contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Căng thẳng - những dấu hiệu nhận biết
Căng thẳng - những dấu hiệu nhận biết
08 Tháng 10 2014

Căng thẳng - những dấu hiệu nhận biết

Mỗi người trong chúng ta đều chịu đựng một lượng xì trét nhất định, nhưng quá nhiều có thể sẽ làm chúng ta căng thẳng, không tốt cho sức khỏe.
Bạn thường xuyên nhức đầu, mất ngủ. Bạn lo âu trước  nhiều áp lực trong cuộc sống, học tập, công việc; bạn mất tự tin và không biết hướng giải quyết như thế nào? …  Bạn đang gặp những vấn đề về “xì trét”! 

Vậy xì trét (tiếng Anh là stress) là gì? đó là một cảm giác của cơ thể biểu hiện để phản ứng lại với những căng thẳng bằng cách kích hoạt động thần kinh và nội tiết tố trong cơ thể.  Mỗi người trong chúng ta đều chịu đựng một lượng xì trét  nhất định, nhưng quá nhiều có thể sẽ làm chúng ta căng thẳng, không tốt cho sức khỏe. 

Bạn có thể dễ dàng nhận ra những biểu hiện mình đang gặp “căng thẳng quá tải” như: 

  1. Cảm giác lo âu, hoảng sợ khi gặp áp lực liên tục, cơ thể khó chịu
  2. Tinh thần dễ bị kích động, tâm trạng luôn bất ổn:  phiền muộn, trầm cảm
  3. Khi tình trạng căng thẳng kéo dài, bạn sẽ gặp các dấu hiệu nghiêm trọng về sức khỏe như: đau dạ dày, rối loạn tiêu hóa, đau đầu, giảm trí nhớ, hen suyễn hay dị ứng, hoặc thậm chí đau ngực. 
  4. Mất ngủ thường xuyên
  5. Lạm dụng thuốc quá nhiều, hút thuốc lá, hoặc ăn quá nhiều để giảm căng thẳng. 

Vậy làm sao để bạn giảm bớt căng thẳng  nhanh và hiệu quả, Gia Đình Nestlé xin mách bạn một trong những số cách để bạn có thể kiểm soát xì trét  hiệu quả: 

  1. Quản lý thời gian biểu và công việc của bạn một cách hợp lý: khi bạn có cảm giác căng thẳng và mệt mỏi, nên tạm dừng công việc trong chốc lát hoặc xem xét chỉ nên làm một việc không nên làm nhiều việc cùng lúc; 
  2. Nên thực hành chế độ ăn uống điều độ: cơ thể cần được nạp nhiên liệu để hoạt động tốt hơn và tinh thần được tỉnh táo hơn. Khi ấy, bạn nên ăn nhiều thực phẩm có nhiều chất xơ, vì chất xơ có thể giúp bạn giảm nguy cơ bị căng thẳng. Chất xơ có nhiều trong thực phẩm hàng ngày như: các loại hạt ngũ cốc, táo, cam, quýt và các loại rau xanh.
  3. Hãy ngủ đủ giấc, đúng giờ:  giấc ngủ  sâu sẽ giúp cho cơ thể và tâm trí của bạn trong trạng thái tốt nhất.
  4. Học cách thư giãn: suy nghĩ quá nhiều sẽ khiến trí não của bạn không giữ được minh mẫn như bình thường. Hãy dành 5 phút để giúp đầu óc được thanh thản  như học cách thư giãn bằng bài tập thở đơn giản - tham gia các hình thức vận động nhẹ như làm vườn, đi dạo, đọc sách…
  5. Luyện tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn kiểm soát được căng thẳng  tốt hơn, nhất là những bài tập thể dục leo cầu thang, yoga hoặc đi bộ giúp bạn giảm xì trét rất hiệu quả.
  6. Khi bạn gặp khó khăn, hãy tìm hướng giải quyết và hãy yêu cầu giúp đỡ, đừng cố gắng đặt áp lực cho bản thân. Hãy suy nghĩ về sự thay đổi như một phần bình thường của cuộc sống và tìm ra hướng giải quyết.
  7. Làm mới lại mình bằng những thay đổi nhỏ như thay đổi kiểu tóc, trang phục hoặc trang trí nhà cửa, bài trí  bàn làm việc…: những thay đổi nhỏ này sẽ giúp bạn có suy nghĩ tích cực hơn về cuộc sống. 
  8. Điều cuối cùng và quan trọng nhất là bạn phải luôn tự tin vào cuộc sống: hãy tin rằng bạn sẽ thành công nếu bạn tiếp tục làm việc hướng tới mục tiêu của bạn.  
CHIA SẺ NHẬN QUÀ

Cùng chia sẻ cách giảm căng thẳng hiệu quả riêng bạn để cả nhà cùng học hỏi và áp dụng. 100 chia sẻ thú vị từ các bạn thành viên, gởi trước ngày 27/10/2013 sẽ được nhận 1 phần quà là 1 bịch NESCAFÉ vị kem sữa từ Gia đình Nestlé.

Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook