contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Bạn đã rèn luyện cơ thể đúng cách chưa?
Bạn đã rèn luyện cơ thể đúng cách chưa?
12 Tháng 05 2015

Bạn đã rèn luyện cơ thể đúng cách chưa?

Rèn luyện thể dục thể thao là một thói quen tốt để duy trì cơ thể khỏe mạnh, năng động. Nhưng bạn đã rèn luyện đúng cách để mang lại hiệu quả tốt nhất chưa?

1/ Luôn khởi động nhẹ:

Cơ thể của bạn cũng giống như một “cỗ máy đắt tiền”, trước khi bắt đầu hoạt động trơn tru luôn phải trải qua giai đoạn khởi động nhẹ nhàng rồi mới từ từ tăng tốc. Nếu bạn không khởi động kỹ, nguy cơ chấn thương sẽ tăng cao như chuột rút, đau cơ, căng cơ…Ngoài ra, việc khởi động trước khi tập luyện cũng giúp làm nóng cơ bắp giúp quá trình tập luyện của bạn hiệu quả hơn, có tác động tích cực hơn đến cơ thể.

khoi dong

2/ Hãy hít thở sâu:

Dù tập nâng tạ hay chạy bộ đường dài, bạn phải luôn ghi nhớ hít hơi vào bằng mũi và thở ra bằng đường miệng. Động tác hít thở này phải chậm và sâu. Nếu hít thở đúng cách, cơ thể bạn sẽ được tiếp thêm nhiều oxy giúp bạn có thể năng lượng luyện tập hăng say. Nhiều người vì mãi tập luyện nên hít thở quá nhanh và nông sẽ khiến các cơ bắp không hấp thụ được nhiều oxy, tăng lượng oxit cacbon khiến cơ bắp nhanh mỏi hơn và gây đau cơ.

3/ Luôn hít vào bằng mũi, dù là khi chạy bộ:

Vì phía trong mũi có 1 lớp lọc không khí, giúp cản bụi và làm ấm không khí trước khi đi vào phổi. Nếu bạn mãi tập nặng hoặc chạy bộ mệt và hít không khí vào bằng đường miệng thì không khí sẽ không được làm ấm, gây nguy cơ viêm họng, viêm phổi.

ren luyen co the dung cach

4/ Hãy uống nước trước khi tập:

Quá trình tập luyện sẽ khiến bạn toát mồ hôi và mất nước nhiều. Vì thế, hãy đảm bảo bổ sung đủ nước trước khi luyện tập từ 30-45 phút. Trong lúc luyện tập, bạn không nên uống nhiều nước mà chỉ nhấp từng ngụm nhỏ vì nếu không sẽ khiến bụng óc ách, khó tập luyện.

uong nuoc

5/ Đừng quá quan tâm đến sự thay đổi của cơ thể:

Bạn phải luôn nhớ rằng: chúng ta rèn luyện cơ thể là để khỏe hơn và một cơ thể đẹp chỉ là kết quả phụ khi chúng ta khỏe mạnh. Vì thế, bạn không nên quá để tâm xem hôm nay mình đã giảm được bao nhiêu kí, cơ thể có tăng thêm “múi cơ” nào chưa…Thay vào đó, bạn hãy để ý xem hôm nay mình có cảm thấy thoải mái hơn, khỏe mạnh hơn, đi bộ nhiều nhưng ít mệt hơn so với lúc trước không. Từ đó, bạn sẽ có động lực để tiếp tục duy trì việc luyện tập.

Rèn luyện cơ thể đúng cách sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và một cuộc sống vui khỏe, hạnh phúc. Chúc bạn thành công nhé!

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh:Photobucket

 
 
Bình luận Facebook