contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Hồi phục sức khỏe sau đợt ốm
Hồi phục sức khỏe sau đợt ốm
14 Tháng 11 2016

Hồi phục sức khỏe sau đợt ốm

Để chóng hồi phục sức khỏe sau đợt ốm, bạn cần lên kế hoạch chăm sóc bản thân chu đáo hơn trước.

Bạn vừa trải qua một đợt ốm khiến sức khỏe sa sút hơn so với trước đây? Đây có thể là một dấu hiệu nghiêm trọng cảnh báo bạn chưa chú ý đến việc chăm sóc bản thân. Hãy cùng lên kế hoạch để lấy lại “phong độ” nhé!

1. Thực đơn bổ dưỡng

Chế độ ăn uống sau khi ốm dậy cần được đảm bảo chất dinh dưỡng theo lời khuyên của bác sĩ. Tuy nhiên, có một số bệnh đòi hỏi phải ăn kiêng cả những món ăn ngon mà bạn yêu thích. Hãy kiên nhẫn ăn uống theo lưu ý của bác sĩ bạn nhé. Sau khi phục hồi sức khỏe hoàn toàn là bạn có thể thưởng thức được nhiều món hơn.

Khi lên thực đơn, bạn nên chọn những món ăn mềm, nóng và giàu chất dinh dưỡng: cháo lươn, cháo bí đỏ cá hồi, cháo gà ác… Bạn nên hạn chế ăn các món chế biến sẵn ở ngoài, nhất là các loại thức ăn nhanh. Mỗi tối trước khi đi ngủ, hãy uống thêm một ly sữa để có giấc ngủ ngon hơn và cơ thể cũng chóng bình phục nữa.

2. Nguyên tắc điều trị

Bác sĩ đề nghị bạn nên nằm viện để theo dõi trong vòng 1 tuần, nhưng bạn đã nằng nặc đòi về chỉ sau… 3 ngày? Những ngày nằm viện chẳng có gì thú vị cả, song rất cần thiết để giúp bạn phục hồi sức khỏe nhanh hơn. Vì vậy, bạn nên tôn trọng nguyên tắc điều trị của bác sĩ và tạm gác lại mọi thứ lo toan về công việc và gia đình nhé.

Nếu công việc của bạn quá căng thẳng, hãy tìm cách thu xếp bàn giao cho đồng nghiệp trong thời gian điều trị. Đừng nên ôm việc về nhà làm hay xin xuất viện sớm để đi làm lại, bạn sẽ khó mà hồi phục nhanh như mong muốn.

3. Bài tập thể dục

Đợt ốm này sẽ trở thành động lực mạnh mẽ để bạn thực hiện “kế hoạch tập thể dục” đã tạm gác bấy lâu. Trước khi chọn các bài tập, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ để tránh tình trạng quá sức khi tập luyện. Bạn có thể chọn các hình thức vận động nhẹ nhàng như: yoga, bơi lội, cầu lông, đi bộ… 

Khi bạn có thể duy trì thói quen tập thể dục thường xuyên, sức khỏe của bạn cũng sẽ được cải thiện rất nhiều. Không những thế, các hoạt động thể chất còn giúp bạn có tinh thần minh mẫn và sảng khoái. Bạn sẽ có thể kiểm soát stress tốt hơn khi đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống.

Sau đợt ốm, chúng ta thường có xu hướng muốn lao trở lại guồng công việc bận rộn để bù đắp lại khoảng thời gian “nghỉ ngơi”. Nếu bạn không thay đổi những thói quen cũ khiến sức khỏe sa sút, bạn có thể sẽ lại tiếp tục… bị ốm nữa đấy. Thế nên, hãy luôn nhớ chăm sóc bản thân thật tốt để luôn vui khỏe mỗi ngày bạn nhé!

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp
Ảnh: TinyPic

 

Từ Khóa: suc khoe
 
 
Bình luận Facebook