contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Con số 5 và 3 có ý nghĩa dinh dưỡng như thế nào?
Con số 5 và 3 có ý nghĩa dinh dưỡng như thế nào?
08 Tháng 10 2014

Con số 5 và 3 có ý nghĩa dinh dưỡng như thế nào?

Các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên bạn mỗi ngày phải có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Cách dễ dàng để bạn có thể nạp đủ các thành phần dinh dưỡng cần thiết là ăn đủ 5 khẩu phần các loại rau quả và trái cây và 3 khẩu phần ngũ cốc nguyên cám.
Các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên bạn mỗi ngày phải có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Cách dễ dàng để bạn có thể nạp đủ các thành phần dinh dưỡng cần thiết là ăn đủ 5 khẩu phần các loại rau quả và trái cây và 3 khẩu phần ngũ cốc nguyên cám.

Phải bao nhiêu mới đủ 1 khẩu phần?

Một khẩu phần trái cây hay rau củ thường khoảng 80 g nhưng không phải lúc nào bạn cũng phải tính chính xác. Hãy tính đơn giản như sau:

Đối với khẩu phần ăn là trái cây và rau củ:

Loại vừa như táo, đào, cam, chuối bạn chỉ cần một trái hay một quả là đủ.

Loại lớn như dưa hấu, xoài hay thơm chỉ cần một khoanh.

Nếu là trái cây sấy khô, chỉ cần một thìa súp.

Rau củ: chỉ cần 1 đĩa đủ cho 1 người ăn như đậu, cà rốt, bông cải xanh trộn hoặc xào.

Hộp nước trái cây hay một ly sinh tố trái cây (khoảng 100 ml) cũng xem như là đủ 1 khẩu phần.

Đối với khẩu phần ăn là ngũ cốc nguyên cám:

                 

                 

Khi bạn dùng 3 muỗng bột ngũ cốc ăn sáng của Nestlé như bột KOKO KRUNCH, CORNFLAKE thì được tính là một khẩu phần. Một lát bánh mì đen, hoặc 1 chén cơm gạo lức hoặc 1 hộp MILO (190 ml) cũng được xem là đủ 1 khẩu phần ngũ cốc nguyên cám.

Dễ chưa? Chỉ với 5 khẩu phần các loại rau củ và trái cây + 3 khẩu phần ngũ cốc nguyên cám thì xem như bạn đã nạp đủ năng lượng dinh dưỡng cần thiết trong ngày.
Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook