contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Béo bụng ở phụ nữ
Béo bụng ở phụ nữ
08 Tháng 10 2014

Béo bụng ở phụ nữ

Việc "béo bụng" khiến phụ nữ không chỉ khổ sở về vóc dáng không chuẩn của mình mà còn là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của cơ thể
Việc ""béo bụng"" khiến phụ nữ không chỉ khổ sở về vóc dáng không chuẩn của mình mà còn là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của cơ thể

Phụ nữ ai cũng muốn sở hữu một vóc dáng đẹp, nhất là bụng phẳng. Thật đáng sợ khi mỗi lần soi nghiêng mình trong gương, trước bụng chị em lại thấy ""u lên một ụ tròn""! Và có làm thế nào đi nữa thì ""ụ tròn"" này cũng rất khó mất đi, nhất là phụ nữ qua tuổi 30, sau vài lần sinh nở. ""Ụ tròn"" đó bị gọi là béo bụng.

Việc bị ""béo bụng"" khiến nhiều chị em phụ nữ mất tự tin và e ngại khi diện những bộ váy áo ôm sát người. Đó không chỉ là ""thước đo"" đánh giá vẻ đẹp cơ thể mà còn phản ánh tình trạng sức khỏe của phụ nữ. Nhiều nghiên cứu cho thấy, lớp mỡ thành bụng càng dày bao nhiêu thì lớp mỡ bao quanh cơ quan nội tạng cũng tăng tỷ lệ thuận bấy nhiêu. Đặc biệt, mỡ bao quanh tim ảnh hưởng đến sự khỏe mạnh của tim, dễ dẫn đến đến nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, làm giảm tuổi thọ. Chúng ta cũng thường nghe thấy câu nói nôm na ""vòng bụng dài ra thì vòng đời ngắn lại"" là vì lẽ đó.

Điều chỉnh lại chế độ ăn uống

Ăn sáu bữa một ngày. Thoạt nghe bạn sẽ ngỡ ngàng về số lượng bữa ăn quá nhiều nhưng thật ra chỉ là chia nhỏ các bữa ăn trong ngày. Như vậy vẫn đảm bảo tổng năng lượng cung cấp từ phần ăn không vượt quá nhu cầu của cơ thể và tránh được tình trạng ""nặng bụng"" sau mỗi lần ăn no.

- Tránh tình trạng táo bón bằng cách: Tăng cường chất xơ có trong rau xanh, trái cây bưởi, cam... để tăng hấp thu chất mỡ thừa.

- Uống đủ nước 1,5 - 2 lít mỗi ngày.
- Tránh gia vị cay, nóng như ớt, tiêu...
- Tránh các thức uống kích thích như trà đặc, cà phê, rượu hoặc sô-cô-la.
- Thay mỡ động vật bằng dầu thực vật: dầu đậu phộng, dầu mè, dầu đậu nành... có lợi cho hệ tim mạch và huyết áp.
-Thay sữa béo nguyên kem bằng sữa gầy.

Vận động vùng bụng thường xuyên

Chỉ cần chịu khó vận động và chỉnh dáng đôi chút, bạn đã thực hiện một bài tập nhỏ rất có lợi cho vòng eo của mình: Việc lắc vòng, đi bộ, chạy bộ mỗi ngày sẽ có một tác dụng tích cực, giúp đốt cháy mỡ thừa vùng bụng. Khi chạy hoặc đi bộ với tư thế hơi chúi người về phía trước, cơ thể sẽ tiêu hao nhiều năng lượng hơn, giúp cơ bụng thon gọn hơn.
- Thay đổi thói quen xấu mà nhiều người hay mắc phải: Thay vì ngồi ""còng lưng"", hãy ngồi thẳng lưng, vuông góc với mặt ghế. Hoặc thay vì đứng thả lỏng người, hãy đứng thẳng lưng, mặt hướng lên. Dáng đứng này sẽ làm cho bạn trông tự tin hơn, đẹp hơn.

Sử dụng sản phẩm giảm cân

Để góp phần giảm vòng eo hoàn chỉnh và giảm tình trạng béo bụng, phụ nữ cũng có thể dùng thêm một số sản phẩm giảm cân. Nhưng nên lưu ý chọn sản phẩm giảm cân đã được chứng minh về độ an toàn cũng như hiệu quả và tốt nhất cần phải được tư vấn trước khi sử dụng. Nên nhớ, dù bạn dùng bất cứ sản phẩm nào, bạn cũng phải tuân thủ đúng thời gian ""điều trị"" mới đạt được hiệu quả tối ưu

Theo: monngon
Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook