contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Hành trình tạo động lực cho bản thân
Hành trình tạo động lực cho bản thân
18 Tháng 11 2014

Hành trình tạo động lực cho bản thân

Nếu bạn cảm thấy bản thân đang dần mất đi động lực do nhiều nguyên nhân khác nhau, hãy hít thở thật sâu và bắt đầu hành trình tìm lại động lực của riêng mình. Con đường này không hề dài hay khó khăn, mà nó đơợc bắt đầu từ những điều vô cùng đơn giản mà có ích cho bạn:

Nếu bạn cảm thấy bản thân đang dần mất đi động lực do nhiều nguyên nhân khác nhau, hãy hít thở thật sâu và bắt đầu hành trình tìm lại động lực của riêng mình. Con đường này không hề dài hay khó khăn, mà nó đơợc bắt đầu từ những điều vô cùng đơn giản mà có ích cho bạn:

  1. Nhắm mắt, và tưởng tượng hình ảnh khi bạn đạt được mục tiêu ban đầu đặt ra.
  2. Thử làm một điều mới mẻ trong ngày hôm nay.
  3. Đi dạo trong công viên để thiên nhiên xung quanh khởi động lại trí não của bạn.
  4. Vạch ra một danh sách những việc cần làm. Bạn sẽ cảm thấy được khuyến khích hơn khi gạch bớt từng việc nhỏ một.
  5. Ngủ nhiều hơn. Thiếu ngủ cũng có thể là “thủ phạm” tiềm ẩn khiến bạn mất đi động lực cần có.
  6. Uống ngay một tách NESCAFÉ  nếu bạn cần sự tỉnh táo, hoặc một động lực để khởi đầu một công việc sáng tạo.
  7. Bắt đầu tập thể dục và vận động nhiều hơn.
  8. Khi buộc phải thực hiện một nhiệm vụ mà bạn không muốn, hãy bật nhạc sôi động để “lên dây cót” và vượt qua nó.
  9. Bắt đầu từ những bước nhỏ trước. Bạn không cần phải dồn bản thân vào công việc ngay lập tức và có được thành quả trong chốc lát. Hãy bắt đầu từng phần nhỏ trong ngày.
  10. Xây dựng “chế độ” khen thưởng cho riêng mình, bạn sẽ có thêm động lực để tiến tới.
  11. Làm những việc khó nhất trong buổi sáng. Khi bạn vượt qua những thử thách nặng nề nhất, thì bạn sẽ dễ dàng giải quyết những vấn đề tồn đọng trogn ngày.
  12. Đừng để rơi vào tình trạng “nước đến chân mới nhảy”. Khi bạn ở trong tình trạng hối thúc và thiếu thời gian trầm trọng, áp lực sẽ dập tắt mọi động lực của bạn đấy.
  13. Không ngừng hối thúc bản thân để có thể hoàn thành được công việc theo kế hoạch.
  14. Rút ngắn thời hạn cho mỗi nhiệm vụ để thúc đẩy bản thân hoàn thành chúng trước khi đến thời hạn thực sự mà cấp trên đã giao.
  15. Tập trung. Ôm đồm nhiều thứ trong cùng một thứ có thể khiến bạn bị choáng ngợp, vì vậy chỉ nên tập trung với một nhiệm vụ trong một khoảng thời gian rồi hẵng chuyển sang việc khác.
  16. Bạn có thể nhờ bạn bè giúp đỡ mình để công việc của bạn trở nên thú vị hơn.
  17. Dọn dẹp phòng hay nơi làm việc: bạn sẽ dễ hoàn thành mọi thứ trong một không gian ngăn nắp, thoáng mát hơn là phải vật lộn trong những thứ hỗn độn.
  18. Hãy buông nỗi sợ và bạn sẽ cảm thấy đủ mạnh mẽ để thực hiện những nhiệm vụ đầy thách thức.
  19. Ăn uống điều độ: cơ thể có khỏe mạnh thì não bộ mới có thể hoạt động hiệu quả.
  20. Dành thời gian cho cơ thể nghỉ ngơi khỏi áp lực và nạp lại năng lượng cho trí não.
  21. Hãy làm điều mà bạn thích đầu tiên sau khi ngủ dậy. Đó có thể là uống một tách NESCAFÉ nóng khi thả hồn vào cuốn tiểu thuyết mà bạn đang hứng thú, hay ngâm mình trong bồn nước ấm. Những khởi đầu thuận lợi, đầy thú vị sẽ khiến bạn cảm thấy tích cực hơn trong suốt cả ngày dài.
  22. Chia sẻ mục tiêu của bạn với người khác. Bằng cách thông báo mục tiêu bản thân, bạn sẽ cảm thấy có trách nhiệm hơn với chúng và cố gắng hoàn thành nó hơn.
  23. Nếu bạn không cảm thấy có động lực, hãy cứ giả vờ là mình có. Một lúc nào đó, nó sẽ trở thành sự thật với bạn.
  24. Nhìn mọi thứ theo hướng tích cực, bạn sẽ cảm thấy thích thú khi nhận nhiệm vụ và thử thách mới.
  25. Mở rèm cửa để ánh sáng tràn vào phòng làm việc. Bạn cũng nên mở cửa sổ để tận hưởng không khí trong lành nếu bên ngoài không quá lạnh hoặc quá nhiều tiếng ồn hay khói bụi.
  26. Nghiên cứu để tìm ra những cách hướng tới mục tiêu bạn đã đặt ra – đó là bước đầu cần thiết để vượt qua những thử thách khiến bạn lo sợ và nản lòng.
  27. Đừng quên động viên những người xung quanh và bạn sẽ nhận được những sự động viên cần thiết từ họ. Đó là vòng quay của lối sống tích cực.
  28. Đừng so sánh bản thân với những người xung quanh nếu bạn không muốn cảm thấy chán nản. Hãy cạnh tranh với chính bản thân bạn.
  29. Chỉ nên đặt những kỳ vọng thực tế. Hiểu rõ bản thân và những bước mình có thể đạt được.
  30. Nếu gặp thất bại, hãy tự vực bản thân dậy và tiếp tục bước về phía trước. Đừng để chúng khiến bạn bị chệch hướng hoặc mất đi sự tự tin, điều đó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến động lực của bạn.
  31. Theo dõi quá trình bạn làm việc với một cuốn sổ, qua đó bạn sẽ biết được bạn đang ở đâu, cần phải làm gì tiếp theo và thậm chí phải cố gắng hơn như thế nào.
  32. Đọc tiểu sử của những nhân vật mà bạn ngưỡng mộ để tìm thêm cảm hứng.
  33. Tìmđọc  những câu chuyện truyền tải động lực từ các cuốn sách về danh nhân hoặc xem các bộ phim tài liệu nói về họ...
  34. Dán các câu nói động viên quanh nơi làm việc của bạn ở văn phòng lẫn tại nhà. Hoặc bạn có thể dán nó ở bất cứ đâu bạn hay nhìn tới, như trên gương phòng tắm, trên máy pha cà phê sáng, …
  35. Tham gia các hoạt động tình nguyện sẽ giúp bạn cảm thấy bạn vẫn còn may mắn hơn rất nhiều người, và bạn nên tận dụng các cơ hội đó hết sức mình.

35 mẹo nhỏ trên sẽ giúp bạn dần tìm kiếm được động lực cần thiết của bản thân. Gia đình Nestlé chúc bạn thành công trong sự nghiệp và sống vui khỏe mỗi ngày! 

Nguồn: Gia Đình Nestlé

Ảnh: Tyni Pic

Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook