contact
Thư viện video » Chế độ ăn cho bà bầu để mẹ trong con vuông
Chế độ ăn cho bà bầu để mẹ trong con vuông
23 Tháng 10 2017

Chế độ ăn cho bà bầu để mẹ trong con vuông

Bỏ túi ngay chế độ ăn uống cho bà bầu để mẹ khỏe và thai nhi phát triển toàn diện. Với gợi ý của Gia Đình Nestlé, các mẹ bầu không chỉ ăn ngon miệng mà còn cung cấp đầy đủ dưỡng chất thiết yếu em bé nữa đấy!

"Chỉ cần nắm rõ những gợi ý sau đây từ Gia Đình Nestlé khi xây dựng chế độ ăn cho bà bầu, các mẹ bầu không chỉ ăn ngon miệng mà còn cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho bé yêu nữa đấy.

1. Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày

Cụ thể là: mẹ bầu nên chia ra thành 3 bữa nhỏ kết hợp 3 bữa phụ một ngày, ví dụ: bữa sáng – bữa phụ sáng, bữa trưa – bữa phụ chiều, bữa tối – bữa phụ đêm. 
Chế độ ăn này không chỉ cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi mà còn giúp mẹ bầu nạp đủ calo, không bị dư thừa năng lượng, từ đó giảm nguy cơ tích lũy mỡ thừa trong cơ thể. Hơn nữa, cách này cách này còn giúp khắc phục tình trạng nghén, kén ăn và kiểm soát cân nặng hiệu quả hơn.

2. Áp dụng chế độ ăn theo tỉ lệ “vàng” khi xây dựng chế độ ăn cho bà bầu

Tỷ lệ “vàng” các nhóm dinh dưỡng trong mỗi khẩu phần ăn cho mẹ bầu như sau: 25% protein + 25% tinh bột + 50% rau củ. Rau xanh và hoa quả rất giàu chất xơ, vitamin và các duỡng chất thiết yếu cho cơ thể, mẹ bầu ăn nhiều rau xanh sẽ tránh được tình trạng táo bón, đầy bụng, khó tiêu. Ngoài ra, khi ăn nhiều rau củ, mẹ bầu cũng sẽ hạn chế được năng lượng thừa từ tinh bột, thịt mỡ...để tránh nguy cơ béo phì thai kỳ. Mẹ bầu cũng nên hạn chế các loại đồ ăn vặt, đồ ăn nhanh, bởi những loại đồ ăn này không hề bổ sung dinh dưỡng cho con phát triển mà còn khiến mẹ tăng cân mất kiểm soát.

3. Đừng quên ăn chậm, nhai kỹ

Trong giai đoạn thai kỳ, mẹ bầu cần nhiều năng lượng hơn, đến 2500 calories/ ngày. Đó là lý do mẹ bầu thường có cảm giác nhanh đói hơn. Vì vậy, mẹ bầu nên bỏ ngay thói quen ăn quá nhanh hay vừa ăn vừa xem TV, dùng điện thoại gây mất tập trung dẫn đến việc nhai vội khiến bao từ phải làm việc nhiều hơn. Thay vào đó, chúng ta nên ngồi ăn ở nơi yên tĩnh, ăn chậm, nhai kỹ để có cảm giác no lâu và tốt cho dạ dày.
 

4. Nhớ uống đủ nước

Uống đủ nước không chỉ giúp cơ thể làm việc hiệu quá hơn và loại bỏ độc tố dễ dàng hơn mà đôi khi còn là biện pháp cứu cánh cho cơn thèm ăn vặt và không đúng bữa đang làm phiền mẹ bầu, giúp ngăn chặn được cảm giác đói giữa bữa. Tuy cần uống nhiều nước nhưng mẹ bầu không nên uống nước có ga hay trà đậm, cà phê… Thay vào đó, mẹ nên uống nước lọc, nước canh, nước hoa quả ít hoặc không đường để tốt cho con mà không làm mẹ tăng cân nhé!

Kiên trì áp dụng những gợi ý khi xây dựng chế độ ăn cho bà bầu này, các mẹ bầu sẽ thật khỏe mạnh để sẵn sàng chào đón thiên thần nhỏ của mình chào đời đấy! Tham khảo thêm các món ăn ngon, hấp dẫn cùng Gia Đình Nestlé tại đây

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: TinyPic

 
 
Bình luận Facebook