contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Bạn và bé vẫn chưa có thói quen uống đủ nước?
Bạn và bé vẫn chưa có thói quen uống đủ nước?
08 Tháng 10 2014

Bạn và bé vẫn chưa có thói quen uống đủ nước?

Dù chúng ta biết rất rõ những lợi ích sức khỏe của việc uống nước, nhưng việc duy trì thói quen uống đủ nước mỗi ngày lại là một câu chuyện khác.
Một người lớn khỏe mạnh trung bình nhu cầu tiêu thụ ít nhất 8 ly nước/ngày và số lượng này phải được tăng lên trong mùa hè và khi vận động nhiều. Thế còn trẻ em thì sao? Có phải vì còn nhỏ nên uống ít hơn? Thật ra, trẻ em vẫn nên uống lượng nước tương đương như người lớn. (Trẻ sơ sinh là ngoại lệ vì sữa mẹ và sữa bột mà bé uống đã cung cấp đủ nhu cầu.) 

Nếu mẹ lo lắng việc tiêu thụ nước của chính bạn và các bé yêu thấp hơn so với khuyến cáo, hãy vận dụng ngay “mẹo” sau đây để có thể tăng lượng nước hấp thu vào cơ thể nhiều hơn nhé!

Mẹo cho các bé: 
  • Bé sẽ thích thú và tự nguyện uống nước nếu có chiếc ly đặc biệt của riêng mình;

  • Thêm các lát chanh hoặc cam vào ly nước lọc của bé để tạo thêm chút hương vị khác biệt; 
  • Sử dụng ống hút màu sắc, thêm những viên  nước đá đủ hình dạng vào ly nước bé đang uống;  
  • Mua những bình đựng nước có hình dáng và màu sắc bắt mắt để chứa nước uống, biết đâu vì thấy bình đẹp mà bé muốn uống nước thì sao
  • Cho phép bé mang theo bình nước đẹp có ống hút khi đi học: bé có dịp khoe với bạn mà khi khát có thể uống ngay nữa chứ!
  • Nước trái cây cũng là lựa chọn nữa cho bé nếu bé không muốn uống nước lọc bình thường.  
  • Trang bị ngay một bình nước Lavie ngay cạnh bàn học của bé để kể cả khi đang học bé có thể dùng nước mà không bị đứt quãng việc họ


Mẹo cho người lớn chúng mình: 
  • Chọn mua những chai nước chứa đúng lượng nước mục tiêu bạn cần cung cấp mỗi ngày. Dùng những chai nước này, bạn sẽ biết rõ mình uống được bao nhiêu nước mỗi ngày;
  • Để sẵn ly nước trên bàn để “nhâm nhi” khi nghỉ giải lao giữa giờ ở nơi làm việc;
  • Nếu vẫn sợ quên thì Gia đình Nestlé mách thêm cách nữa: các cư dân làm việc văn phòng hãy tận dụng máy tính hay điện thoại di động như là một công cụ nhắc nhở mình uống nước nhé! Cài đặt máy tính để hiện thị thông điệp nhắc bạn uống nước hoặc cài đặt chuông điện thoại báo hiệu giờ uống nước đã đến
  • Thay vì uống các thức uống khác vừa tốn tiền vừa không có lợi cho sức khỏe nên mang theo chai nước lọc khi ra ngoài ăn trưa;  
  • Thay vì gọi đồ uống nhẹ hoặc soda hoặc nước có gas, hãy gọi nước đóng chai khi đi ăn ngoài hoặc khi tham gia các bữa tiệc; 
  • Mang theo nước đóng chai khi đi chơi, du lịch.
  • Ăn những loại trái cây có nước nhiều như dưa hấu (cung cấp khá nhiều nước 92% là nước). Cà chua chứa đến 95% nước cũng là một gợi ý hay cho bạn đó.
Mách bạn:  

Để ngay lập tức có thói quen uống nước có thể sẽ khó khăn và mất thời gian, cách tốt nhất là nên tăng lượng uống của bạn lên dần dần và một khi đã quen bạn sẽ thấy uống nước là việc làm rất tự nhiên vì tốt cho sức khỏe bản thân bạn. 

Nguồn: Nestle Middle East và tổng hợp thông tin bởi Gia đình Nestlé


Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook