contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Bí quyết giữ eo
Bí quyết giữ eo
08 Tháng 10 2014

Bí quyết giữ eo

Chắc chắn việc giữ eo là quá dễ đối với những người trời sinh vốn sẵn có vòng eo thon. Còn đối với các bạn có cân nặng quá tải, việc giữ eo rất khó khăn. Thành công rồi thất bại đó! Đừng vội nản lòng! Hãy làm một cuộc cách mạng thay đổi thói quen ăn uống bằng bốn “chiến lược” đơn giản dưới đây bạn nhé!
Chắc chắn việc giữ eo là quá dễ đối với những người trời sinh vốn sẵn có vòng eo thon. Còn đối với các bạn có cân nặng quá tải, việc giữ eo rất khó khăn. Thành công rồi thất bại đó! Đừng vội nản lòng! Hãy làm một cuộc cách mạng thay đổi thói quen ăn uống bằng bốn “chiến lược” đơn giản dưới đây bạn nhé!

1.Suy nghĩ tích cực

Trong cuộc đấu tranh với bản thân, thắng hay bại là do suy nghĩ của bạn quyết định. Nếu bạn muốn gầy hơn, hãy thử hình dung viễn cảnh bạn sẽ mặc đồ đẹp như thế nào khi đạt được cân nặng mà bạn mong muốn. Tận dụng nhiệt huyết này để thay đổi những thói quen xấu của bạn.
   
2.Luôn ăn sáng để khởi đầu ngày mới

Một dạ dày rỗng sẽ làm bạn thèm ăn hơn. Bỏ bữa sẽ làm bạn mệt mỏi và hay cáu gắt. Hãy luôn nhớ ăn sáng và chuẩn bị cho mình một bữa sáng đầy đủ nhóm thực phẩm nguyên cám, đạm và rau quả, chẳng hạn như một nửa tách bột ngũ cốc ăn sáng NESTLÉ CORNFLAKE pha với một nửa tách sữa không béo, trang trí bên trên là một lát táo. Thế đó, bạn đã có một khởi đầu tốt để bắt đầu một ngày mới.
 
                       
 
3.Lên lịch cho bữa ăn nhẹ

Vấn đề lớn nhất đối với những người đang theo chế độ giảm cân là họ luôn có cảm giác đói. Để tránh bị đói, bạn hãy lên lịch trình cữ ăn nhẹ cứ mỗi ba tiếng/lần hoặc rải ra trong suốt một ngày (gồm có ba bữa ăn chính ăn vừa phải và hai đến ba bữa ăn phụ gồm các món nhẹ cung cấp khoảng 100 calo/bữa)
 
                       
 
Bữa ăn nhẹ được lên lịch thường xuyên trong ngày sẽ giúp bạn không bị dằn vặt vì đói. Mặt khác nó còn giữ cho đường huyết của bạn ở mức quân bình. Hơn thế nữa, các bữa ăn nhẹ còn cung cấp cho bạn thêm năng lượng để làm việc và còn giúp tối đa hóa quá trình chuyển hóa năng lượng trong cơ thể. Bữa ăn nhẹ có thể là một hũ sữa chua, một hũ MILO nước, một trái táo, một trái chuối, một thỏi sôcôla KITKAT và còn nhiều món ăn nhẹ khác mà bạn có thể ứng dụng thực đơn pha chế thức uống MILO mà GIA ĐÌNH NESTLÉ “hiến kế” ở mục VỪA NGON VỪA BỔ.
 
4.Hãy chọn chất xơ

Những thực phẩm chứa chất xơ như trái cây, rau quả, các loại đậu, các loại hạt và chất xơ nguyên cám sẽ giúp làm bạn đầy bụng lâu hơn và giúp quá trình tiêu hóa diễn ra chậm hơn. Để tăng việc bổ sung chất xơ, bạn có thể thêm chuối hoặc trái việt quất vào trong bột ngũ cốc; thêm bông cải xanh vào món ăn nhẹ; hoặc thêm đậu hòa lan vào món xà lách trộn.   

                       
 
Cuối cùng, bất kỳ một chương trình “giữ eo”  nào cũng sẽ khó thành công nếu thiếu một số bài tập vận động kèm theo. Trước hết, hãy chọn đi bộ! Khởi đầu bằng 15 phút đi bộ và tăng lên 30 phút. Kiên trì tuân thủ bài tập này ít nhất 5 ngày/tuần. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn các phương pháp vận động khác như tập yoga, đạp xe, bơi lội…Nhưng nếu bạn lỡ có bỏ quên một ngày tập luyện hoặc không nhịn nỗi cơn thèm mà lỡ  ăn một bữa thịnh soạn thì cũng đừng tự dằn vặt mình. Mỗi một ngày mới  đến sẽ cho chúng ta  cơ hội mới để nỗ lực  có được những đường nét cơ thể đáng mơ ước…
Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook