập cơ bụng của bạn. Động tác này bắt đầu bằng việc uốn người từ phần xương chậu đến cơ bụng trên, thực hiện thao tác này gập người này xuyên suốt trong quá trình hút bụi.

Để việc luyện tập hiệu quả hơn, bạn hãy khụy một bên chân của mình từ 2 đến 3 lần mỗi phút. Bước chân phải về phía trước đủ rộng cho đến khi chân bạn khụy xuống một góc 90 độ. Hãy giữ tư thế này trong 3 đến 10 giây và rút chân trái lại. Sau đó bạn lặp lại động tác tương tự này với chân phải

Tập bụng và đùi với động tác lau sàn nhà:

Cũng giống việc hút bụi, khi đẩy cây lau nhà về phía trước thì bạn nên gập cơ bụng và đừng ngần ngại ngồi xổm thay vì uốn thấp người khi phải quét đến những không gian hốc ngách.

Hãy đảm bảo rằng bạn đổi tay liên tục trong khi lau nhà và nên duỗi lưng sang hai bên trái, phải. Nếu bạn chỉ nghiêng về một bên khi lau dọn, sẽ làm mất sự cân bằng giữa các cơ, dẫn đến tình trạng đau nhức.

Chạy hoặc đi bộ lên xuống cầu thang từ 5 đến 10 lần.

Bạn có thể thực hiện động tác này khi làm vệ sinh phòng, di chuyển đồ đạc từ phòng này sang phòng khác trong nhà. Thao tác này sẽ giúp bạn dễ dàng đốt cháy năng lượng và tạo sức bền cho cơ thể.

Bạn nên chú ý việc đứng lên, ngồi xuống khi nhặt các vật dụng trên sàn vì uốn gập người không đúng sẽ làm căng dây chằng phần lưng dưới của bạn và không tốt cho sức khoẻ.

Luyệp tập cho bắp chân khi bạn rửa bát đĩa

Bắt đầu với bài tập với tư thế dang rộng bằng chiều dài của vai, nhón chân của bạn lên phía trước, giữ nguyên tư thế từ 3 đến 10 giây và từ từ hạ xuống.

Hãy lập lại bài tập này 10 lần khi rửa bát đĩa, sau 10 lần thực hiện, bạn nên 1 phút để nghỉ và tiếp tục thực hiện cho đến khi rửa hết chén dĩa.

Luyện tập cánh tay khi lau chùi cửa sổ

Lần lượt dùng hai cánh tay trái, phải khi di chuyển vòng tròn trong việc lau cửaa sổ. Cố gắng lau cửa kính ở vị trí cao nhất bạn có thể với tới để luyện tập cơ bụng, vùng cơ ở mông và cả phần lưng dưới.

Trích nguồn: Wikihow

Ảnh: Tiny Pic

Từ Khóa: tap the duc, song khoe
 
 
Bình luận Facebook