contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Cách giữ thân hình sau khi giảm cân
Cách giữ thân hình sau khi giảm cân
08 Tháng 10 2014

Cách giữ thân hình sau khi giảm cân

Bạn có phải là người thường xuyên giảm cân, sau đó lại tăng cân trở lại? Có lẽ bạn bắt đầu băn khoăn là tốt hơn nên chấp nhận vòng eo của mình. Nhưng chắc chắn rằng nguy cơ của việc thừa cân lớn hơn nhiều so với nguy cơ của việc giảm – tăng cân theo kiểu con lắc yoyo. Làm thế nào để bạn chấm dứt vòng tròn này một cách hiệu quả?
Bạn có phải là người thường xuyên giảm cân, sau đó lại tăng cân trở lại? Có lẽ bạn bắt đầu băn khoăn là tốt hơn nên chấp nhận vòng eo của mình. Nhưng chắc chắn rằng nguy cơ của việc thừa cân lớn hơn nhiều so với nguy cơ của việc giảm – tăng cân theo kiểu con lắc yoyo. Làm thế nào để bạn chấm dứt vòng tròn này một cách hiệu quả?

Hãy thực tế

""Đảm bảo bạn có thể kiên trì với chế độ ăn mà bạn đặt ra"" - Anne Fletcher, R.D, tác giả của cuốn ""Thin for Life"" tư vấn. Không có bất kỳ chế độ ăn kiêng nhanh chóng và căng thẳng nào có thể duy trì lâu dài.

Điều bạn cần làm là cân nhắc lại việc coi toàn bộ các lưu ý về việc ăn uống chỉ như một chế độ dinh dưỡng tạm thời. Hãy nghĩ về nó theo cách bạn đang thực hiện như một sự chuyển đổi phong cách sống cho cả cuộc đời: ""Đây là cách bây giờ tôi ăn.""

Hãy kiên nhẫn

Đừng cố gắng quá sức để giảm thật nhiều thật nhanh. Theo Viện sức khỏe quốc gia Hoa Kỳ, nên chọn mục tiêu giảm cân để cơ thể thon gọn và mạnh khỏe hơn là giảm khoảng 10% trọng lượng trong khoảng từ 6 tháng trở lên.

Tìm kiếm sự hỗ trợ

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng việc tiếp xúc với những người giảm cân thành công sẽ làm tăng tỷ lệ duy trì kết quả của quá trình giảm cân. Hãy lập một danh sách những người bạn hoặc tham gia vào một nhóm nào đó.

Phân tích

Ghi nhận sự thay đổi tâm trạng của bạn và mức độ đói để phân biệt được khi nào bạn ăn do các vấn đề thuộc về tình cảm.

Thận trọng

Theo Tiến sỹ Gary Foster, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu béo phì và Giáo dục tại đại học Temple, Philadelphia, ""nếu bạn giảm được 30 pound (khoảng13,4kg) và sau đó tăng lại 3 pound, có lẽ đa phần cho rằng không có gì to tát. Tuy nhiên đó là một tai họa”. Đặc biệt khi bạn có tiền sử tăng-giảm cân kiểu yoyo này. Hãy cân hàng tuần, và có một kế hoạch rõ ràng để sẵn sàng hành động khi mũi tên trên cân ngày càng xa.

Linh hoạt

""Thay đổi chế độ ăn nếu bạn cảm thấy chán,"" theo lời Michael Dansinger, cố vấn dinh dưỡng và giảm cân cho The Biggest Loser, hiện là phó giáo sư tại trường Y khoa Tufts tại Boston.

Hãy hoạt động

Bên cạnh việc theo đuổi một chế độ ăn ít calorie, ít chất béo và lưu ý về việc tự kiểm tra theo dõi, bạn cần phải vận động. Đây là chiến lược mang tính quyết định đã giữ cho 6.000 thành viên đăng ký kiểm soát cân nặng Quốc gia khỏi tăng cân (một nghiên cứu đang được tiến hành về những người đã giảm ít nhất 30 pound và giữ không tăng trong 1 năm). Điều đó không có nghĩa bạn phải chạy marathon, nửa giờ đi bộ mỗi ngày là tất cả những gì bạn cần để đốt cháy năng lượng, tăng khối cơ, cảm thấy mạnh mẽ và làm tăng mức endorphin, một hormon nội sinh trong cơ thể làm cho con người cảm thấy “hạnh phúc”.

Hãy lạc quan

""Một trong số những bí quyết quan trọng để có thể giảm cân thành công là đừng để những thất bại trong quá khứ giữ chân bạn lại”, một chuyên gia sức khỏe cho biết. ""Bất kỳ khi nào bạn thất bại, bạn sẽ biết cần phải làm gì để tạo ra sự khác biệt cho lần sau”.

Theo Bee
Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook