contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Lợi ích của việc tập thể dục khi mang thai
Lợi ích của việc tập thể dục khi mang thai
08 Tháng 10 2014

Lợi ích của việc tập thể dục khi mang thai

Việc tập thể dục mang lại rất nhiều lợi ích trong thai kỳ. Nó làm cho tinh thần của bạn thoải mái hơn, giúp giấc ngủ sâu và giảm những cơn đau nhức khi mang thai. Nó còn giúp bạn chuẩn bị cho việc sinh nở bằng cách tăng cường cơ bắp và tăng khả năng chịu đựng của bạn. Ngoài ra, tập luyện thể dục khiến bạn lấy lại vẻ cân đối sau sinh dễ dàng hơn.
Việc tập thể dục mang lại rất nhiều lợi ích trong thai kỳ. Nó làm cho tinh thần của bạn thoải mái hơn, giúp giấc ngủ sâu và giảm những cơn đau nhức khi mang thai. Nó còn giúp bạn chuẩn bị cho việc sinh nở bằng cách tăng cường cơ bắp và tăng khả năng chịu đựng của bạn. Ngoài ra, tập luyện thể dục khiến bạn lấy lại vẻ cân đối sau sinh dễ dàng hơn.

Việc luyện tập giúp ổn định nhịp tim, cơ thể dẻo dai, giúp bạn điều khiển cân nặng và chuẩn bị các cơ bắp để việc sinh nở không quá sức đối với bạn và cả em bé.

Những hoạt động dưới đây được xem là an toàn cho các bà mẹ tương lại, mặc dù một vài trong số đấy có thể không phù hợp với bạn trong các tháng cuối của thai kỳ. Hãy đảm bảo rằng bạn luôn hỏi bác sĩ tư vấn trước khi thử một loại hình tập luyện nào.

- Đi bộ: Đây là một bài tập tim mạch tốt nhất cho phụ nữ mang thai. Đi bộ giúp bạn có thân hình khỏe mạnh mà không gây khó chịu đầu gối hay mắt cá chân. Bạn lại còn có thể đi bộ hầu như ở mọi nơi, và cũng không đòi hỏi nhiều dụng cụ tập ngoài một đôi giày thể thao. Đi bộ cũng khá an toàn cho bạn trong suốt 9 tháng thai kỳ.

- Bơi: Các chuyên gia sức khỏe cho biết bơi là loại hình luyện tập tốt nhất và an toàn nhất cho phụ nữ mang thai. Bơi là hoạt động lý tưởng bởi nó giúp bạn vận động 2 khối cơ lớn (cánh tay và chân), mang lại các lợi ích về tim mạch và cho phép bạn cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng hơn khi bơi trong nước.

- Aerobic nhẹ: Lớp aerobic chiếm một khoảng thời gian cố định khi bạn muốn luyện tập. Nếu bạn tham gia một lớp học aerobic dành cho phụ nữ có thai, bạn sẽ làm quen được với nhiều những bà mẹ khác và có thể chia sẻ nhiều với họ. Ngoài ra, bạn cũng yên tâm rằng mọi động tác tập đều được thiết kế để đảm bảo an toàn cho bạn và bé.

- Nhảy: Bạn có thể khiến tim đập nhanh hơn bằng cách nhảy những điệu bạn thích trong chính phòng của bạn mà chỉ cần một đầu đĩa, hoặc bạn cũng có thể tham gia một lớp học nhảy. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn tránh các điệu nhảy gồm các động tác như các cú nhảy mạnh qua lại hay lên xuống, các động tác vặn xoắn mình.

- Yoga: Yoga có thể giúp duy trì cơ bắp và giúp các khớp của bạn linh hoạt hơn ít nhiều. Nhưng bạn phải bổ sung liệu pháp yoga kèm theo việc đi bộ hoặc bơi nhiều lần một tuần để tim khỏe hơn.

- Giãn cơ: Căng giãn các cơ là hoạt động tuyệt vời giúp cơ thể bạn dẻo dai và thư giãn, ngăn chặn căng cơ bắp. Hãy thêm loại hình luyện tập này vào các bài tập tim mạch của bạn để việc luyện tập được hoàn chỉnh hơn.

- Nhấc tạ : Nếu loại hình luyện tập này là một phần thường xuyên trong thời gian biểu của bạn thì bạn cũng không cần phải chấm dứt. Mặc dù phần lớn phụ nữ nên giảm khối lượng của quả tạ mà họ nhấc lên trong mỗi lần tập (bạn có thể nhấc các quả tạ lên xuống nhiều lần để đảm bảo rằng việc luyện tập có kết quả tốt). Nếu bạn cẩn thận và có kỹ thuật tốt (tốc độ chậm vừa đủ, điều khiển được các chuyển động) thì loại hình luyện tập này là một cách tốt để tăng cường sức khỏe của cơ bắp.

Nguồn: Theo www.realsimple.com

Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook