contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Cẩm nang dành cho bà mẹ tương lai - P.2: Sẵn sàng cho một hành trình khỏe mạnh
Cẩm nang dành cho bà mẹ tương lai - P.2: Sẵn sàng cho một hành trình khỏe mạnh
08 Tháng 10 2014

Cẩm nang dành cho bà mẹ tương lai - P.2: Sẵn sàng cho một hành trình khỏe mạnh

Từ thuở xa xưa, các bà mẹ đã có thể sinh ra những đứa trẻ khỏe mạnh cho dù có có hoặc không có sự trợ giúp. May mắn thay cho chúng ta - những bà mẹ ngày nay được cung cấp nhiều thông tin và sự hỗ trợ hữu ích để chuẩn bị tinh thần ngay từ rất sớm và sẵn sàng đón chờ ngày sinh nở.

Từ thuở xa xưa, các bà mẹ đã có thể sinh ra những đứa trẻ khỏe mạnh cho dù có có hoặc không có sự trợ giúp.  May mắn thay cho chúng ta - những bà mẹ ngày nay được cung cấp nhiều thông tin và sự hỗ trợ hữu ích để chuẩn bị tinh thần ngay từ rất sớm và sẵn sàng đón chờ ngày sinh nở. 

Những bài tập chuẩn bị cho ngày sinh



Một số bài tập vừa giúp bạn kiểm soát cân nặng và giúp bạn vận động sẽ có vai trò tích cực giúp giảm bớt sự khó chịu trong giai đoạn 3 của thai kỳ.  Nguyên tắc căn bản là bạn có thể tiếp tục tập với hầu hết các bài tập thể dục mà bạn đã quen trước thai kỳ.  Những phụ nữ ít vận động không nên bắt đầu với những bài tập khó, nhưng có thể bắt đầu với các bài tập thở và thư giãn với sự giám sát của nhân viên y tế.  Những môn thể thao không thích hợp cho thai kỳ là chạy nhanh vì có nguy cơ bị chấn thương do xô đẩy hay dễ bị va chạm.  Chúng tôi đặc biệt đề nghị bạn nên tham gia những hoạt động ít ảnh hưởng như yoga, bơi lội, đạp xe, đi bộ và khiêu vũ. Tuy nhiên, bạn vẫn nên nhờ bác sĩ tư vấn để bảo đảm an toàn khi chọn bất cứ môn thể dục nào kể cả việc đi bộ thường xuyên hay tham gia một chương tập luyện tập dài hạn.

Cho dù bạn quyết định tham gia hoạt động thể lực nào trong thời gian mang thai, điều quan trọng nhất là bạn phải cảm thấy thích thú và vui vẻ.

Chuẩn bị cho ngày sinh

Chúng tôi khuyến khích bạn nên tham gia các lớp tiền sản trước tháng thứ sáu của thai kỳ.  Vì bạn càng hiểu rõ về những gì đang xảy ra trong cơ thể bạn thì bạn sẽ càng thêm tự tin và thoải mái.  Ở lớp tiền sản, bạn sẽ được chỉ dẫn các cách chuẩn bị sinh truyền thống chủ yếu tập trung việc diễn tập cho cuộc sinh nở, với cách thức hít thở, tư thế, sự di chuyển và hướng dẫn cho người bạn đời của bạn có thể giúp bạn một cách tích cực.  Một khóa học đầy đủ sẽ bao gồm phần tư vấn về cho con bú sữa mẹ và cách chăm sóc bé trong những tuần lể đầu tiên.



Hướng dẫn hít sâu thở đều chuẩn bị sinh

Khóa học được thực hiện bởi các nhân viên y tế sẽ cung cấp thông tin về phương pháp sinh, sự trợ giúp y tế và những tình huống đặc biệt như sinh mổ.  Bạn được cung cấp kiến thức để có thể lựa chọn phương pháp sinh sao cho cuộc sinh nở của bạn được suông sẻ, mẹ tròn con vuông.  Đừng bao giờ ngần ngại đặt các câu hỏi với nhân viên y tế khi bạn có thắc mắc vì bạn càng hiểu biết thì càng tốt cho bạn và bé của bạn. 

Bên cạnh các lớp chuẩn bị như yoga, phương pháp xoa bóp trị liệu... tập trung cho thể dục thở sâu, thiền và thư giãn có thể giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng trong tâm hồn và cân bằng về mặt  tinh thần và  thể chất.

Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook