contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Chăm sóc sức khỏe gia đình qua bữa ăn hằng ngày
Chăm sóc sức khỏe gia đình qua bữa ăn hằng ngày
08 Tháng 10 2014

Chăm sóc sức khỏe gia đình qua bữa ăn hằng ngày

Chế độ dinh dưỡng và thực đơn hàng ngày của gia đình bạn có quan hệ mật thiết đến sức khỏe gia đình của các thành viên vì thế không thể lơ là được đâu!

1/ Chế độ dinh dưỡng hợp lý:


Bí quyết đầu tiên để bạn chăm sóc sức khỏe gia đình là luôn đảm bảo trong bữa ăn hàng ngày phải có đủ 4 nhóm dưỡng chất chính là đạm, đường bột, béo, vitamin, khoáng chất và chất xơ trong mỗi bữa ăn hằng ngày. Điều này, có ý nghĩa quan trọng trong việc cung cấp các dưỡng chất, năng lượng cần thiết cho các thành viên trong nhà. Ngoài ra, bạn cũng cần có một thực đơn hợp lý và khoa học cho các bữa ăn. “Hãy ăn sáng như một ông hoàng, ăn trưa như hoàng tử và ăn tối như một kẻ ăn mày” là lời khuyên dành cho thực đơn hằng ngày của gia đình bạn. Điều này, đồng nghĩa với việc bạn cần chú ý nhiều hơn đến bữa sáng, một bữa sáng không chỉ đủ lượng mà còn phải đủ chất. Còn bữa trưa thì nên cân bằng mọi nguồn dinh dưỡng.Và đặc biệt, là thực đơn bữa tối không nên có quá nhiều đạm, bột đường, chất béo, mà thay vào đó là vitamin, khoáng chất và chất xơ. 
 

 suc khoe gia dinh

2/ Ăn đúng giờ, đúng bữa:

Ăn đúng giờ, đúng bữa sẽ tốt cho hệ tiêu hóa- đây cũng được xem là một bí quyết để bạn chăm sóc sức khỏe gia đình. Hơn thế nữa, ăn đúng giờ, đúng bữa còn giúp duy trì vóc dáng và cân nặng hiệu quả. Theo lời khuyên của các chuyên gia, gia đình bạn nên ăn sáng lúc 7h, ăn trưa lúc 12h30 và ăn tối lúc 19h. Ngoài ra, bạn còn có thể tăng cường các bữa phụ vào giữa buổi sáng và giữa buổi chiều, để cung cấp thêm năng lượng, chăm sóc sức khoẻ cho các thành viên nhỏ tuổi trong nhà. 

he tieu hoa, cham soc suc khoe, duy tri voc dang

Ăn uống đúng giờ rất cần thiết trong việc chăm sóc sức khỏe gia đình


3/ Hạn chế đồ ăn nhanh, thức ăn đóng hộp

Đồ ăn nhanh và thức ăn đóng hộp chứa rất nhiều chất béo và chất bảo quản nên không tốt cho hệ tim mạch. Vì thế, bạn cần hạn chế sử dụng hai loại thức ăn này trong bữa ăn gia đình. Nếu gia đình bạn có trẻ em,  nên tránh sử dụng thức ăn nhanh nhiều hơn 1 lần 1 tuần vì rất dễ gây nghiện và béo phì cho bé. Nước ngọt có gas cũng là một sản phẩm cần phải hạn chế. Bởi vì, trong nước ngọt có gas chứa nhiều acid như malic, tartric, citric, phosphoric- tác nhân chủ yếu hủy hại men răng, sâu răng và ảnh hưởng xấu đến dạ dày cũng như sức khỏe gia đình bạn. 

 

han che do an nhanh


4/ Không nêm quá nhiều gia vị trong thức ăn

Bí quyết cuối cùng để bạn chăm sóc sức khỏe gia đình thông qua bữa ăn, là không nên nêm quá nhiều gia vị. Nêm quá nhiều gia vị như đường, muối, … trong thức ăn, sẽ có những tác động tiêu cực đến sức khỏe của gia đình bạn. Nếu như thức ăn quá mặn, sẽ tác động xấu đến tim và thận. Còn thức ăn có quá ngọt sẽ dễ dẫn đến các bệnh như béo phì, tiểu đường, tim mạch. 


 

Gia Đình Nestlé

Ảnh: Tiny Pic

 
 
Bình luận Facebook