contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Bí quyết sống khỏe đẹp cho phụ nữ hiện đại
Bí quyết sống khỏe đẹp cho phụ nữ hiện đại
08 Tháng 10 2014

Bí quyết sống khỏe đẹp cho phụ nữ hiện đại

Nụ cười tươi tắn, rạng rỡ được xem là chìa khóa vạn năng giúp phụ nữ có một cuộc sống khỏe đẹp! Nhưng, những gì bạn đang làm có phải là cách chính xác nhất để bảo vệ nụ cười đó? Cùng Gia đình Nestle tham khảo một số bí quyết giúp bạn luôn sống vui khoẻ nhé!
Nụ cười tươi tắn, rạng rỡ được xem là chìa khóa vạn năng giúp phụ nữ có một cuộc sống khỏe đẹp! Nhưng, những gì bạn đang làm có phải là cách chính xác nhất để bảo vệ nụ cười đó? Cùng Gia đình Nestle tham khảo một số bí quyết giúp bạn luôn sống vui khoẻ nhé!


Đánh răng ít nhất hai lần một ngày với kem đánh răng, đặc biệt trước khi ăn sáng và trước khi đi ngủ.
Dùng chỉ nha khoa hàng ngày để loại trừ tất cả thực phẩm bám trên răng.
Gặp nha sĩ thường xuyên.


Để có sức khỏe răng miệng tốt, bạn cũng nên có một chế độ dinh dưỡng hợp lý; tránh sử dụng các thực phẩm độc hại, không tốt cho răng miệng; lập kế hoạch bữa ăn thông minh cùng với đồ ăn nhẹ.

Dinh dưỡng hợp lý:
Dinh dưỡng hợp lý đóng một vai trò quan trọng trong ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của bạn và không kém phần quan trọng trong việc giữ cho răng và lợi khỏe mạnh. Một chế độ ăn uống đa dạng và cân bằng cung cấp cho mô răng và nướu răng của bạn với các chất dinh dưỡng thiết yếu và khoáng chất cần thiết, nhờ đó răng miệng khỏe mạnh hơn. Ví dụ, các loại thực phẩm giàu chất xơ như trái cây và rau quả giúp làm sạch răng của bạn và quan trọng sẽ làm lợi của bạn chắc khỏe hơn.
Thành phần quan trọng khác cho một nụ cười tuyệt vời là canxi 2 khoáng chất và phốt pho. Đó là những chất dinh dưỡng chính cho việc xây dựng và củng cố răng. Các nguồn tốt nhất cho canxi là sữa và các sản phẩm sữa như sữa chua và pho mát. Phốt pho cũng được tìm thấy trong sữa và các sản phẩm sữa cũng như trong cá, thịt gà, thịt bò, đậu lăng, đậu và trứng.


Tránh các thức ăn có đường dính:
Lý do chính của sâu răng thực sự là quá trình thực phẩm có chứa đường bị mắc kẹt vào răng của bạn. Thông thường, men răng sẽ giúp “dọn” bớt đường mỗi 20-30 phút. Nếu thực phẩm có đường sẽ tiếp xúc với răng của bạn trong thời gian dài hơn, vi khuẩn sẽ lên men đường và chuyển đổi nó thành axít  gây ra sâu răng và hôi miệng.
Vì vậy, cố gắng hạn chế thức ăn có đường đặc biệt là đồ ăn ngọt như kẹo v..v vì chúng có xu hướng “ở lại” trên các rãnh và răng trong một thời gian dài, ngăn cản hệ thống làm sạch bình thường, làm mảng bám trên răng sẽ càng ngày càng to hơn.


Lập kế hoạch bữa ăn và đồ ăn vặt của bạn!
Hạn chế số lần bạn ăn vặt mỗi ngày. Một chế độ ăn hợp lý, điều độ cùng với các thực phẩm có chọn lọc sẽ là cách tốt nhất để “phòng thủ” và bảo vệ răng miệng của bạn được chắc khỏe.


Kết luận: Nếu bạn biết cách tạo cho mình một thói quen ăn uống đúng cách và chăm sóc răng miệng theo chỉ dẫn bác sĩ thì việc có được một hàm răng chắc khỏe và một nụ cười tỏa nắng là hết sức đơn giản!

Trích nguồn từ Nestlé USA 

Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook