contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Chỉ số BMI - Bạn có cần giảm cân?
Chỉ số BMI - Bạn có cần giảm cân?
08 Tháng 10 2014

Chỉ số BMI - Bạn có cần giảm cân?

Nếu chỉ số BMI của bạn trên 25 – và bị xếp vào hạng mục “quá cân” hoặc “béo phì” – thì bạn nên giảm cân để phòng tránh các nguy cơ về sức khỏe. BMI là chỉ số đo phản ánh tổng lượng chất béo trong cơ thể. Cơ thể càng chứa nhiều chất béo, đặc biệt là vùng eo, thì các nguy cơ sức khỏe càng cao.
Nếu chỉ số BMI của bạn trên 25 – và bị xếp vào hạng mục “quá cân” hoặc “béo phì” – thì bạn nên giảm cân để phòng tránh các nguy cơ về sức khỏe. BMI là chỉ số đo phản ánh tổng lượng chất béo trong cơ thể. Cơ thể càng chứa nhiều chất béo, đặc biệt là vùng eo, thì các nguy cơ sức khỏe càng cao.

Bạn có cần giảm cân?

Việc đó tùy thuộc vào mức độ nguy hiểm mà bạn đang đối mặt. Nếu bạn có BMI cao hơn bình thường một chút, thì bạn có nguy cơ phát triển tiểu đường loại 2, cao huyết áp và các bệnh tim mạch. Nguy cơ bệnh tật càng cao với đàn ông có vòng eo trên 100 cm và phụ nữ.có vòng eo  trên 89 cm.

Bạn càng có nhiều nguy cơ về bệnh tật hơn nếu bạn : hút thuốc, huyết áp cao, hoặc sử dụng các loại thuốc chữa bệnh liên quan đến huyết áp, mức cholesterol cao, lượng đường trong máu cao quá mức qui định, có người thân trong gia đình mắc bệnh tim, hoặc trên 45 tuổi đối với nam giới, và 55 tuổi đối với nữ giới. Bạn có thể bị khuyến cáo điều trị để điều hòa lượng cholesterol và huyết áp.

Thậm chí khi bạn không có vấn đề gì sức khỏe ngay bây giờ, nhưng nếu BMI của bạn quá cao và bị xếp vào dạng béo phì, và bạn ít vận động, hoặc bạn có hàm lượng triglyceride trong huyết thanh cao (1 loại hợp chất cholesterol), thì bạn được khuyên giảm cân để tránh các vấn đề về sức khỏe sau này.

Giảm cân giúp bạn điều gì?

Giảm cân giúp bạn giảm nguy cơ mắc nhiều chứng bệnh như cao huyết áp, ung thư vú, các bệnh liên quan đến tim mạch, tuyến tiền liệt, ruột kết, viêm khớp mãn tính, v.v

Một số người cảm thấy khó khăn khi buộc phải giảm quá nhiều trọng lượng một lúc. Nhưng tin vui là dù trọng lượng bạn giảm được ít hơn mức mong muốn, bạn vẫn đạt được những ích lợi về sức khỏe. Chỉ cần giảm 5-10% trọng lượng cơ thể sẽ khiến lượng đường và cholesterol trong máu giảm.

Nguồn: Theo http://health.msn.com
Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook