contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Bài tập cho đùi
Bài tập cho đùi
08 Tháng 10 2014

Bài tập cho đùi

Mùa hè đến rồi, bạn thích diện những bộ váy ngắn đi dạo phố hoặc tung tăng chơi đùa cùng bàn bè, người thân. Nhưng một điều khiến bạn luôn băn khoăn là cặp đùi "hơi mập" của mình. Hãy quên đi nỗi lo lắng này bằng cách tập thể dục cho đùi mỗi ngày.
Mùa hè đến rồi, bạn thích diện những bộ váy ngắn đi dạo phố hoặc tung tăng chơi đùa cùng bàn bè, người thân. Nhưng một điều khiến bạn luôn băn khoăn là cặp đùi ""hơi mập"" của mình. Hãy quên đi nỗi lo lắng này bằng cách tập thể dục cho đùi mỗi ngày.  

Bài 1:

Ngồi trên ghế, lưng thẳng, bàn chân chạm đất, hai chân khép lại, hai tay chống đằng sau. Nhấc hai chân lên cho đến khi chúng song song với mặt đất. Động tác này tuy đơn giản nhưng rất hiệu quả với đùi trước và đầu gối.

Thực hiện bài tập 3 lần, mỗi lần 20 nhịp.
 
                          

Bài 2:

Đứng thẳng, chân dạng rộng bằng vai. Thực hiện bài tập bằng cách tách một chân sang ngang rồi gập lại, chân kia căng rồi trở về vị trí ban đầu. Hai tay đặt ở hông để giữ cân bằng cho cơ thể, lưng luôn thẳng.

Thực hiện bài tập 3 lần, mỗi lần 10 nhịp cho mỗi bên chân.

                                       

Bài 4:
 
Nằm thẳng trên sàn, cánh tay đặt dọc cơ thể, bàn tay chạm đất, hai chân khép lại, giơ cao, vuông góc với cơ thể. Thực hiện bài tập bằng cách tách hai chân sang ngang. Chú ý, trong khi thực hiện bài tập này, phải giữ cho lưng luôn thẳng, sát mặt sàn.

Thực hiện bài tập trên 3 lần, mỗi lần 30 nhịp. Đây là bài tập khá hiệu quả cho phần đùi dưới.
 
                                                            
       
Bài 5:
 
Tư thế chuẩn bị: Ngồi trên sàn, tay chống sau, hai chân gập, đặt một quả bóng ở giữa hai đầu gối, lưng thẳng. Dùng hai đầu gối nén quả bóng lại và giữ nguyên tư thế trong khoảng 10 giây rồi trở về vị trí ban đầu.

Thực hiện bài tập trên với 20 lần nén bóng. Bài tập này cũng rất tốt cho phần đùi dưới.

                                

Bài 6:
 
Đứng thẳng, một chân căng, một chân đặt hơi lùi về đằng sau. Hai tay giơ thẳng về phía trước, đặt một cây gậy chống bên dưới. Thực hiện bài tập này rất đơn giản: gập chân sau lại theo chiều bàn chân hướng tới mông.

Thực hiện 3 lần, mỗi lần 2 nhịp cho mỗi bên chân. Bài tập này rất tốt cho phần đùi sau.

                                 

Nguồn: Theo Sức Khỏe 360
Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook