contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Bạn đã sử dụng dầu ăn đúng cách?
Bạn đã sử dụng dầu ăn đúng cách?
08 Tháng 10 2014

Bạn đã sử dụng dầu ăn đúng cách?

Dầu ăn rất cần thiết trong mỗi bữa ăn của gia đình. Tuy nhiên, không phải loại dầu ăn nào cũng tốt nhất cho sức khỏe. Cùng Gia Đình Nestlé đi tìm câu trả lời từ các chuyên gia dinh dưỡng!
Dầu ăn rất cần thiết trong mỗi bữa ăn của gia đình. Tuy nhiên, không phải loại dầu ăn nào cũng tốt nhất cho sức khỏe. Cùng Gia Đình Nestlé đi tìm câu trả lời từ các chuyên gia dinh dưỡng!



Mỡ động vật hay dầu thực vật tốt hơn?

Nhiều người không dám ăn mỡ động vật vì sợ béo, tuy nhiên nếu chỉ dùng dầu thực vật không thôi sẽ dẫn đến tình trạng thiếu vitamin, các chất dinh dưỡng thiết yếu và các axit béo khiến cơ thể xanh xao mệt mỏi.
Lời khuyên từ chuyên gia dinh dưỡng: Bạn nên kết hợp cả 2 loại mỡ động vật và dầu thực vật để cho món ăn thêm đậm đà và cũng để đảm bảo cơ thể được cung cấp đủ chất và phát triển toàn diện.

Trung thành với một loại dầu ăn
Mỗi loại dầu đều có sức mạnh riêng của nó. Nên nhớ không có một loại dầu ăn nào cung cấp đầy đủ mọi dưỡng chất mà cơ thể cần. Chính vì thể chỉ sử dụng một loại dầu ăn duy nhất trong suốt thời gian dài là bạn đã tự giới hạn dinh dưỡng cho cơ thể mình.
Lời khuyên từ chuyên gia dinh dưỡng: Bạn nên đa dạng các loại dầu ăn thường dùng như dầu hướng dương, dầu ô liu, dầu hạt cải, dầu đậu nành…vừa làm cho món ăn thêm thơm ngon mà lại làm phong phú hơn các chất dinh dưỡng hấp thụ vào trong cơ thể.

Dầu ăn và việc “ăn chung”
Dù người bệnh hay khỏe mạnh thì hàm lượng dầu cũng như loại dầu ăn sử dụng hằng ngày cũng phải khác nhau để phù hợp với tình trạng sức khỏe của từng đối tượng.
Lời khuyên từ các chuyên gia: Những người bị bệnh về mỡ máu hoặc thừa cân thì tốt nhất nên dùng các loại dầu thực vật chứa axit béo không no để giảm lượng mỡ hấp thụ vào cơ thể. Lượng dầu tốt nhất không quá 25g/ngày. Với những người già có nguy cơ mắc các bệnh về mỡ máu và các bệnh do thừa cân thì lượng dầu chỉ nên 20g/ngày để không ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe mà vẫn đảm bảo cung cấp các dưỡng chất thiết yếu.

Dầu vượt mức “độ sôi giới hạn”
Nhiều người cho rằng phải đợi dầu thật sôi thì mới nên cho thực phẩm vào xào hoặc rán. Tuy nhiên đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm vì nhiệt độ cao sẽ làm phá hủy các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm và dễ dàng sản sinh ra chất peroxide và các chất có thể gây ung thư khác đấy nhé!
Tổng hợp bởi Gia Đình Nestlé


Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook