contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Bài tập tim mạch: Tập sao cho đúng?
Bài tập tim mạch: Tập sao cho đúng?
18 Tháng 11 2014

Bài tập tim mạch: Tập sao cho đúng?

Bảo vệ tim mạch bằng cách vận động hằng ngày là đúng, nhưng chưa đủ. Quan trọng là bạn phải biết tập luyện đúng cách và phù hợp với cơ thể. Gia Đình Nestlé chia sẻ với bạn những bí quyết tập luyện tim mạch cực kỳ hiệu quả và dễ áp dụng thường ngày.

Bảo vệ tim mạch bằng cách vận động hằng ngày là đúng, nhưng chưa đủ. Quan trọng là bạn phải biết tập luyện đúng cách và phù hợp với cơ thể. Gia Đình Nestlé chia sẻ với bạn những bí quyết tập luyện tim mạch cực kỳ hiệu quả và dễ áp dụng thường ngày.

Chạy nước rút: Phân chia các quãng chạy với cường độ khác nhau

Bằng việc liên tục thay đổi các quãng chạy từ cường độ cao xuống cường độ thấp và ngược lại, mỗi quãng chạy kéo dài trong vài phút, bạn sẽ đốt cháy nhiều năng lượng  hơn, tăng cường tính dẻo dai, cũng như trở nên khỏe và nhanh hơn. Các quãng chạy này còn được chứng minh là làm giảm bụng mỡ nhiều hơn

Vận động tay

Hầu hết các bài tập về tim mạch đều cần vận động phần chân, vì vậy, nếu có thể hãy tối đa hóa thời gian luyện tập với phần tay của bạn. Ví dụ như tăng cường đánh tay khi chạy bộ (hạn chế chống tay lên máy nếu bạn chạy trên máy tập), và sáng tạo thêm nhiều cách vận động tay khác khi bơi, nhảy, hay các trong các lớp luyện tập tim mạch khác thay vì để chúng nghỉ ngơi quá lâu.

Kéo dài thời gian tập luyện

Không phải ai cũng thích thú khi kéo dài thời gian luyện tập, nhưng bạn càng bỏ nhiều công sức bao nhiêu thì sẽ nhận lại được nhiều hơn bấy nhiêu. Trong khi hầu hết các bài tập tốt cho tim mạch đều kéo dài từ 30-45 phút, bạn có thể nấn ná lâu hơn một chút nữa để đốt cháy nhiều năng lượng thừahơn nữa. Sau đó, hãy tính lượng calo đốt cháy thêm sau 5 phút luyện tập dư ra đó, và bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt.

Kết hợp các bài luyện tập sức mạnh

Mục tiêu chính của bài tập tim mạch là để đốt cháy năng lượng thông qua việc chuyển động cường độ cao, nhưng bạn cũng có thể tận dụng thời gian này để cải thiện cơ bắp của mình. Để tăng cường bắp chân rắn chắc, bạn có thể kết hợp giữa các bài chạy bộ, đạp xe và leo núi. Còn với những người thường xuyên bơi lội, nên tận dụng lực kháng cự của nước bằng cách dùng găng có vây.

Tập hai hoặc nhiều hơn loại bài tập tim mạch khác nhau trong tuần

Để xây dựng sức mạnh và sức dẻo dai của cơ thể cũng như ngăn ngừa chấn thương do áp lực tích tụ vào một bộ phận nhất định, tốt nhất bạn không nên tập duy nhất một bài tập, ví dụ như chạy bộ, trong một thời gian dài. Thay vào đó, thay đổi ít nhất 3 bài tập khác nhau sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả tốt hơn về sức khỏe tim mạch.

Nâng cao mức độ khó

Bên cạnh việc kéo dài thời gian, bạn cũng nên tìm cách khiến các bài tập cũ kỹ trở thành những thử thách mới mẻ. Thử đứng thẳng thay vì ngồi nghỉ sau khi đạp xe xong, chạy bộ nâng cao gối, hoặc nâng cao từ các động tác cơ bản mà các chuyên viên hướng dẫn đã chỉ ra trước đó.

Đừng quên so với cả ngày dài, thời gian luyện tập của bạn chỉ chiếm một phần nhỏ, vì vậy hãy chú trọng toàn bộ tâm huyết và sức lực của bạn vào nó, rồi bạn sẽ cảm thấy thời gian bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng.

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: Photobucket

Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook