contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Dinh dưỡng từ đậu nành
Dinh dưỡng từ đậu nành
08 Tháng 10 2014

Dinh dưỡng từ đậu nành

Trong cuộc sống, đậu nành là thực phẩm khá quen thuộc và được chế biến thành nhiều món ăn như: đậu phụ, tào phớ, sữa đậu nành và nhiều đồ ăn chay khác… nhưng ít ai biết rằng trong sữa đậu nành chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của chị em phụ nữ.
Trong cuộc sống, đậu nành là thực phẩm khá quen thuộc và được chế biến thành nhiều món ăn như: đậu phụ, tào phớ, sữa đậu nành và nhiều đồ ăn chay khác… nhưng ít ai biết rằng trong sữa đậu nành chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của chị em phụ nữ.

Theo nghiên cứu thì sữa đậu nành có tác dụng giảm huyết áp, giảm lượng cholesterol trong máu, ngăn ngừa khả năng xơ cứng động mạch ở người lớn. Hàm lượng Protein trong sữa đậu nành rất cao, có tất cả 8 loại Axit gốc Amin cần thiết cho cơ thể, rất tốt cho việc bồi bổ tăng cường sức khỏe. Axit béo không bão hòa ở trong sữa đậu ngoài tác dụng ngăn không cho mỡ đóng tầng trong cơ thể nó còn có tác dụng làm đẹp da mặt. Vitamin B1 trong sữa đậu có tác dụng chống bệnh phù thũng, kéo lùi thời điểm xuất phát nếp nhăn.

Đậu nành còn giàu isoflavones (Isoflavones có cấu trúc hóa học rất gần gũi với estrogen, một nội tiết tố nữ) có tác dụng như nội tiết tố nữ, thường xuyên uống sữa đậu nành có thể khiến da phụ nữ trở nên mịn màng, mềm mại và săn chắc. Hợp chất isoflavones cũng có khả năng giúp cơ thể điều chỉnh hóa chất béo và ngăn ngừa tích tụ mỡ ở vùng bụng. Sữa đậu nành còn có chứa chất zoflavo – một chất chống oxy hóa, chống lão hóa, giúp phụ nữ trẻ lâu và tăng cường trí nhớ.

Đậu nành cũng có thể mang lại cho bạn mái tóc mượt mà bằng cách hòa 30g sữa đậu nành vào 1 ly nước ấm. Sau khi gội đầu, trộn hỗn hợp trên và bôi đều lên tóc. Để khoảng 10 phút sau đó gội bằng nước. Cách này giúp bổ sung protein giúp phục hồi tóc, nuôi dưỡng tóc đẹp, khỏe.

Vì những lợi ích mà sữa đậu nành mang lại cho sức khỏe con người nên các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên mọi người uống sữa đậu nành mỗi ngày để giảm các nguy cơ bệnh tật, giảm những chi phí cho y tế và nâng cao chất lượng cuộc sống. Các chuyên gia dinh dưỡng Hoa Kỳ khuyến khích: “Tiêu thụ 25g đậu nành mỗi ngày giúp cơ thể giảm lượng chất béo bão hòa và cholesterol, giúp giảm nguy cơ các bệnh tim mạch”.

Theo: PN
Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook