contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Bạn có muốn tăng chiều cao
Bạn có muốn tăng chiều cao
08 Tháng 10 2014

Bạn có muốn tăng chiều cao

Một điều hơi đáng buồn là chiều cao cũng đóng một vai trò nào đấy trong sự thành công của một người. Vì thế, với một số người, bất lợi về chiều cao khiến họ cảm thấy buồn và mất tự tin. Làm sao để bạn biết được là chiều cao của mình vẫn còn có thể phát triển được nữa hay không? Liệu có phương pháp đo nào để biết được chiều cao lý tưởng của bạn, và bạn vẫn còn có thể tăng chiều cao thêm một ít nữa?
Một điều hơi đáng buồn là chiều cao cũng đóng một vai trò nào đấy trong sự thành công của một người. Vì thế, với một số người, bất lợi về chiều cao khiến họ cảm thấy buồn và mất tự tin. Làm sao để bạn biết được là chiều cao của mình vẫn còn có thể phát triển được nữa hay không? Liệu có phương pháp đo nào để biết được chiều cao lý tưởng của bạn, và bạn vẫn còn có thể tăng chiều cao thêm một ít nữa?

Câu trả lời là có.

Có một số bản tham khảo, ví dụ như là bảng BMI sẽ cho biết chiều cao lý tưởng cho những trẻ đang lớn tùy vào tuổi của chúng. Bạn cũng có thể luôn tham khảo những bảng này và xem liệu bạn đã đạt được chiều cao lý tưởng chưa. Nếu trong trường hợp bạn chưa đạt được chiều cao lí tưởng, bạn không nên quá lo lắng. Luôn có những cách để làm tăng tốc độ phát triển chiều cao mà vẫn giữ cho sức khỏe cân bằng. Dưới đây là một số cách để bạn tham khảo.

a. Luyện tập thể dục là phương pháp tốt nhất. Bạn có thể tin rằng những động tác thể dục nếu được tập đúng cách và điều độ có thể giúp bạn rất nhiều trong việc tăng trưởng chiều cao với tốc độ nhanh chóng. Một trong những bài tập hiệu quả nhất là luyện tập với xà ngang. Bạn càng tập xà càng nhiều thì chiều cao của bạn  càng tăng. Thời gian luyện tập tốt nhất là vào buổi sáng, khi mà toàn bộ cơ thể đã được thư giãn sau giấc ngủ. Với tư thế đúng khi tập và thường xuyên tập luyện, bạn sẽ nhanh chóng thấy hiệu quả.

b. Bài tập giãn cơ. Ngoài bài tập với xà ngang, những phần khác của cơ thể cũng cần được quan tâm giống như thế. Tập một số bài căng cơ, bạn sẽ góp một phần không nhỏ vào sự phát triển của cơ thể.

c. Cùng với việc luyện tập thể thao, điều quan trọng là bạn phải cân bằng được nguồn dinh dưỡng cho cơ thể. Tốt nhất là bạn nên đi khám ở các chuyên gia về dinh dưỡng để biết được bạn cần những thức ăn gì, bao nhiêu. Trong trường hợp có bất kỳ sự mất cân bằng nào giữa dinh dưỡng và cơ thể, đừng bỏ qua, mà hãy nhanh chóng thực hiện những việc cần thiết để giữ vững sự cân bằng cho cơ thể.

d. Có một số cách thay khác cho những người đã qua độ tuổi tăng trưởng, bằng cách giải phẩu. Nếu bạn thực sự có quá nhiều vấn đề với chiều cao khiêm tốn của mình, và muốn tăng chiều cao ngay lập tức, phẫu thuật thẩm mỹ sẽ giúp bạn.

e. Ngoài ra, một số chuyên gia và bác sĩ có thể chỉ cho bạn một số tư thế, như là tư thế ngồi, tư thế đi bộ, v.v. Giữ cho tư thế của cơ thể được đúng khi bạn luyện tập có thể giúp bạn rất nhiều.  

Nguồn: http://www.articlehealthandfitness.com  
Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook