contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Chế độ dinh dưỡng khi nuôi con bằng sữa mẹ
Chế độ dinh dưỡng khi nuôi con bằng sữa mẹ
28 Tháng 09 2014

Chế độ dinh dưỡng khi nuôi con bằng sữa mẹ

Sữa mẹ thực sự là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo vì nó bao gồm tất cả các nhu cầu dinh dưỡng trong 6 tháng chào đời đầu tiên cũng như tăng cường miễn dịch cho bé yêu của bạn.
Sau 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau, một thiên thần nhỏ khỏe mạnh đáng yêu chính là món quà tuyệt vời mà tạo hóa kì diệu ban cho cả gia đình bạn đúng không nào? Gia Đình Nestlé  xin gửi lời chúc mừng chân thành đến bạn và mong cho bé mau ăn chóng lớn nhé!

Bạn biết không, việc cho con bú bằng sữa mẹ không chỉ quan trọng cho bé mà còn tốt cho cả người mẹ nữa. Sữa mẹ thực sự là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo vì nó bao gồm tất cả các nhu cầu dinh dưỡng trong 6 tháng chào đời đầu tiên cũng như tăng cường miễn dịch cho bé yêu của bạn.

Chính người mẹ cũng được hưởng nhiều lợi ích từ hoạt động tự nhiện này. Việc cho con bú sẽ giúp bạn giảm bớt những mô mỡ dự trữ trong thời gian mang thai vì cơ thể sử dụng chất béo như một nguồn năng lượng để sản xuất sữa. Ngoài việc sử dụng chất béo, cơ thể còn lưu trữ các chất dinh dưỡng có ích khác như protein để tăng chất lượng sữa (Xem thêm về Lợi ích của việc cho con bú) 

Đây chính là lí do vì sao bạn nên có một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh trong cả hai thời kỳ mang thai và cho con bú để tạo ra các chất dinh dưỡng cần thiết. 


Mách bạn các dưỡng chất cần bổ sung để có nguồn sữa mẹ chất lượng:


Thói quen ăn uống lành mạnh rất quan trọng trong cả 2 giai đoạn mang thai và cho con bú vì nó giúp cơ thể sản xuất nguồn sữa chất lượng cho bé yêu, đồng thời duy trì vóc dáng người mẹ. 
Thời gian 2 tháng sau khi bé ra đời, người mẹ ăn uống thiếu chất sẽ dẫn đến nhiều biến chứng về sức khỏe trong tương lai như bệnh loãng xương hay hàm lượng vitamin A thấp khiến trẻ bị còi cọc, suy dinh dưỡng, trí não kém phát triển…Vì vậy, bạn hãy tham khảo ý kiến của một chuyên gia dinh dưỡng để có chế độ ăn phù hợp với cơ thể nhé. 

Lời khuyên dinh dưỡng cho mẹ đang cho con bú: 
 


  +  Uống 8 ly nước mỗi ngày; ăn súp, canh; uống nước trái cây (vừa phải) để bù đắp lượng nước đã mất trong cơ thể khi sản xuất ra sữa. 
   +  Cung cấp lượng vitamin và chất xơ mà cơ thể cần trong thời điểm này bằng cách ăn nhiều trái cây và rau quả .
   +  Thêm phần thịt, cá, trứng trong bữa ăn để tăng protein.
   +  Tránh các loại thực phẩm chiên và đồ ngọt vì nó ít dưỡng chất và không tham gia quá trình tạo sữa.
   +  Tiêu thụ 3 phần sữa và các sản phẩm từ sữa mỗi ngày để bổ sung protein, canxi và phốt pho.
   +  Hãy ăn các loại hạt (hạnh nhân) ở mức vừa phải vì đó là nguồn axit béo lành mạnh và tạo năng lượng.
   +  Tránh những thức ăn có thể gây khó chịu cho bé như súp lơ, bông cải xanh, các loại đậu và các loại thực phẩm nhiều gia vị.
   +  Tuyệt đối không hút thuốc lá và uống rượu vì tác động tiêu cực đến nguồn sữa mẹ.
   +  Tập những động tác nhẹ theo lời khuyên của bác sĩ.


Trích nguồn từ: Nestlé Middle East


Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook