contact
Tận hưởng cuộc sống » Sống khỏe » Ăn tối muộn: lợi hay hại?
Ăn tối muộn: lợi hay hại?
08 Tháng 10 2014

Ăn tối muộn: lợi hay hại?

Ăn tối muộn có nghĩa là lượng thức ăn hấp thu vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành mỡ…hoặc là một chất gì đó tương tự mà chúng ta vẫn thường hay nghe hoặc đọc đến khi bàn về vấn đề này. Các nhà khoa học đã chính thức vào cuộc để tìm hiểu xem thực sự đằng sau cuộc tranh cãi này là thế nào. Tuy nhiên những khám phá từ các cuộc nghiên cứu đã đưa đến kết quả ngược lại.
Ăn tối muộn có nghĩa là lượng thức ăn hấp thu vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành mỡ…hoặc là một chất gì đó tương tự mà chúng ta vẫn thường hay nghe hoặc đọc đến khi bàn về vấn đề này. Các nhà khoa học đã chính thức vào cuộc để tìm hiểu xem thực sự đằng sau cuộc tranh cãi này là thế nào. Tuy nhiên những khám phá từ các cuộc nghiên cứu đã đưa đến kết quả ngược lại.

Các nhà khoa học Mỹ đã làm một cuộc thử nghiệm để tìm hiểu xem ăn muộn có thật sự làm chúng ta lên cân hay không. Hơn 7,000 người đã được theo dõi trong một thời gian là 10 năm. Tuy nhiên các nhà bác học không thể chứng minh rằng việc ăn tối muộn có một ảnh hưởng gì đó với việc lên cân.

Trong một cuộc nghiên cứu trước đó được thực hiện với 1.800 phụ nữ, các nhà nghiên cứu cũng đã không tìm được mối liên quan nào giữa việc lên cân và việc ăn muộn sau 5 giờ chiều. Kết quả cuộc nghiên cứu cho thấy rằng chúng ta không nên bỏ bữa ăn tối chỉ vì cố gắng muốn giảm cân mà nên chú trọng đến tổng số calori mà chúng ta ăn/uống vào.

Ngoài ra, một số nghiên cứu cũng đã được các nhà khoa học tiến hành để tìm hiểu mối liên quan giữa việc ăn muộn, cân nặng và tổng số calori (năng lượng) hấp thu vào trong cơ thể. Kết quả cho thấy giữa các yếu tố này có mối liên quan và lý do được giải thích cho việc tăng cân không phải là do ăn muộn mà do sự gia tăng của tổng số calori nạp vào cơ thể.

Vì thế, điều quan trọng là bạn không cần nhịn ăn hay kiêng khem quá mức mà nên ăn rải đều ra trong một ngày với một chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng. Bằng cách này, bạn có thể phòng ngừa những cơn đói cồn cào đến bất chợt và có thể bảo đảm mình sẽ không ăn quá nhiều vào buổi tối. Rất nhiều người đã lựa chọn phương án ăn ngày 5 bữa: bữa sáng, bữa ăn nhẹ giữa giờ, ăn trưa, ăn nhẹ buổi chiều và ăn tối. Sẽ không có gì hại nếu bạn ăn buổi tối trễ với điều kiện bạn tuân thủ một chế độ ăn uống cân bằng và có cân nhắc đến tổng số calori cần thiết nạp vào cơ thể. .
Từ Khóa:
 
 
Bình luận Facebook