contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Cách nào để bổ sung 25 gram chất xơ mỗi ngày?
Cách nào để bổ sung 25 gram chất xơ mỗi ngày?
08 Tháng 10 2014

Cách nào để bổ sung 25 gram chất xơ mỗi ngày?

Chế độ ăn nhiều chất xơ với lượng đầy đủ và đa dạng các loại rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu có thể giúp giữ cho hệ thống tiêu hóa của bạn khỏe mạnh
Một chế độ ăn uống cân bằng phải lưu ý đến việc bổ sung chất xơ – sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn!

Chế độ ăn nhiều chất xơ với lượng đầy đủ và đa dạng các loại rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu có thể giúp giữ cho hệ thống tiêu hóa của bạn khỏe mạnh, bảo vệ bạn tránh nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, giảm cholesterol trong máu, ổn định lượng đường trong máu và giảm nguy cơ mắc phải một số bệnh ung thư, trong đó có ung thư ruột kết.  Ăn thực phẩm có nhiều chất xơ cũng giúp bạn giảm cân vì chất xơ khiến bạn cảm thấy no lâu hơn.



Nếu bạn không ăn đủ chất xơ thì điều gì sẽ xảy ra?

Một chế độ ăn ít chất xơ có thể dẫn đến rối loạn sức khỏe bao gồm cả các vấn đề đường ruột như táo bón, trĩ, viêm túi thừa, kích ứng ruột và tăng cân. Nói chung, những người tiêu thụ  ít chất xơ sẽ gián tiếp dễ bị cholesterol trong máu cao, các bệnh về tim mạch (mạch vành), tiểu đường và ung thư ruột kết.

Bạn cần bao nhiêu chất xơ mỗi ngày?

Theo khuyến cáo, một người lớn cần bổ sung 25 gram chất xơ mỗi ngày.


Làm thế nào để tăng lượng chất xơ?

Dưới đây là một số lời khuyên để tăng lượng chất xơ:
   -  Nên chuyển từ sử dụng bánh mì trắng sang sử dụng bánh mì nguyên cám (bánh mì nâu);
   -  Thay thế gạo trắng bằng gạo lức và chọn ngũ cốc ăn sáng nguyên cám; 
   -  Cố gắng sử dụng 5 khẩu phần rau và 2 khẩu phần trái cây mỗi ngày;
   -  Bắt đầu bữa ăn bằng món rau trộn và kết hợp thêm một số món súp rau và món hầm trong bữa ăn chính; 
   -  Lên kế hoạch ăn các loại đậu (đậu hà lan, đậu lăng): nên sử dụng 2-3 lần/tuần;
   -  Ăn thêm các loại hạt hoặc trái cây khô trong bữa ăn nhẹ buổi chiều. 

Làm thế nào để đạt được số lượng khuyến nghị 25 gram chất xơ/ngày)?

Hãy nhìn vào các bảng hiển thị sự khác biệt giữa chế độ ăn ít chất xơ và nhiều chất xơ:


Mách bạn

Những cách để tăng lượng chất xơ hàng ngày của bạn là hãy sử dụng Nestlé NESVITA, bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé KOKO KRUNCH,  Nestlé MILO Protomalt hoặc Nestlé Gấu 456. Các sản phẩm này đều có bổ sung chất xơ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh. 

Bạn cần biết

Nếu có kế hoạch tăng lượng chất xơ trong bữa ăn hàng ngày, bạn nên tăng từ từ vì ăn một lượng lớn chất xơ sẽ dễ gây đầy hơi, trướng bụng. Song song với chế độ ăn giàu chất xơ, chú ý uống nước đầy đủ mỗi ngày để tăng khả năng kích thích nhu động ruột – sẽ tốt cho hệ tiêu hóa của bạn.  
Tổng hợp bởi Gia đình Nestlé 

TRẮC NGHIỆM KIẾN THỨC

Mời các bạn tham gia bài trắc nghiệm kiến thức dinh dưỡng tại đây. Quà tặng trị giá 200.000 VND sẽ dành tặng 20 thành viên ở HN và HCM có đáp án đúng & may mắn gởi trước ngày 29/06/2013.
Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook