contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Cách ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả và tiết kiệm
Cách ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả và tiết kiệm
08 Tháng 10 2014

Cách ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả và tiết kiệm

Dạo này bạn hay tránh nhìn mình trong gương, hoặc cố thoa son giặm phấn để che giấu các nếp nhăn mới hoặc các quầng thâm dưới mắt? Hãy tìm hiểu các biện pháp khắc phục hậu quả và phòng chống lão hóa tiện lợi và tiết kiệm thông qua những thực phẩm chúng ta ăn hằng ngày!
Dạo này bạn hay tránh nhìn mình trong gương, hoặc cố thoa son giặm phấn để che giấu các nếp nhăn mới hoặc các quầng thâm dưới mắt…Ô nhiễm, hút thuốc lá, căng thẳng, thói quen ăn uống không lành mạnh và thiếu tập thể dục có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của da.

Khi rơi vào tình huống trên ý nghĩ đầu tiên lóe trong đầu bạn là dùng kem chống lão hóa da và mặt nạ dưỡng da. Các loại vitamin và chất chống ôxy hóa có trong những sản phẩm chăm sóc da với tác dụng có lợi trên da, giúp bảo vệ da khỏi những tổn thương và lão hóa sớm. 


Dùng kem chống lão hóa da và mặt nạ dưỡng da để chống lão hóa là cách duy nhất?

Tuy nhiên, các bạn không biết rằng vẫn còn các biện pháp khắc phục hậu quả và phòng chống lão hóa tiện lợi và tiết kiệm hơn thông qua những thực phẩm chúng ta ăn hằng ngày, đặc biệt là những thực phẩm giàu chất chống ôxy hóa!

Chất chống ôxy hóa – tác nhân tốt bảo vệ tự nhiên cho làn da của bạn

Chất chống ôxy hóa là chất cần thiết để trung hòa những ảnh hưởng có hại của các gốc tự do được sản sinh do tiếp xúc với ô nhiễm do môi trường, tia UV và các yếu tố có hại khác. Những gốc tự do là nguyên nhân gây tổn hại các tế bào da, gây lão hóa sớm. Đó là lý do tại sao khi bạn sử dụng thực phẩm có chất chống ôxy hóa thì có thể giúp bảo vệ làn da của bạn, ngăn chặn xuất hiện sớm của các nếp nhăn cũng như giúp làn da trở nên rạng rỡ

Chất chống ôxy hóa có trong trái cây và rau quả: Bạn có từng thắc mắc điều gì khiến cho rau quả và trái cây có màu sắc khác nhau không? Câu trả lời là đây: Đó là do chất chống ôxy hóa trong rau quả và trái cây bạn ạ! Những chất chống ôxy hóa cần thiết cho việc duy trì và sửa chữa các mô da và trung hòa các gốc tự do. Chất chống ôxy hóa có nhiều trong rau bó xôi, bông cải xanh, cải bắp và trong các loại trái cây như mơ, đào, dưa hấu, mận và các loại trái cây họ cam quýt.

Trái cây và rau củ có nhiều màu sắc khác nhau do chứa chất chống ôxy hóa

Chất chống ôxy hóa có trong các loại quả họ dâu: Các loại cây họ dâu như dâu tây, việt quất, mâm xôi có chứa một chất gọi là anthocyanidins – một chất chống ôxy hóa giúp ngăn chặn các gốc tự do ảnh hưởng đến các mô liên kết. Những chất này giúp sửa chữa và duy trì sự toàn vẹn của các thành mạch máu và hạn chế những ảnh hưởng của chứng lão hóa sớm.


Các loại cây họ dâu có chứa  anthocyanidins giúp hạn chế những ảnh hưởng của chứng lão hóa sớm


Chất chống ôxy hóa có trong trà xanh: Các đặc tính chống ôxy hóa của trà xanh là do chất polyphenolic – một chất chống ôxy hóa mạnh - còn được gọi là catechin. Trà xanh có tác dụng bảo vệ màng tế bào và giúp giảm ung thư da.


Trà xanh có chất polyphenolic giúp giảm ung thư da

Chất chống ôxy hóa có trong cà phê:
Cà phê có rất nhiều chất chống ôxy hóa. Các chất chống ôxy hóa trong cà phê được gọi là polyphenols. Các nghiên cứu đã cho thấy chất chống ôxy hóa trong một tách cà phê có thể nhiều gấp bốn lần chất chống ôxy hóa trong một tách trà!


Cà phê có rất nhiều chất chống ôxy hóa

Selenium – cũng là một chất chống ôxy hóa. Ít ai biết rằng selenium là một trong những khoáng chất cần thiết giúp duy trì độ đàn hồi của ống tế bào và làm chậm sự lão hóa và xơ cứng mô gây ra bởi quá trình ôxy hóa. Selenium là một thành phần quan trọng trong kem dưỡng da. Chúng ta cũng có thể hấp thu selenium từ các loại thực phẩm như ngũ cốc nguyên cám, hải sản, gà tây, tỏi và trứng.


Selenium có nhiều trong các loại thực phẩm như ngũ cốc nguyên cám

Tóm lại, kết hợp với các loại kem dưỡng da, phụ nữ chúng mình nên tuân thủ một chế độ ăn giàu chất chống ôxy hóa để giữ vẻ trẻ trung:
  • Bổ sung thêm một vài trái dâu trong khẩu phần trái cây hằng ngày hoặc trang trí thêm những trái dâu hồng hồng xinh xinh trên ly ngũ cốc ăn sáng – vừa bắt mắt tạo sự thèm ăn lại vừa có lợi cho sức khỏe làn da.   
  • Ăn uống đa dạng và theo nguyên tắc “bảy sắc cầu vồng”. Ăn ít nhất 5 khẩu phần rau củ và trái cây mỗi ngày. 
  • Uống cà phê với lượng vừa phải: 3-4 tách/ngày.
  • Bổ sung thêm gà tây và hải sản trong thực đơn hàng tuần.
  • Thay thế bánh mì trắng bằng bánh mì nguyên cám.

***Mách bạn: 

Nên cung cấp nước cho da từ bên trong hay bên ngoài? Để làn da luôn rạng rỡ, đừng quên chỉ dùng kem dưỡng ẩm, nhớ uống đủ 8-10 ly nước mỗi ngày để cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho da nhé. 
 
Nguồn: Nestlé Family – Middle East

GIẢI MÃ Ô CHỮ : Mời bạn tham gia giãi mã ô chữ tại đây để kiểm tra lại kiến thức ""làm đẹp da"" của mình nhé!


Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook