contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Bài tập giúp bụng phẳng
Bài tập giúp bụng phẳng
08 Tháng 10 2014

Bài tập giúp bụng phẳng

Em cao 1m58, nặng 50kg. Em đang cố gắng giảm cân bằng cách tập thể dục hàng ngày. Vòng eo của em có nhỏ hơn so với lúc trước, nhưng cứ hễ ăn xong là lại trở về như khi chưa tập. Em muốn biết có bài tập nào giúp bụng phẳng hơn.
Em cao 1m58, nặng 50kg. Em đang cố gắng giảm cân bằng cách tập thể dục hàng ngày. Vòng eo của em có nhỏ hơn so với lúc trước, nhưng cứ hễ ăn xong là lại trở về như khi chưa tập. Em muốn biết có bài tập nào giúp bụng phẳng hơn.

Theo như những thông tin bạn cung cấp cho chúng tôi về các chỉ số chiều cao, cân nặng của bạn và dựa vào chỉ số BMI (được tính bằng cách lấy cân nặng chia cho bình phương chiều cao) thì bạn đang sở hữu một cơ thể hoàn toàn bình thường.
 
Để có được vòng 2 như ý thì ngoài chế độ dĩnh dưỡng hợp lý thì các bạn phải thường xuyên để cho bụng của mình hoạt động tích cực. Bạn có thể chọn các phương pháp tập khác nhau như lắc vòng, ke bụng, hay có những động tác tập bụng như hướng dẫn của chúng tôi dưới đây:
 
Động tác 1: Đứng thẳng hai chân khép. Tay phải vịn lên lan can, tay trái ngang vai. Nghiêng lườn qua phải, tay trái ép sát mang tai, thở ra. Trở về tư thế ban đầu rồi thực hiện 20 lần.
 
Động tác 2: Đứng thẳng, chân khép. Tay trái co sau gáy. Nhón gót hai chân, nghiêng lườn qua phải, thở ra. Nhấp lần hai, duỗi tay trái, thở ra. Trở về vị trí ban đầu, hít vào. Thực hiện 20 lần rồi đổi bên.
 
Động tác 3: Đứng dang hai chân, tay phải vịn lên lan can, tay trái thẳng qua đầu. Nghiêng lườn qua phải, thở ra. Nhấp lần hai, nhón gót chân phải, thở ra. Trở về vị trí ban đầu hít vào. Thực hiện 20 lần rồi đổi bên.
 
Động tác 4: Gác chân phải lên lan can, hai tay dang ngang vai. Nghiêng lườn qua phải, tay phải trước mặt, tay trái sát mang tai thở ra. Trở về vị trí ban đầu, hít vào. Thực hiện 20 lần rồi đổi bên.
 
Những điều cần lưu ý:
 
Muốn có đường cong hài hoa cần đối, cần thực hiện đầy đủ tất cả các động tác. Thứ tự động tác có thể được thay đổi nhưng số lần thực hiện bên trái và bên phải là bằng nhau.
 
Khi bắt đầu tập cơ liên sườn, cơ chéo thành bụng thường bị co thắt mạnh, gây đau nhức khi gập lưng, xoay người. Chính vì vậy khi bắt đầu quá trình tập luyện, thời gian và khối lượng các động tác có thể được giảm so với hướng dẫn, sau đó mới tăng dần.
 
Thời gian nghỉ giữa hai động tác là 10-15 giây. Nếu nghỉ quá lâu, cơ bắp “nguội” khó nâng cao thể lực lên được. Không tập bài tập eo khi ăn no hoặc khi đói. Cả hai trường hợp no và đói đều gây ra khó chịu cho bao tử.
 
Muốn có hiệu quả nhanh, nên tăng số lần thực hiện sau 3 buổi làm quen với bài tập này. Số lần lý tưởng cho mỗi động tác là 30 đến 40 lần tập liên tục không được ngừng.
 
Theo: vnexpress
Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook