contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Kế sách cho người hảo ngọt
Kế sách cho người hảo ngọt
08 Tháng 10 2014

Kế sách cho người hảo ngọt

Khi Tết qua cũng là lúc phải giải quyết nốt đống hàng tồn của những kẹo, bánh, mứt, nước ngọt.... Đối với người hảo ngọt, hẳn đây là dịp trong mơ không thể bỏ qua. Làm thế nào đây?
Khi Tết qua cũng là lúc phải giải quyết nốt đống hàng tồn của những kẹo, bánh, mứt, nước ngọt.... Đối với người hảo ngọt, hẳn đây là dịp trong mơ không thể bỏ qua. Làm thế nào đây?

Nếu thấy thèm sô-cô-la…

Đừng ngại ngần, hãy cầm ngay lấy nhưng nhớ phải là sô-cô-la đen đấy nhé. Các nhà nghiên cứu cho biết ăn 1 thanh sô-cô-la nhỏ (50g) mỗi ngày sẽ tốt cho tim nhờ lượng flavanoid trong đó.

Có thể thay đổi khẩu vị bằng sô-cô-la sữa ít béo hay tách sô-cô-la nóng.

Nếu thấy thèm kẹo:

Thèm một thứ gì đó có mùi thơm thơm, chua chua ngọt ngọt? Sự lựa chọn tốt nhất không gì hơn là một miếng quả tươi hay nhặt ngay chút hoa quả khô cũng tốt. Các loại quả có vị ngọt ngọt chua chua như đào, xoài và táo xanh sẽ giúp giảm thiểu cảm giác thèm ăn kẹo. Nhưng nếu như cơn thèm không được thỏa mãn thì có thể ăn tạm 1 chiếc kẹo cao su, một miếng cam thảo hay những chiếc kẹo thật cứng.

Nếu thấy thèm ăn kem:

Lúc này đã nửa đêm mà dạ dày thì réo gào đòi ăn một chiếc kem ngậy bơ sữa, bạn phải làm gì đây? Lựa chọn hợp lý nhất là cất sẵn trong tủ lạnh các loại đông lạnh ít năng lượng chẳng hạn như bánh pudding hay bánh kẹp kem lạnh.

Nếu thấy thèm soda:

Nếu không thể nào thoát khỏi nỗi ám ảnh một ly nước soda mát lạnh thì hãy dùng các loại đồ uống không ngọt có pha thêm nước chanh, cam. Như thế, bạn sẽ giảm tới 150 calo nạp vào cơ thể, đồng thời còn cắt giảm cả lượng cafein nữa đấy.

Nguồn: Theo Dân trí
Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook