contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Bí quyết giúp bạn giảm căng thẳng
Bí quyết giúp bạn giảm căng thẳng
08 Tháng 10 2014

Bí quyết giúp bạn giảm căng thẳng

Đôi khi bạn cảm thấy bực bội khó chịu nhưng không rõ nguyên căn từ đâu. Nếu biết rằng tâm trạng bức bối là phản ứng của não với những kích thích bên ngoài, bạn hoàn toàn có thể cải thiện tâm trạng không vui của mình với một số “bí kíp” nhỏ mà GIA ĐÌNH NESTLÉ đã tổng hợp được từ kinh nghiệm của nhiều người như sau:
Đôi khi bạn cảm thấy bực bội khó chịu nhưng không rõ nguyên căn từ đâu. Nếu biết rằng tâm trạng bức bối là phản ứng của não với những kích thích bên ngoài, bạn hoàn toàn có thể cải thiện tâm trạng không vui của mình với một số “bí kíp” nhỏ mà GIA ĐÌNH NESTLÉ đã tổng hợp được từ kinh nghiệm của nhiều người như sau:

1. Hãy cười lớn:

Đừng ngại, việc cười to có thể khiến mọi người chú ý nhưng điều này rất có ích cho sức khỏe của bạn, bởi cười lớn tiếng sẽ giúp bạn giải tỏa tâm trạng căng thẳng hay áp lực.

                     

2. Dọn dẹp nhà cửa/bàn làm việc:

Đôi khi, ngôi nhà hoặc bàn làm việc của bạn bừa bộn chính là nguyên nhân  khiến bạn bức bối khó chịu, vì vậy việc dọn dẹp nhà cửa, bàn làm việc thường xuyên sẽ giúp bạn giảm bớt sự bực bội, bất an này.     

Nếu khéo tay, bạn hãy chịu khó cắm hoa tươi trên bàn làm việc hoặc góc phòng. Hoa tươi vừa giúp trang trí nhà/nơi làm việc vừa tạo tinh thần sảng khoái và tươi mới cho bạn.

3. Nghe nhạc không lời:

Bạn đã bao giờ nghe một khúc nhạc không lời chưa? Mách nhỏ với bạn: khi nghe nhạc không lời tâm hồn sẽ rất nhẹ nhàng, rất thư giãn. Bạn như sống chậm lại bỏ xa những bề bộn và nhịp sống vội vã của đời thường. Hãy thử một lần, bạn nhé!

4. Sử dụng tinh dầu thiên nhiên

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy tinh dầu thiên nhiên có tác dụng giúp tinh thần sảng khoái và giảm những cơn đau, lại còn tăng cường hóc môn thư giãn cho cơ thể bạn. Để bắt đầu bạn nên chọn hương chanh nhé! Một số nghiên cứu cho thấy hương chanh giúp cho người ngửi có sức tập trung tốt và hương chanh khuyếch tán trong phòng làm việc sẽ có tác dụng giảm đi 54% những lỗi thường gặp như lơ đễnh mất tập trung, chán nản, tinh thần kém…

5. Dinh dưỡng phối hợp

Bạn nên phối hợp thực phẩm, ăn xen kẽ giữa tinh (ví dụ: gạo trắng, bánh mì trắng) và thô (gạo lức, bánh mì đen), giữa rau và hoa quả, giữa mặn và nhạt hoặc kết hợp thực phẩm mềm và giòn (bắp rang bơ và các loại hạt )…, những kết hợp này sẽ mang đến hiệu quả dinh dưỡng cao và nhiều thú vị, giúp cải thiện tâm trạng không vui của mình.
Ngoài ra, thực phẩm mà bạn ăn vào hằng ngày cũng có ảnh hưởng đáng kể đến tâm trạng của bạn. Hãy cùng GIA ĐÌNH NESTLÉ khám phá điều kỳ diệu này vào bản tin điện tử kỳ tới, bạn nhé!
Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook