contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Chọn mua các thực phẩm bổ dưỡng - phần 2
Chọn mua các thực phẩm bổ dưỡng - phần 2
08 Tháng 10 2014

Chọn mua các thực phẩm bổ dưỡng - phần 2

Điều quan trọng khi mua thực phẩm, nhất là các loại rau quả và trái cây là phải lựa được những thực phẩm tươi ngon nhất. Bề ngoài của các loại rau củ có thể nói cho bạn biết về độ tươi ngon của chúng:


Chọn lựa và bảo quản thực phẩm

Điều quan trọng khi mua thực phẩm, nhất là các loại rau quả và trái cây là phải lựa được những thực phẩm tươi ngon nhất. Bề ngoài của các loại rau củ có thể nói cho bạn biết về độ tươi ngon của chúng:
  • Hãy chọn các loại rau, củ nhìn tươi và màu rực rỡ. Với các loại rau xanh thì đừng mua các loại trông có vẻ héo rũ.
  • Khi chọn trái cây, hãy tránh các trái bị dập, nhưng lưu ý rằng một quả ngon không nhất thiết phải trông thật đẹp và hoàn hảo. Các loại trái cây ngon có thể trông không được đẹp mắt nhưng luôn có hương thơm và dậy mùi hơn các trái khác.
Lựa chọn thực phẩm cẩn thận sẽ giúp bạn bảo quản và giữ thực phẩm được lâu hơn. Hầu hết các loại rau quả có thể được bảo quản trong tủ lạnh từ 2 đến 5 ngày, các loại củ như cà rốt thậm chí có thể để được lâu hơn. Hãy bảo quản khoai tây và hành tây vào những nơi lạnh nhất trong tủ lạnh để đảm bảo chúng luôn tươi và không bị mọc mầm.

Các loại rau và trái cây đông lạnh, đóng hộp.

Các thực phẩm tươi theo mùa luôn ngon hơn những thực phẩm đông lạnh, đóng hộp. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể mua được thực phẩm tươi theo mùa, khi ấy, nếu buộc phải chọn mua các thực phẩm đông lạnh, đóng hộp, bạn nên chọn những thương hiệu có uy tín. 

Kế đến, bạn cần xem kỹ thông tin trên bao bì sản phẩm. Một số loại rau đông lạnh được ướp thêm muối khi đóng gói, và có thể bổ sung thêm dầu và chất béo. Hãy chọn các loại thực phẩm không bổ sung thêm bất kì nguyên liệu gì. Với trái cây đóng hộp hãy chọn các loại trái cây hoặc nước trái cây tươi thật sự chứ đừng chọn các loại si rô trái cây.

Và cũng như việc không nên mua các loại rau củ bị héo, bị dập, chúng ta cũng tránh việc mua các loại rau quả đông lạnh, đóng hộp bị rách, thủng bao bì. Với những thực phẩm đóng hộp, hãy chú ý đến hình dạng hộp và chỉ nên chọn những hộp còn nguyên vẹn, không bị móp, cấn, trầy hoặc rỉ sét… và nhất là hạn sử dụng. 

Hãy linh hoạt trong việc chọn thực phẩm

Chọn những thực phẩm dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe là điều nên làm. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bạn không bao giờ mua hoặc cho phép trẻ ăn các thực phẩm có đường như kẹo, bánh và sôcôla. Hãy luôn linh hoạt, hướng cho trẻ đến một chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh nhưng cũng nên cho trẻ tự quyết định chọn lựa thứ mà trẻ muốn ăn. Dĩ nhiên, phải luôn cảnh báo cho trẻ về những mối nguy khi trẻ chọn những thực phẩm không tốt. 

Nguồn: Giadinhnestle lược dịch từ kidshealth.org
Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook