contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Giữ trí óc luôn khỏe mạnh
Giữ trí óc luôn khỏe mạnh
08 Tháng 10 2014

Giữ trí óc luôn khỏe mạnh

Chăm sóc sức khỏe về thể lực thôi thì vẫn chưa đủ để bạn có một cuộc sống lành mạnh khi trí não lúc nào cũng bận rộn, lo lắng và nghĩ suy về những việc cần phải làm. Hãy chăm sóc cả trí óc và tâm hồn mình bên cạnh việc chăm sóc sức khoẻ. Một trí óc khoẻ mạnh sẽ giúp bạn tập trung hơn, suy nghĩ tốt hơn và tận hưởng cuộc sống tuyệt vời hơn!
Chăm sóc sức khỏe về thể lực thôi thì vẫn chưa đủ để bạn có một cuộc sống lành mạnh khi trí não lúc nào cũng bận rộn, lo lắng  và nghĩ suy về những việc cần phải làm. Hãy chăm sóc cả trí óc và tâm hồn mình bên cạnh việc chăm sóc sức khoẻ. Một trí óc khoẻ mạnh sẽ giúp bạn tập trung hơn, suy nghĩ tốt hơn và tận hưởng cuộc sống tuyệt vời hơn! 




Hãy thường xuyên tập thể dục cho não

Hãy giữ não của bạn khỏe mạnh bằng cách không ngừng học hỏi và thực hiện những điều mới lạ. Cũng giống như cơ bắp, não càng được tập luyện nhiều thì sẽ càng khỏe mạnh và minh mẫn. Vì vậy, đừng ngại thách thức chính mình bằng cách thử học để chơi một 1 loại nhạc cụ mới, chơi các game giải đố như trắc nghiệm kiến thức, nhanh tay tinh mắt trong bản tin hàng tháng của Gia đình Nestlé, giải ô chữ Sudoku, vẽ tranh hoặc hội hoạ, trò chuyện với những người khác...

Việc luyện tập trí óc thường xuyên sẽ làm cho các tế bào não bộ liên  kết với nhau tốt hơn, giúp bạn minh mẫn hơn, suy nghĩ nhanh hơn bất kể tuổi tác.


Kết hợp với việc vận động cơ thể


Một cơ thể khỏe mạnh thì mới có được một trí não minh mẫn. Vì vậy song song đó đừng quên dành ra ít nhất 30 phút mỗi ngày để tập thể dục hoặc tham gia những hoạt động mà bạn yêu thích như khiêu vũ, chơi bóng đá, đi bộ....

Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh

Dinh dưỡng ảnh hưởng đến tất cả những phát triển của các bộ phận trên cơ thể bạn, bao gồm cả trí óc. Bạn cần ăn những thực phẩm lành mạnh và chứa nhiều chất chống ôxy hóa như rau xanh, cá, trái cây để giữ trí óc khoẻ mạnh. Vì những chất chống ôxy hoá sẽ góp phần bảo vệ các tế bào não bộ, giúp chúng kéo dài thời gian không bị lão hóa vì vậy bạn sẽ giữ được tinh thần minh mẫn và ghi nhớ được nhiều hơn.

Hạn chế căng thẳng

Bạn chẳng thể nào tránh được căng thẳng  hoàn toàn nhưng hãy hạn chế nó ở mức thấp nhất. Bởi vì khi bạn bị stress, não của bạn sẽ tiết ra một loại hormone độc làm suy yếu các tế bào não bộ.  Nếu bạn quá mệt mỏi và áp lực  trong thời gian dài thì rất nguy hiểm cho sức khỏe. Vì vậy, hãy cố gắng kiềm hãm stress bằng những cách sau đây:

•   Nghỉ ngơi vài phút, hít thở sâu và thư giãn. Nếu được, hãy học thiền;

•   Đơn giản hóa cuộc sống của bạn;

•   Giảm số lượng công việc khiến bạn bị căng thẳng và hãy học cách nói “không” với những việc bạn không thích hoặc không muốn làm;

•   Kết thúc mỗi ngày bằng những cách đơn giản và tích cực cho trí não như đọc sách hoặc nghe một bài nhạc êm dịu để giúp não thư giãn;

•   Hãy suy nghĩ tích cực. Những suy nghĩ tiêu cực có thể gây cho bạn mệt mỏi và giảm sự sáng suốt. Hãy bình tĩnh và suy nghĩ tích cực về mọi chuyện sẽ giúp bạn nhìn ra những cơ hội mới và những giải pháp hay tốt để giải quyết  cho vấn đề của mình.

Không hút thuốc lá

Hút thuốc có thể gây suy giảm trí nhớ và theo nhiều nghiên cứu, những người hút thuốc có nguy cơ mắc bệnh alzheimer cao gấp 2 lần người bình thường. Ngoài ra, thuốc lá còn tác động xấu tới sức khoẻ và là nguyên nhân gây ra các bệnh về tim mạch, phổi.. Vì vậy, nếu bạn hút thuốc hãy cố gắng bỏ thuốc  ngay – không bao giờ là quá muộn để bảo vệ sức khỏe cả.  

Thường xuyên gặp kiểm tra bác sĩ để kiểm tra


Nếu não hoặc cơ thể bạn có gì bất thường, bác sĩ sẽ là người chẩn đoán và đưa ra phương pháp trị liệu giúp bạn. Vì vậy, hãy thường xuyên kiểm tra tình trạng sức khỏe của mình với bác sĩ và đừng ngại nói ra những vấn đề mà bạn đang gặp phải như suy giảm trí nhớ, khó tập trung... Việc phát hiện sớm sẽ giúp bác sĩ lên các kế hoạch điều trị thích hợp, giúp bạn khôi phục sức khỏe cho trí não.

Trích nguồn từ: Nestlé Middle East
Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook