contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Bổ sung năng lượng cho một cơ thể đầy sức sống
Bổ sung năng lượng cho một cơ thể đầy sức sống
08 Tháng 10 2014

Bổ sung năng lượng cho một cơ thể đầy sức sống

Hãy lấy lại năng lượng bằng cách thử một hoạt động mới!
Hãy lấy lại năng lượng bằng cách thử một hoạt động mới!

Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng: trải nghiệm những điều mới sẽ khiến bạn hứng khởi hơn. Tiến sĩ khoa thần kinh Gregory Bern thuộc đại học Emory, Atlanta, cho biết: chúng ta đã biết rằng khi người ta làm một điều gì đó mới lạ, não sẽ tiết ra một chất hóa học gọi là dopamine Dopamine là chất hóa học kích thích chúng ta làm việc nhiều hơn. Điều này có nghĩa là, khi bạn quyết định đi du lịch, hay học một ngôn ngữ mới, thì đồng thời bạn cũng có thêm động lực để làm một dự án mới trong công ty hay ở nhà.

Hãy lấy năng lượng bằng cách thở thật sâu!

Những hơi thở ngắn khiến cơ thể không hấp thụ đủ lượng oxy cần thiết. Nhiều người khó có thể thở sâu khi họ căng thẳng. Đấy là lý do tại sao họ cảm thấy rất mệt mỏi sau một ngày làm việc nhiều stress. Nguyên tắc chung của việc hít thở đúng đấy là hơi thở phải sâu, chậm, nhẹ nhàng và đều đặn. Làm như vậy, bạn sẽ cung cấp được nhiều oxy hơn cho các tế bào, sẽ làm giảm nhịp tim, hạ huyết áp, và cải thiện vòng tuần hoàn. Tất cả những điều này khiến bạn có được nguồn năng lượng dồi dào hơn.

Bạn nên thử bài tập hít thở đơn giản sau đây 2 lần một ngày hoặc bất cứ khi nào bạn cảm thấy mệt mỏi: Đặt đầu lưỡi áp vào mặt sau của răng hàm trên. Thở ra thật mạnh bằng miệng, tạo ra âm thanh của không khí thoát ra khỏi miệng. Sau đó hít vào thật sâu bằng mũi trong vòng 4 giây, giữ hơi thở trong khoảng 7 giây rồi thở ra bằng miệng trong 8 giây. Lặp lại khoảng 4 lần.

Lấy năng lượng từ việc tập thể dục!

Việc tập luyện thường xuyên khiến nguồn năng lượng dữ trữ của bạn tăng. bằng cách điều chỉnh cơ thể sử dụng tối đa oxy và glucose, 2 nguồn năng lượng chính của cơ thể. Bạn cần tập 30 phút mỗi lần, 3 lần một tuần để có được các lợi ích về tim mạch, giúp cho một cơ thể năng động đầy sức sống.

Hoặc đơn giản hơn, hãy đi bộ thường xuyên để tăng nguồn năng lượng cho cơ thể. Theo một nghiên cứu về mối quan hệ giữa tâm trạng và các hoạt động của tiến sĩ Robert E. Thayer, giáo sư tâm lý học tại trường đại học bang California cho thấy rằng, hoạt động càng nhiều sẽ mang lại tâm trạng hứng khởi hơn.

Lấy năng lượng bằng cách uống nước!

Cơ thể bạn cần nước để vận chuyển oxy vào các tế bào. Nếu cơ thể thiếu nước, bạn sẽ có thể cảm thấy mệt mỏi hoặc đau đầu. Mặc dầu không có con số cụ thể nào về lượng nước bạn nên uống mỗi ngày, các nhà chuyên gia cho rằng ít nhất bạn nên uống 4 ly to nước hoặc các loại thức uống ít calori.

Dùng nhiều cà phê không tốt lắm cho cơ thể, nhưng nếu bạn dùng nó một cách hợp ly, cà phê sẽ khiến cơ thể tỉnh táo. Vấn đề là nếu bạn uống quá nhiều caffeine vào buối sáng, bạn sẽ hoạt động rất tích cực vào buổi sáng,và để có thể duy trì vào buổi chiều ,bạn lại phải cần thêm cà phê. Hãy hạn chế :chỉ nên dùng 1 tách cà phê vào buổi sáng, và nếu bạn không bị mất ngủ thì thêm nửa cốc sau buổi ăn trưa.Ngoài cà phê, bạn cũng có thể uống trà xanh. Trà xanh chứa cả caffeine và theanine- một chất có tác dụng giúp bạn bình tĩnh, vì thế chúng giúp giảm những kích thích gây bồn chồn, lo lắng mà caffeine gây ra..

Hãy lấy năng lượng bằng cách đi dạo!

Ít nhất một lần trong ngày làm việc, hãy ra khỏi văn phòng! Các nghiên cứu cho thấy dành nhiều thời gian hoạt động ngoài trời khiến bạn có nhiều năng lượng hơn bởi vì việc này giúp giảm các hocmon gây stress và giảm huyết áp. Ánh sáng mặt trời đồng thời giúp cơ thể sản xuất nhiều chất serotonin giúp tâm trạng thoải mái và năng động hơn.

Hơn nữa, khi không khí chứa  lượng ion âm cao (các phân tử mang điện tích âm) sẽ khiến gia tăng lượng oxy hấp thụ và lượng serotonin. Các Ion âm được tạo ra khi có nhiều sự chuyển động của không khí và nước, như là khi có bão kèm sấm sét. Người bị rối loạn tình cảm theo thời tiết và trầm cảm có thể cải thiên triệu chứng bằng cách dùng các máy sản xuất ion âm chuyên biệt.

Nguồn: Theo www.realsimple.com

Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook