contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Đốt cháy năng lượng trong những ngày bận rộn
Đốt cháy năng lượng trong những ngày bận rộn
04 Tháng 12 2014

Đốt cháy năng lượng trong những ngày bận rộn

Tập thể dục khi đang ngồi làm việc quả là không dễ dàng gì, đặc biệt là trong những ngày cần phài hoàn tất các dự án, các báo cáo…Nhưng nếu bạn lên kế hoạch trước và thay đổi một chút trong thói quen làm việc hằng ngày, việc tập luyện không chỉ giúp bạn thư giãn đầu óc và cải thiện hiệu quả làm việc.

Tập thể dục khi đang ngồi làm việc quả là không dễ dàng gì, đặc biệt là trong những ngày cần phài hoàn tất các dự án, các báo cáo…Nhưng nếu bạn lên kế hoạch trước và thay đổi một chút trong thói quen làm việc hằng ngày, việc tập luyện không chỉ giúp bạn thư giãn đầu óc và cải thiện hiệu quả làm việc.

Bước 1

Thực hiện các quãng nghỉ để vận động giữa giờ làm việc. Cứ cách khoảng 20, 30 hoặc 60 phút hãy đặt bút xuống và đứng dậy hoạt động trong thời gian ngắn. Bạn có thể nhảy bật 60 cái  thụt dầu 20 cái, vừa ngồi xổm vừa nhảy lên trước một bước rồi trở về vị trí cũ.

Bước 2

Tận dụng các bài tập hướng dẫn trên mạng. Hoặc bạn có thể sử dụng đoạn thu âm MP3 của người hướng dẫn hoặc tự quay clip hướng dẫn trong phòng gym để xem lại. Bạn sẽ vô cùng kinh ngạc về lượng thông tin tiếp nhận được từ bài hướng dẫn qua một buổi tập lại tại nhà thay vì chỉ ngồi không trong phòng làm việc.

Bước 3

Vừa đọc vừa sử dụng máy tập. Nếu bạn phải đọc các tài liệu dài mà không cần ghi chép, bạn có thể đọc nó trên máy chạy bộ, máy đạp xe, hay máy tập thể hình. Nếu bạn đang ở phòng tập ồn ào, bạn có thể gắn tai nghe  để giảm bớt những âm thanh gây mất tập trung xung quanh.

Dù bận hay không, cũng hãy cố tạo thói quen tập các bài tập aerobic ít nhất 30 phút mỗi ngày. Và đừng quên rằng chỉ cần thêm vào một vài khoảng thời gian vận động ngắn giữa giờ, bạn sẽ không cần phải tốn 60 phút chạy bộ hoặc vào phòng tập trong những ngày bận rộn.

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: Tiny Pic

Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook